Home
|
ทั่วไป

จับประเด็นโซเชียล ประจำวันที่ 20 ธ.ค. 2565

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. สรุปประเด็นข่าวรอบโซเชียลรวมไว้ในที่เดียว เพราะดราม่าลึกล้ำไม่มีที่สิ้นสุด เราเลยรวบรวมและสรุปเป็นข่าวด่วนรายวันมาให้คุณ แบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ ดูสักหน่อยว่าวันนี้มีเรื่องอะไรให้ติดตาม

ดราม่าเรือหลวงล่ม เสื้อชูชีพไม่ครบ

          ผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียวิพากษ์วิจารณ์ประเด็น #เรือหลวงสุโขทัย ที่ล่มเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา พร้อมคำบอกเล่าคนบนเรือที่ระบุถึงชูชีพที่ไม่เพียงพอต่อจำนวนลูกเรือ โดยเพ่งเล็งถึงความสะเพร่าของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ  ได้ออกมาชี้แจงพร้อมระบุว่าเสื้อชูชีพ-ห่วงยางมีครบ แต่เพราะเหตุฉุกละหุกทำให้ไม่เป็นไปตามแผน

จัดอันดับศัพท์โซเชียลแห่งปี 2565

          บริษัทไวซ์ไซท์ประเทศไทย จัดอันดับคำศัพท์โซเชียลสุดฮิตประจำปี 2565 โดยจำกัดตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 15 ธันวาคนี้ ผ่านจำนวนการพูดถึงและจำนวนยอดผู้เข้าถึงพบว่า 5 อันดับคำยอดนิยม ได้แก่คำว่า “ตัวแม่” มียอดเข้าถึงมากกว่า 92 ล้านครั้ง ตามด้วยคำว่า “แม๊” “ตัวตึง” “แน่นะวิ” และ “ฉลามชอบงับคุณ” ตามลำดับ

ครบรอบตำนาน Joy to the world

          โลกออนไลน์แห่แซวครบรอบ 3 ปีตำนาน Joy to the world ประเทศไทย โดยเป็นคลิปหญิงสูงวัยตบหน้าเด็กนักเรียนใจเด็ดจนเกิดการทะเลาะกันพร้อมเพลง Joy to the World ที่มาได้ตรงจังหวะ กลายเป็นเหตุการณ์ความทรงจำเทศกาลคริสต์มาสของโซเชียล รวมถึงมีการพูดถึงประเด็นความรุนแรงที่เกิดขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัย

แอมเบอร์ ยอมความ เดปป์

          แอมเบอร์ เฮิร์ด อดีตภรรยา จอห์นนี เดปป์ ประกาศยอมความคดีเป็นที่เรียบร้อยหลัง ถูกอดีตสามีฟ้องร้องในข้อหาหมิ่นประมาทเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา โดยแถลงผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า ตนขอยอมความแต่ไม่ขอยอมรับผิดและหมดศรัทธากับระบบกฎหมายอเมริกันที่เพิกเฉยหลักฐานของเธอ ด้านทนายความของเดปป์ ยอมลดค่าเสียหายจากคดีให้เหลือเพียง 1 ล้านดอลล่าร์

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ ไอ.เอ็น.เอ็น

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube