Home
|
ข่าว

สูตรนายกฯ ย้ายค่าย

@จังหวะ “นายกฯลุงตู่”ไปเบลเยี่ยม ให้“นายกฯป้อม”รักษาการโดย “ลุงตู่”พูดไว้ กลับมาวันนี้วันพรุ่งจะพูดชัดๆว่าอนาคตการเมือง ตัวเองแน่

 

 

หลังจากก่อนไป ออกอาการลังเล บอกยังเป็นนายกฯที่มาจากการเสนอชื่อของ พรรคพี่พลังประชารัฐ(พปชร.)ในขณะที่ บรรยากาศเงียบกริ๊บมาอยู่ที่ “พรรคน้อง”รวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) อันต่างจาก“พรรคพี่”ที่จัดอีเวนท์เปิดตัว “บิ๊กเนม”ตั้งแต่วีคที่แล้วจนถึงวีคนี้ทั้ง “มิ่งขวัญ”และ “นิพิฎฐ์”ไม่นับรวมรายอื่นๆไม่นับรวมการลงพื้นที่หาเสียง แจกที่ดินทำกินชาวบ้านของ

 

 

“นายกฯป้อม”ที่กาฬสินธุ์-ร้อยเอ็ดวันนี้(14ธ.ค.)ที่ออกตัวไม่ได้มาดูตัวส.ส.เพื่อช้อป ในจังหว่าว “ตลาดนัดส.ส.”กำลังคึกคักก่อนเข้าโค้งสุดท้ายนำไปสู่โหมดการเลือกตั้ง เพียงขั้นตอน 2 กม.ลูกได้รับการโปรดเกล้าลงมา ที่ปรากฏ 2 พรรค ภูมิใจไทย(ภท.),ของ“หัวหน้าหนู” “อนุทิน” พปชร.ของ “บิ๊กป้อม”มีการเคลื่อนไหวการใช้ “ไดโว่”ปฏิบัติการดูดส.ส. ไม่แค่เพียงระดับ“ตกปลาในบ่อพี่หรือบ่อเพื่อน”แบบ “พรรคน้อง”ทำ

 

 

@โดยเฉพาะ ภท.ของ “เสี่ยหนู”ที่มาเป็นสเต็ปเร่งเกมไม่รอลุง ในจังหวะเปิดที่ทำการพรรคที่รีโนเวตใหม่วันที่16 ธ.ค.ตั้งแต่ “โพลนายกหนู”ของ “ซุปเปอร์โพล”ที่ปกติ“ลุงตู่”จะมาวิน กลับแพ้หนู หล่นไปเป็นอันดับ4 ตามมาด้วย“โพยหลุดชื่อ37ส.ส.”จาก9 พรรคการเมืองทั้งพรรคใหญ่อย่างพปชร.,เพื่อไทย ที่โดนไปพรรคละ14 และ10 พรรคขนาดย่อม อย่างก้าวไกล5 เศรษฐกิจไทย 3 ปชป.1 และบรรดาพรรคเล็ก

 

 

ที่จะย้ายมาซบ ภท.ซึ่งมีคิวมาเปิดหน้าวันศุกร์(16ธ.ค.)ในธีม ภท.จะเป็น“พรรคใหญ่นะวิ”อย่างที่ “โฆษกภราดร”ว่า ที่ว่ากันว่าเอาเข้าจริงอาจมีมากกว่านั้น ถึง 47 ส.ส. ที่หากรวม60เดิมของ ภท.มี ตัวเลขตั้งต้น อาจเลย110ใกล้เป้า “ครูใหญ่เนวิน”120ที่ถือเป็น“พรรคใหญ่”ชิง “นายกฯ”กับ พรรคใหญ่“เพื่อไทยแลนด์สไดล์”ที่ประเมินเป้าทั้งส.ส.เขตและบัญชีรายชื่อสูงถึง 220 ในขณะมีการวิเคราะห์กันว่า พปชร.ที่โดน “น้องตกปลาในบ่อพี่” อาจเหลือกลับมาได้ราว30ในขณะ ประชาธิปัตย์(ปชป.)ในยุค “เลขาต่อ”แม้ถูกดูดออกจากหลายไดโว่ก็ยังถูกมองอาจยังรักษาสภาพได้50

 

 

@โดยสมการประเมินตัวเลขตั้งต้นที่ว่าของ “พรรคใหญ่”ถูกจับตาว่าจะเป็นการชิงการตั้งรัฐบาลโดยกาสรวมเสียงจากพรรคต่างๆ ระหว่างฝั่ง “เพื่อไทย”(พท.)กับ “ภูมิใจไทย” โดยฝั่ง พท.ว่ากันว่ามีการตั้งเป้าอย่างน้อย ต้องรวมให้ได้เกิน 250 ที่เหลือต้องให้ได้เกินไปกว่า300 เพื่อผสม สว.คนละครึ่ง ของ 2 ป.ให้ได้เกินกึ่งหนึ่งของรัฐสภา 376 อย่างที่เคยมีข่าวดีลข้ามขั้วกับ “บิ๊กป้อม”ที่อาจมี ปชป.มาร่วมโดยสูตรนี้ คนไกล จูงใจ “นายกฯป้อม” ที่ไม่มี พรรคก้าวไกล ซึ่งในแนวสูตรดังกล่าวถูกจับตาผ่านท่าทีของ “ลุงป้อม”

 

 

กับการตัด “บิ๊กตู่”ออกไปจากสมการ อย่างที่ย้ำถึงการ “ไม่อยู่-ไม่เกี่ยวพปชร.”ของ “ลุงตู่”รวมถึง การจับตาผ่านท่าทีของ ปชป.ที่คัดง้างขัดแย้งเตะตัดขา ภท. กรณี ร่างพรบ.กัญชาที่แตะมือกับ ฝ่ายค้านเพื่อไทย รวมถึง พปชร.ไม่นับรวมกรณีการปล่อยข่าวการ “ยุบ2พรรคใหญ่”เพื่อไทย พปชร. ก่อนหน้า ที่น่าสนใจคือ ไม่ว่าสูตรไหนฝั่งใดล้วนไม่มี “ลุงตู่”อยู่ในสมการที่จะเป็นแคนดิเดตนายกฯ ที่ พรรคน้อง รวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)ยังต้องผ่านด่าน 5% คือ25ส.ส.ไปให้ได้เสียก่อน.

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube