Home
|
ข่าว

“ลุงตู่” นายกฯ รทสช.นะจ๊ะ

 

 

 

ได้ฤกษ์พูดชัดๆซะทีกับ“อนาคตการเมือง”ของ “นายกฯลุงตู่”ว่า ในการไปต่อทางการเมือง เป็น“แคนดิเดตนายกฯ” ให้กับ “พรรครวมไทยสร้างชาติ”(รทสช.)ที่มี “บิ๊กตุ๋ย” “พีรพันธ์”ที่ “ลุงตู่”เพิ่งตั้งให้เป็น “เลขาธิการนายกฯ”หรือ “นายกฯน้อย”เป็น หัวหน้าพรรค

 

 

 

@ได้ฤกษ์พูดชัดๆซะทีกับ“อนาคตการเมือง”ของ “นายกฯลุงตู่”ว่า ในการไปต่อทางการเมือง เป็น“แคนดิเดตนายกฯ” ให้กับ “พรรครวมไทยสร้างชาติ”(รทสช.)ที่มี “บิ๊กตุ๋ย” “พีรพันธ์”ที่ “ลุงตู่”เพิ่งตั้งให้เป็น “เลขาธิการนายกฯ”หรือ “นายกฯน้อย”เป็น หัวหน้าพรรค โดยวันนี้23ธ.ค. “ลุงตู่”ที่กลับมาในโหมด “นะจ๊ะ”พูดเยอะหลายรอบ ถึงขนาดเดินเข้ามาหานักข่าวด้วยตัวเอง โดยเปิดหัวเองว่า “อยากถามอะไรนายกฯมั้ย วันนี้ ทุกคนให้ความสนใจกับการเมือง หลายพรรคออกมาเคลื่อนไหว เห็นว่า ทุกคนอยากทราบว่า นายกฯจะไปยังไงต่อไป วันนี้จากที่ได้ติดตามสถานการณ์ตลอดเวลาที่ผ่านมา ในเรื่องการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของแต่ละพรรค ที่ผ่านมาพยายามพิจารณาด้วยหลักการและเหตุผลมากมาย …วันนี้ “พรรครวมไทยสร้างชาติ” เสนอมาแล้วว่า ยินดีสนับสนุนผมเป็น นายกฯในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ตนก็จำเป็นต้องทำให้เกิดความชัดเจน ไม่เช่นนั้นก็จะวิพากษ์วิจารณ์กันไป ทำให้เกิดความเสียหายหลายอย่าง ตนเคยบอกไว้แล้วว่าที่ผ่านมาได้รับการสนับสนุนจากพรรคพลังประชารัฐ แต่วันนี้พรรค พปชร.ได้ตกลงใจในการเสนอชื่อหัวหน้าพรรคเป็นนายกรัฐมนตรีไปแล้ว…ฉะนั้นผมได้ตัดสินใจวันนี้ละกันที่จริงก็เตรียมการไว้พอสมควรแล้ว ก็ตัดสินใจว่าจะไปอยู่กับรวมไทยสร้างชาติ นะจ๊ะ จะได้สบายใจกัน
แต่ก็สุดแล้วแต่ประชาชนจะให้การสนับสนุนหรือไม่อย่างไร ที่ตนต้องตัดสินใจแบบนี้ เพราะว่า หลายๆอย่างที่ได้ทำไว้มาอย่างต่อเนื่องหลายปีที่ผ่านมานั้น ก็คิดว่ามันน่าจะได้มีการสานต่อ ถ้าหากว่าตนสามารถอยู่ได้ในระยะเวลา ที่กำหนดนะจ๊ะ เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาเหล่านั้น”

 

 

 

@เรียกว่า ถือ เป็นครั้งแรก “ลุงตู่”พูดชัดเจน ว่าจะไปอยู่กับ พรรค รทสช. ที่ก็มีการ ขานรับ โดย “บิ๊กตุ่ย” มีการประชุม กรรมการบริหารพรรค เพื่อพิจารณาหาที่หาทาง ที่ “ลุงตู่”จะมาร่วมกับในพรรค โดยถัดจากนี้ตามสเต็ปที่หลายฝ่ายจับตา คือ จะมีกลุ่มการเมืองกลุ่มใดตาม “ลุงตู่”มาหรือไม่ โดยเฉพาะในจำนวน 40 ส.ส.
นักการเมืองที่ มีการปล่อยข่าวมาจาก พรรค รทสช.ก่อนหน้า ที่มีส่วนผสม จาก พรรค พปชร.ทั้งกลุ่ม“รมต.เฮ้ง”และ “กลุ่มส.ส.ใต้” และ ส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ไม่นับรวม กลุ่มพรรคเล็ก ที่ก่อนหน้านี้มีรายงานทำนอง “ความไม่ชัด”ของ “ลุงตู่”ที่ไม่บอกซักทีว่าจะไปต่อกับ รทสช.ทำให้ ส.ส.ในกลุ่มนี้เปลี่ยนใจ โดยบางส่วนก็ถูกกล่อมจากพรรคต้นสังกัด

 

 

@ขณะที่ บางส่วน ก็ประเมิน ทิศทางลม โอกาสการเป็นรัฐบาลของพรรคการเมืองที่จะไปสังกัด หรือโอกาสจะมาวินของ “พรรค รทสช.”ผ่านอาการท่าทีลังเลของ “ลุงตู่”ที่จะต้องฝ่าด่านส.ส.5%หรือ 25คน รวมถึงด่าน “พรรคหนู”ที่ประกาศเป็น “พรรคใหญ่”ที่พร้อมเป็นนายกฯหนึ่งเดียวไม่เป็นทายาทหรือรับไม้ต่อ
นายกฯครึ่งหลังจากใคร ไม่นับรวมภาพความคึกคักของ “พรรคพี่ป้อม”ที่มี “ผู้กองนัส”กลับมาช่วยระดมผู้คนนับหมื่นมารับ “ลุงป้อม”ในการลงพื้นที่หาเสียงกรายๆที่ “ไพบูลย์”เพิ่งออกมาบอกว่า “ลุงป้อม”จะเป็น “แคนดิเดตนายกฯหนึ่งเดียว”ของ พปชร.ที่กลายมาเป็น “ข้ออ้าง”ของ “ลุงตู่”วันนี้ว่าเพราะ พปชร.ประกาศแล้วว่า มีเพียง“ลุงป้อม”เป็น “แคนดิเดตนายกฯ”ไม่มีตนเอง ที่ว่ากันว่า หลังจากนี้จะเริ่มเห็นความชัดเจนจาก ส.ส.นักการเมืองว่าจะพลิกตลบเปลี่ยนใจ ไหลตาม “ลุงตู่”มาแบบ ,“แรมโบ้อีสาน”หรือ “ชัช เตาปูน”หรือแม้กระทั่ง “รมต.แด๊ก”ที่ชมว่า “ลุงตู่”ออกมาในจังหวะเหมาะสม และมั่นใจว่า “ลุงตู่”จะได้เลือกจากประชาชนให้กลับมาเป็นนายกฯ หรือไม่ และจะมีจำนวนส.ส.พอที่จะผ่านด่านหิน5%หรือไม่

 

 

@ในท่ามกลางการวิเคราะห์จากหลายฝ่ายว่า “ลุงตู่”และ “รทสช.”ต้องออกแรงเยอะในการฝ่า2ด่านหิน ในขณะที่บางฝ่ายวิเคราะห์ว่า จังหวะการประกาศเป็นแคนดิเดตของ รทสช.ของ “ลุงตู่”วันนี้ผิดคาดอาจเป็นเพราะสถานการณ์บังคับจากที่เคยมีการมองกันว่าจะประกาศชัดๆในช่วงใกล้ยุบสภา เพราะจะได้เผื่อเหลือเผื่อขาดหากทำท่าว่าดึงส.ส.ได้ไม่มากพอจะหวังได้ถึง25ส.ส. จะได้ถอยหรือวางมือแบบหล่อๆ แต่การประกาศวันนี้ อาจเพราะถ้าไม่ประกาศชัด
ก็จะถูกพรรคอื่นดูดส.ส.ไปหมด จึงต้องรีบประกาศเพื่อสามารถดึงคนไว้และอาจดึงได้เพิ่ม แต่เอาเข้าจริงตอนนี้รทสช.ก็ถูกมองว่าแทบไม่เหลือใครส.ส.พปชร.ที่เคยจะมาก็ไปกับ “พรรคหนู” กลุ่มสามมิตร “สมศักดิ์”ก็มีข่าวว่าจะกลับเพื่อไทย กลุ่มเพชรบูรณ์ หรือ กำแพงเพชร ของ “สันติ”และ “วราเทพ”ก็มีข่าวยังอยู่กับ “พรรคพี่” ในขณะที่ “รมต.เฮ้ง”ที่ประกาศตามมาก็ต้องเตรียมเหนื่อยสู้กับ “บ้านใหญ่ชลบุรี”ที่เหลืออาจมีกลุ่ม “รัฐมนตรี” ที่อยู่ในครม.ลุงตู่ ในขณะที่ “พี่รอง”ก็ทำท่าว่าอยากจะพัก ที่ทั้งหมดน่าจะทำให้ “ลุงตู่”ต้องเหนื่อยกับการลุ้นจำนวนส.ส.ที่จะดึงเข้ามาร่วมหลังจากนี้.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube