Home
|
ภูมิภาค

ใจถึงใจไปทันทีกองบิน 1 ซ่อมแซมบ้านผู้ประสบวาตภัย

Featured Image
กองบิน 1 รวมใจต้านภัยหนาว ซ่อมแซมบ้านผู้ประสบวาตภัย เติมเต็มรอยยิ้ม สร้างความสุข-ความอบอุ่นรับปีใหม่ ให้ชาวโคราช

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากเหตุวาตภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่ตำบลแหลมทอง อำเภอหนองบุญมาก จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ส่งผลให้บ้านเรือนของราษฎร จำนวน 27 หลังคาเรือน และอาคารเรียนของชั้นอนุบาลโรงเรียนบ้านหนองสะแกได้รับความเสียหาย

โดยส่วนใหญ่หลังคาปลิวสูญหาย ทางกองบิน 1 โดยนาวาอากาศเอก กฤษณะ เปี่ยมศรี ผู้บังคับการกองบิน 1 และผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 1 จึงส่งกำลังพลพร้อมยุทโธปกรณ์ สนับสนุนท้องถิ่น เข้าดำเนินการซ่อมแซมช่วยเหลือ ระหว่างวันที่ 2-5 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ซ่อมแซมหลังคาให้กับโรงเรียนบ้านหนองสะแกและบ้านเรือนราษฎรที่ประสบภัย จำนวน 6 ครัวเรือน เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน และช่วยลดค่าใช้จ่ายในการว่าจ้างแรงงาน

ทั้งนี้ เป็นไปตามภารกิจหลักของศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 1 และตามสโลแกน “กองทัพอากาศเคียงข้างประชาชน ใจถึงใจ ไปทันที” ที่ต้องเตรียมพร้อมเสมอในการลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ดูแล ที่ประสบภัยพิบัติได้อย่างทันท่วงทีและรวดเร็ว

 

ซึ่งหลังจากดำเนินการซ่อมแซมแล้วเสร็จ ในวันนี้ (21 ธันวาคม 2565) จึงมอบหมายให้นาวาอากาศเอก ดำรงค์ศักดิ์ ฟักขำ รองผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 1 นำกำลังพล เดินทางมาตรวจสอบความเรียบร้อยในแต่ละจุด พร้อมกับพบปะเยี่ยมเยียนชาวบ้านที่ประสบวาตภัย

 

ซึ่งในจำนวนนี้มีบ้านของผู้พิการ 1 ราย ที่โดนพายุพัดถล่มหลังคาปลิวหายไปทั้งแถบ โดยได้มอบผ้าห่มกันหนาวให้ด้วย เพื่อช่วยบรรเทาภัยหนาวและเป็นกำลังใจให้ จากนั้น จึงเดินทางไปส่งมอบอาคารเรียนชั้นอนุบาลที่ซ่อมแซมหลังคาเรียบร้อยแล้ว และมอบอุปกรณ์กีฬาตาที่รงเรียนร้องขอ เป็นลูกฟุตบอล จำนวน 15 ลูก

เพื่อให้ครูได้ใช้สอนเด็กนักเรียนเล่นกีฬาฟุตบอล สร้างเสริมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง ทำให้ชาวบ้าน คณะครู และนักเรียน ต่างพากันยิ้มขอบคุณที่ได้รับของขวัญปีใหม่จากกำลังพลกองบิน 1 มาช่วยเหลือบรรเทาภัยพิบัติให้ในครั้งนี้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube