Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เปิดของขวัญ “ลุงตู่” โดนใจหรือไก่กา

เปิดกล่องของขวัญปีใหม่ 2566 จากรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบให้แก่ประชาชน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและกำลังซื้อ แบบจัดเต็มเริ่มด้วย ช้อปดีมีคืน ลดภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง-ค่าธรรมเนียมโอน เราเที่ยวด้วยกัน เป็นต้น ซึ่งหวังให้ประชาชนได้รับความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทยอีกทางหนึ่งด้วย

 

 

 

สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ได้พูดคุยกับ นายสมชาย พรรัตนเจริญ นายกสมาคมค้าส่ง-ปลีกไทย ถึงมาตรการของขวัญปีใหม่จากรัฐบาล โดย นายสมชาย ได้ให้ความเห็นว่า ของขวัญที่รัฐบาลมอบให้ประชาชนนั้นอาจช่วยได้เพียงเล็กน้อย มาตรการช้อปดีมีคืนก็เป็นผลดีต่อคนที่เสียภาษีให้กับรัฐบาลอยู่แล้ว แต่สำหรับคนในระดับล่างที่ประสบปัญหามากที่สุด มาตรการเหล่านี้ก็ยังเข้าไม่ถึง

 

ทั้งนี้ นายสมชาย ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ถึงแม้มาตรการของขวัญปีใหม่ที่รัฐบาลมอบให้ประชาชน จะไม่ตอบโจทย์ประชาชนระดับล่างมากนัก แต่ก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไรเลย พร้อมมองว่ารัฐบาลควรหาวิธีการอื่น เพื่อให้มีตัวเลือกที่หลากหลายทางการตลาดมากขึ้น และส่งเสริมสร้างอาชีพที่ยั่งยืนให้กับประชาชน

 

จากนี้ต่อไปคงต้องจับตาดูกันว่ามาตรการของขวัญจากรัฐบาล “ลุงตู่” ต้อนรับปีใหม่ 2566 นั้น จะถูกใจ เติมเต็ม ได้ตรงจุดไหม หรือเป็นเพียงของขวัญปลอบใจไม่คุ้มค่า…

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube