Home
|
ภูมิภาค

ผู้ปกครองโคราชแห่พาเด็ก2-4ขวบฉีดวัคซีนโควิด

Featured Image
ผู้ปกครองโคราช แห่พาเด็กอายุ 2-4 ขวบ ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 กันอย่างคึกคัก หลังพบในพื้นที่มีแนวโน้มผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น 2 เท่า และในรอบ 7 วัน มีผู้เสียชีวิตพุ่งถึง 9 ราย

 

 

ที่จุดฉีดวัคซีนของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา หน้าโรงภาพยนตร์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า นครราชสีมา ได้มีผู้ปกครองนำบุตร หลาน ที่มีอายุระหว่าง 2-4 ปี เดินทางมาต่อคิวเพื่อฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 กันอย่างคึกคัก ภายหลังจากกระทรวงสาธารณสุข ได้ประกาศให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ใกล้จะถึงนี้ โดยเฉพาะในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งล่าสุดแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เปิดเผยตัวเลขผู้ติดเชื้อที่มีอาการหนักเข้ามานอนรักษาตัวในโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น จากปกติวันละ 40 ราย ปัจจุบันเพิ่มขึ้นเป็นวันละ 60-70 ราย

 

และระหว่างวันที่ 24-30 พ.ย.65 ที่ผ่านมา พบว่ามีผู้ป่วยที่เสียชีวิตแล้ว 9 ราย โดยในจำนวนนี้มีผู้ที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนมากถึง 8 ราย ส่วนอีก 1 ราย ฉีดวัคซีนแล้ว 2 เข็ม ดังนั้นทางจังหวัดนครราชสีมา จึงได้เร่งรณรงค์ให้ประชาชนมาฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น เข็มที่ 3-4 ซึ่งมีอัตราเสี่ยงเสียชีวิตน้อยลง โดยเฉพาะผู้ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ที่จะทำให้มีอัตราเสี่ยงเสียชีวิตมากที่สุด

 

ในสัปดาห์นี้ทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จึงได้เปิดจุดฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่ติดต่อกัน 3 วัน ระหว่างวันที่ 3-5 ธ.ค.65 โดยในช่วงเช้า เวลา 10.00-12.00 น. จะฉีดวัคซีนไฟเซอร์ (ฝาแดง) ให้กับเด็กอายุ 2-4 ปี วันละ 300 โดส ซึ่งกลุ่มนี้จะมีเด็กส่วนใหญ่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน และในช่วงบ่าย เวลา 13.00-15.00 น. จะฉีดวัคซีนไฟเซอร์ (ฝาม่วง) ให้กับประชาชนทั่วไป วันละ 600 โดส ซึ่งประชาชนสามารถวอร์คอินเข้ามารับบัตรคิวฉีดวัคซีนได้เลย.

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube