Home
|
ข่าว

นายกฯ ยังกั๊กเหมือนเดิม-ยังไม่มีใครขอให้เป็นแคนดิเดต

Featured Image
นายกฯ ยังกั๊ก อนาคตทางการเมือง หลัง “ประวิตร” บอกไม่อยู่กับพปชร.แล้ว ย้อน ที่ผ่านมาแล้วใครเสนอชื่อ

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการด้านปัญญาประดิษฐ์แห่งชาติเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (National AI Committee) ครั้งที่ 1/2565 ถึงกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้อยู่กับพรรคพลังประชารัฐแล้ว โดยได้ย้อนถามกลับว่าไม่อยู่แล้วหรือ ก่อนที่จะระบุว่า “ที่ผมเป็นนายกรัฐมนตรี พรรคพลังประชารัฐ เป็นคนเสนอผมนะ เข้าใจไหม”

 

และเมื่อถามต่อว่านายกรัฐมนตรีจะให้พรรคพลังประชารัฐ เสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีต่อหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ หันกลับมาถามทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีว่า ไม่ได้ยิน พูดอะไร และเมื่อถามย้ำว่า นายกรัฐมนตรีจะให้พรรคพลังประชารัฐ เสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯอีกหรือไม่นายกรัฐมนตรี ยกมือขึ้นป้องหู ก่อนที่จะกล่าวว่า ไม่มีใครร้องขอมา และผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าหากพรรคพลังประชาชนร้องขอมาก็จะรับใช่หรือไม่
นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ตอบ

 

และเมื่อถามต่ออีกว่าถ้าเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคพลังประชารัฐ จะชนกับพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้ำคำเดิมว่า ไม่ตอบ ไม่มีคำตอบ

 

และเมื่อสื่อฯถามย้ำอีกว่าเหตุใดจึงไม่มีคำตอบ เนื่องจากพรรคการเมืองต่างๆเริ่มมีความชัดเจน และประชาชนก็รอฟังคำตอบจากนายกรัฐมนตรีอยู่ พล.อ.ประยุทธ์ย้อนถามกลับว่า ทำไมอะ ทำไมต้องรอผม ซึ่งสื่อมวลชนตอบกลับว่าต้องรอเพราะมีคนที่เขาอยากให้นายกฯไปต่อ นายกรัฐมนตรี ถามกลับอีกว่า ใครหวัง ก่อนที่สื่อจะบอกว่าประชาชนบางส่วน ซึ่งนายกรัฐมนตรี กล่าวต่ออีกว่าให้ผมฟังเสียงประชาชนก่อน และเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า และเดินทางกลับออกจากทำเนียบรัฐบาลทันที

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube