Home
|
ข่าว

รัฐสภาวุ่นเล็กน้อย!ร่างแก้ รธน.ปลดล็อคท้องถิ่นถูกตีตก

Featured Image
ประชุมรัฐสภาวุ่นเล็กน้อยก่อลงมติ ร่าง แก้ รธน.ปลดล็อกท้องถิ่น จนประธานต้องปิดไมค์ ขณะผลโหวต ไม่เห็นด้วย 245 เสียง ร่างกฎหมายตกทันที

 

 

 

การประชุมร่วมรัฐสภาในช่วงเช้าวันนี้ มีนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาเป็นประธานในที่ประชุม เพื่อพิจารณาลงมติรับหลักการร่างแก้ไข รัฐธรรมนูญ หมวด 14 การปกครองส่วนท้องถิ่น ภายหลังจากมีให้สมาชิกร่วมอภิปรายในร่างดังกล่าว เมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยในระหว่างที่นายชวน ได้อธิบายขั้นตอนวิธีการลงมติในร่างดังกล่าวอยู่นั้น น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส. ภูมิใจไทย ลุกขึ้นขออนุญาตพูด ซึ่งนายชวน ได้กล่าวตอบไปว่า ” ศรีนวล มีมารยาทหน่อย อย่าเพิ่งพูด เวลาประธานชี้แจงอยู่ และยังไม่อนุญาตให้พูด อย่าพูดแทรกขึ้นมา

 

 

จากนั้นเมื่อ นายชวนอธิบายขั้นตอนเสร็จ จึงอนุญาตให้ น.ส.ศรีนวล พูด โดย น.ส.ศรีนวล ขอใช้สิทธิ์ถูกพาดพิง เนื่องจากในการชี้แจงของผู้เสนอร่างคือ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เมื่อวันที่30 พ.ย. ได้พูดเอาสิ่งดีๆ เข้ามา สิ่งที่ไม่ดีผลกระทบเลือกตั้ง ผิดข้อบังคับข้อ 45 ใส่ร้ายเสียดสี

 

 

ทำให้ นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.ก้าวไกล ลุกขึ้นพูดแทรกขึ้นมา จนเกิดความวุ่นวายขึ้นเล็กน้อย นายชวน จึงปิดไมค์ทั้ง2คน พร้อมกล่าวว่าตอนนี้ ถึงเวลาลงมติ ส่วนเหตุการณ์ที่ผ่านมานั้นค่อยมาพูดกันอีกที จากนั้นจึงเริ่มเข้าสู่การลงมติ

 

 

โดยผลปรากฏออกมาว่า ที่ประชุมไม่รับหลักการร่างดังกล่าวด้วยคะแนนเสียง ไม่เห็นด้วย 245 เห็นด้วย 254 และงดออกเสียง 129 ถือว่าคะแนนเสียงรับหลักการไม่ถึงกึ่งหนึ่ง ทำให้กฎหมายตกไปทันที

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube