Home
|
ข่าว

“ชลน่าน”เมิน”เนวิน”เปิดประตูจับมือเพื่อไทย

Featured Image
“ชลน่าน”ไม่อยากพูด”เนวิน”เปิดประตูจับมือเพื่อไทย บอกต้องคำนึงถึงประชาชนที่เลือกมา มองผลโพล”ประยุทธ์” ไม่น่าเพิ่มกว่าเดิม ขอประชาชนเลือกเพื่อไทยให้ชนะขาด

 

 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยกล่าวถึงกรณีนายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ในฐานะครูใหญ่พรรคภูมิใจไทย ระบุเปิดทาง จับมือจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ว่า ตนไม่อยากพูดในประเด็นดังกล่าว เพราะยังไม่ถึงเวลาที่จะบอกแบบนั้น การพูดอะไรไปก่อนการเลือกตั้ง ต้องคำนึงถึงประชาชน ที่ไม่ใช่ว่าพูดอะไรแล้วจะพูดได้ ต้องให้ประชาชนมั่นใจให้ได้ 250 เสียงจึงจะพูดได้ จึงไม่อยากประกาศ หรือแสดงเจตจำนงค์ว่าจะจับมือร่วมมือกับใคร

 

ส่วนพันธมิตรในการทำงานร่วมกันนั้น เมื่อประชาชนให้ความไว้วางใจมาจะต้องดูว่าพรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์เดียวกัน คำนึงถึงอำนาจประชาชน หากพรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์เดียวกัน แต่หากสนับสนุนอำนาจเผด็จการพรรคจะต้องพิจารณาอย่างหนัก และที่สำคัญต้องถามประชาชน ว่า พรรคที่มาร่วมกับพรรคเพื่อไทย ประชาชนจะเห็นด้วยหรือไม่ และสามารถตอบสนองกับประชาชนได้หรือไม่ หรือใครจะพูดอะไรก็เป็นเสรีภาพ ตนไม่ก้าวล่วง เพียงแต่คนที่จะพูดต้องคำนึงถึงเสรีภาพของพรรคเราด้วย

 

ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศตัวร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติกระแสเพิ่มขึ้นนั้น ตนไม่แน่ใจ แต่ผลนิด้าโพลเป็นผลที่สำรวจก่อนที่นายกรัฐมนตรีประกาศตัววันที่ 23 ธ.ค. ตนจึงไม่แน่ใจว่าเป็นเรื่องบังเอิญหรือดลใจหรือไม่ แต่ข้อเท็จจริงเชื่อว่าโพลครั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์จะเพิ่มขึ้นหรือไม่ ต้องมีการสำรวจมากกว่านี้ หรือหากสำรวจก็ไม่คิดว่าจะได้คะแนนมากกว่านี้ อย่างไรก็ตามต้องขอบคุณในความชัดเจนของนายกรัฐมนตรีที่มีต่อระบบประชาธิปไตย ซึ่งหากประชาชนยังเลือกพล.อ.ประยุทธ์ ในการเลือกตั้งครั้งหน้าก็เป็นความชอบธรรม และต้องขอบคุณที่ประกาศชัด ก็ขอให้ประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทยให้ชนะขาด หากไม่ชนะขาดก็ไม่สามารถออกจากอำนาจเผด็จการได้

 

นอกจากนี้ยังได้ชี้แจงถึงกรณีที่น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เดินทางไปพบนายทักษิณ ชินวิตรอดีตนายกรัฐมนตรี ที่ฮ่องกง ว่า เป็นเรื่องปกติ ยืนยันว่าไม่มีปฏิญญาฮ่องกงตามที่หลายฝ่ายออกมาให้ความเห็น และยืนยันว่าน.ส.แพทองธาร ไม่ได้มีการจัดสรรบุคคลลงสมัครรับเลือกตั้งตามที่มีข่าวส่วนใครจะวิพากษ์วิจารณ์ขึ้นอยู่กับมุมมองแต่ละคน แต่หากมีอะไรที่ทำให้พรรคเพื่อไทยเสียหาย ก็พร้อมที่จะดำเนินการตามกฎหมาย

 

ส่วนกรณีที่สื่อมวลชนทำเนียบรัฐบาล เผยแพร่ฉายารัฐบาล “หน้ากากคนดี” นั้น นพ.ชลน่าน ระบุว่า คำนี้ไม่มีใครคิดถึง และเป็นฉายาที่โดนใจ ซึ่งหมายความว่า ทุกอย่างถูกซ่อนเร้นไว้ แต่เบื้องลึกเบื้องหลังตลอด 8 ปี ทุกคนรู้ว่าเป็นอย่างไร เห็นได้จากวิถีประชาธิปไตยที่ถูกทำลาย เศรษฐกิจ ความเป็นอยู่ของประชาชน ถูกปิดกั้น และที่สำคัญใช้โอกาส 8 ปี แสวงหาประโยชน์และอำนาจให้พวกพ้อง ซึ่งเป็นไปในลักษณะแปดเปื้อน

 

ด้านนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า รู้สึกโดนใจฉายานี้ แสดงให้เห็นว่าเป็นการซ่อนอะไรไว้หลังหน้ากาก ส่วนฉายา “แปดเปื้อน” นั้นสะท้อนว่า พล.อ.ประยุทธ์ออยู่เบื้องหลังทุกอย่าง
แต่หน้าฉากหน้าทำเป็นไม่รู้ เพราะมีการวางแผนกันมาอย่างดี และหลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทำตัวเป็นมิตรกับสื่อมวลชน
พยายามทำตัวเป็นนักการเมือง และมีความระมัดระวังเรื่องงบกลาง แสดงว่าที่ผ่านมารัฐบาลใช้งบกลางแบบสุรุ่ยสุร่ายใช่หรือไม่

 

ขณะที่นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย มองว่า ฉายา “แปดเปื้อน” สะท้อนว่า ไร้ซึ่งความสง่างามที่จะอาสามาทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ต้องพิจารณาตัวเองอย่างมากในการจะทำอะไรหลังจากนี้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube