Home
|
ข่าว

“ราเมศ”ชม”จุรินทร์”แจงอภิปรายชัดเจน

Featured Image
“ราเมศ” ชม “จุรินทร์” แจงอภิปรายชัดเจนทุกประเด็น มอง ข้อมูล “ประเสริฐ” ไม่มีน้ำหนัก เป็นเพียงการกล่าวหาแต่ไม่มีหลักฐาน

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวถึงกรณีที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ได้มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เกี่ยวกับการทุจริตการทำสัญญาซื้อขายถุงมือยางขององค์การคลังสินค้า หรือ อคส. โดยได้ชื่นชมนายจุรินทร์ ที่ได้นำข้อเท็จจริงมาชี้แจงชัดเจนทุกประเด็น โดยเรื่องนี้สืบเนื่องมาจากผู้อำนวยการองค์การคลังสินค้าคนใหม่ได้พบเรื่องพิรุธดังกล่าว และเมื่อเรื่องถึงรัฐมนตรีก็ได้มีการดำเนินการย้ายอดีตผู้อำนวยการ อคส. และต่อมาได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบรวมถึงให้มีการดำเนินการแจ้งความต่อ DSI และ ปปง. เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบ จะเห็นได้ว่านายจุรินทร์เป็นรัฐมนตรีที่ยึดมั่นในความซื่อสัตย์สุจริต เพราะได้ดำเนินการทุกอย่างตามขั้นตอนของกฎหมาย และกรณีนี้ไม่สามารถนำเรื่องนี้ไปเทียบกับโครงการรับจำนำข้าวได้ เพราะกรณีการรับจำนำข้าวมีการทักท้วงและเตือนจากทั้งภาคเอกชนและหน่วยงานของภาครัฐ

โดยนายราเมศ ยังกล่าวต่อว่า การอภิปรายของนายประเสริฐนั้นมีการนำเอาข้อมูลจากการประชุมของคณะกรรมาธิการการพาณิชย์ฯ สภาผู้แทนราษฎรมาอภิปรายเพียงบางส่วน ดังนั้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้เป็นการอภิปรายที่ไม่มีน้ำหนัก เป็นเพียงการกล่าวหา แต่ไม่มีหลักฐาน
และข้อมูลบางส่วนเป็นข้อมูลเก่า ดังนั้นขอยืนยันว่านายจุรินทร์ไม่มีส่วนเกี่บวข้องกับการทุจริตครั้งนี้

ส่วนจะดำเนินคดีกับนายประเสริฐหรือไม่นั้น นายราเมศ ระบุว่า กรณีนี้ทางฝ่ายกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์ได้ให้เจ้าหน้าที่ถอดเทป ทุกคำอภิปรายของนายประเสริฐ ซึ่งหากทำให้บุคคลในพรรคประชาธิปัตย์เกิดความเสียหายก็จะต้องดำเนินการจนถึงที่สุด

 

“ราเมศ” ยัน พรรคร่วมรัฐบาลมีความเป็นเอกภาพ มั่นใจเสียงไม่แตก ขอ “อันวาร์” พูดคุยกันด้วยเหตุผลก่อนออกสื่อ

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายอันวาร์ สาและ ส.ส. ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่าจะใช้สิทธิโหวตการอภิปรายไม่ไว้วางใจเอง เพราะครั้งที่แล้วโดนมติพรรคบังคับโหวต โดยยืนยันว่าพรรคร่วมรัฐบาลมีความเป็นเอกภาพ จึงไม่มั่นว่านายอันวาร์มีความสับสนอะไรหรือไม่ เพราะฝั่งรัฐมนตรีทุกคนชี้แจง และพบว่ามีเหตุผลที่รับฟังได้ โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรีที่ชี้แจงได้ชัดเจนและประชาชนชื่นชมที่นายกฯ ลุกขึ้นตอบด้วยตัวเองเกือบทุกเรื่อง ดังนั้นการมาพูดว่าจะลงมติทิศทางใดนั้น ยืนยันว่าพรรคไม่มีการพูดคุยเรื่องนี้และเราเชื่อมั่นในความเป็นเอกภาพของรัฐบาล ดังนั้นควรพูดด้วยเหตุผลและไม่อยากให้นายอันวาร์ ออกสื่อสาธารณะ เพราะไม่ใช่มติพรรคและไม่ใช่แนวทางของพรรค

นายราเมศ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามนายอันวาร์ มีสิทธิคิด แต่ถ้านายอันวาร์ยังอยู่ในพรรคกรุณาเงี่ยหูฟังด้วยว่า คนอื่นในพรรคจะคิดไปในทิศทางใด ซึ่งตนคิดว่าเรื่องนี้ไม่เป็นประเด็น และย้ำว่าพรรคไม่ได้มีแนวคิดแบบที่นายอันวาร์ให้สัมภาษณ์ จึงขอให้รอดู ทั้งนี้ในฐานะพรรคร่วมเราไม่ได้บอกว่าเห็นด้วยไปทุกเรื่อง แต่ด้วยความเป็นพรรคร่วมต้องมีเหตุและผลในการฟังซึ่งกันและกัน

ส่วนจะมีการดำเนินการอย่างไร หากมีการแหกมติพรรค นายราเมศ ระบุว่า ไม่มี พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันว่าเรื่องนี้สำคัญที่สุด และเชื่อว่าคนที่ออกมาพูดไม่ไปไกลถึงขนาดนั้น เพราะเรื่องนี้ต้องผ่านการประชุมหารือกันในพรรค อย่างไรก็ตามยังไม่ได้คุยส่วนตัวกับนายอันวาร์ เพราะนายอันวาร์มักไปพูดผ่านสื่อ ซึ่งคิดว่าหากพูดผ่านคณะกรรมการบริหารพรรคจะดีที่สุด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube