Home
|
อาชญากรรม

เหตุระทึก! เรือขนสินค้าจมกลางทะเลชุมพร

Featured Image
เหตุระทึก! เรือขนสินค้าจมกลางทะเลชุมพร ลูกเรือลอยคอกลางทะเลหลายชั่วโมง เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บเล็กน้อยอีก 9 ราย

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุเรือบรรทุกน้ำมันจอดเทียบช่วยชีวิตลูกเรือ จมที่ชุมพร แต่ช่วงแรกสื่อเกิดความสับสนว่าเป็นการช่วยชีวิตทหารเรือหลวงหลวงสุโขทัย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรือบรรทุกตู้คอนเทเนอร์จำนวนประมาณ 70 ตู้ ชื่อ “เรืออนุภูมิ” อับปางในทะเลใกล้เกาะร้านเป็ด ร้านไก่ ต.ปากคลอง อ.ปะทิว จ.ชุมพร หลังจากนั้น มีเรือบรรทุกน้ำมันชื่อ “เรือภัทราวาริน 88” (PATTARAVARIN)

 

 

ซึ่งจอดทอดสมอหลบลมอยู่ใกล้เกาะเสม็ดพื้นที่ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ชุมพร ห่างฝั่งประมาณ 1 ไมล์ทะเล ได้เข้าให้ความช่วยเหลือกัปตันและลูกเรือ โดยลูกเรือทั้งหมดมีจำนวน 10 ราย เสียชีวิต 1 ราย ที่เหลือ 9 ราย ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

 

 

หลังช่วยเหลือลูกเรือทั้งหมดได้ จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่บนชายฝั่งให้มารับลูกเหลือทั้งหมด แต่เจ้าหน้าที่ชายฝั่งไม่สามารถนาเรือออกไปรับได้ เนื่องจากทะเลมีคลื่นลมที่แรง ต่อมาภายหลังคลื่นลมเบาลงเจ้าหน้าที่จึงนำเรือออกเพื่อลำเลียงลูกเรือทั้งหมดกลับฝั่งและส่งรักษาตัวต่อที่ รพ.ปากน้ำชุมพร ส่วนผู้เสียชีวิตได้ประสานญาติให้มารับศพไปดำเนินการตามพิธีทางศาสนาต่อไป

 

ด้านนายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า การช่วยเหลือลูกเรือทั้งหมดเป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะคลื่นลมทะเลที่รุนแรงกว่าปกติ จึงไม่สามารถนำเรือออกได้ทันทีและไม่สามารถใช้เฮลิคอปเตอร์ตำรวจตะเวนชายแดน 41 ไปรับได้ จึงรอให้คลื่นและลมเบาลงก่อน จนสามารถนาเรือตรวจการประมงออกไปช่วยเหลือเอาไว้ได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube