Home
|
เพลง

ปีนี้ปี T-POP ส่องความสำเร็จศิลปินไทยตลอดปี 2022

Featured Image

           ความพิเศษสำหรับปี 2022 นับเป็นปีที่อุตสาหกรรมวงการเพลงไทยได้เติบโตอย่างก้าวกระโดด ไม่ว่าจะเป็นการเดบิวต์แจ้งเกิดของศิลปิน ไปจนถึงเพลงฮิตติดกระแสที่เกือบจะแข่งกันหลอนหูผลัดกันแต่ละเดือน ยังไม่นับจำนวนคอนเสริ์ตและงานเฟสติวัลที่ทยอยจัดหลังโควิดเริ่มผ่อนคลาย

          สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็นขอชวนแฟนเพลงทีป๊อปทีใจ มาสำรวจกันสักหน่อยว่า ปี 2022 มีความสำเร็จของศิลปินคนไหนน่าติดตามบ้าง

4EVE กับคอนเสิร์ตใหญ่

          จากเพลงฮิต วัดปะหล่ะ เมื่อปีที่แล้ว สู่ปีนี้ที่ขยายความสำเร็จได้ไกลไปอีกขั้นกับ 4EVE THE 1st CONCERT FRIENDS & FAMILY คอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกของตัวเองและขายหมดอย่างรวดเร็วทั้ง 2 รอบ ถือเป็นก้าวกระโดดของวงการ T-Pop 2022 ที่เดินหน้าแบบไม่มีข้อยกเว้น สำหรับ 7 ราชินีของวงการ

 

PROXIE กับพลังคนไม่คุย

          เดบิวต์ซิงเกิ้ลในฐานะคน crazy love สู่ คนไม่คุย ที่เปลี่ยนคนธรรมดาให้กลายเป็นคนไม่คุยทั่วสื่อโลกออนไลน์ พร้อมคารมและสกิลเอนเตอร์เทน จนเกิดปรากฎการณ์ไปร้องที่ไหนก็ห้างแตกที่นั่น ส่งผลให้ 6 หนุ่ม Proxie ขึ้นแท่นตัวเต็งบอยแบนด์ T-Pop ไทยในปีนี้อย่างขาดลอย

 

บิวกิ้น-พีพี ในบทบาทใหม่

          น่าเศร้าที่ปัญหาการจัดการหลายๆอย่างทำให้ค่ายนาดาวและนาดาวมิวสิกต้องปิดตัวไป แต่การจบลงครั้งนี้ได้กลายเป็นการเริ่มต้นใหม่อย่างยิ่งใหญ่ของ 2 คู่จิ้น บิวกิ้น และ พีพี ในฐานะเจ้าของค่าย ซึ่งทั้งคู่ยังคงความสำเร็จและนำเสนอความเป็นตัวเองเต็มที่ ผ่านเพลง Fire Boy ในลุคพีพีเผยตัวตนกับตัวแทนของความหลากหลาย และ เพลง Mr.Everything ในบทซานต้าสีชุดเหลืองขี้อ้อนของบิวกิ้น

 

Milli กับข้าวเหนียวมะม่วง

          ยิ่งกว่าความสำเร็จของโลก T-Pop กับนักร้องแรปเปอร์สาว Milli หรือ มิลลิ ดนุภา คณาธีรกุล ที่ได้โอกาสใหญ่โชว์ความเป็นไทยแท้ๆบนเวที Coachella 2022 ประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่ข้าวเหนียวมะม่วงที่สั่นสะเทือนทั้งประเทศ การเต้นแอโรบิกหน้าห้าง วิวาทะแรปหัวข้อเสาไฟกินรี ความคิดสร้างสรรค์ของมิลลิคือตัวอย่างของศิลปะผ่านเพลงได้เป็นอย่างดี

 

โบกี้ไลอ้อน กับตำนานพี่กะเทย

          ด้วยความรักในสิ่งที่ทำอย่างไม่ยอมแพ้ โบกี้ไลอ้อน ได้กลายเป็นศิลปินสาวอีกคนที่ถ่ายทอดอารมณ์ตัวเองออกมาได้อย่างมีชั้นเชิง ทำให้ผลงานเพลงวาดไว้ ที่ตั้งใจจะร้องให้คนที่ไม่ได้ฟัง กลั่นเป็นตัวแทนหยดน้ำตาของทุกคนได้อย่างแน่นอน ท้ายที่สุด แม้จะเศร้ามากแค่ไหนแต่ พี่กะเทยก็บอกฉันอย่าร้องไห้…

          เป็นเรื่องน่ายินดีที่เพลง T-Pop ได้รับความนิยมในวงกว้างทั้งบ้านเราเองหรือแม้แต่ต่างประเทศก็ตามเมื่อดูจากคอมเมนต์หลากหลายภาษาใต้คลิปเพลงของศิลปิน แต่น่าเสียดายที่ใครๆหลายคนก็เห็นตรงกันว่าอุตสาหกรรมเพลงไทยอาจไปได้กว่านี้ หากได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานสักหน่อยก็คงจะดีแบบดีเยี่ยมแน่นอน

ติดตามข่าววงการบันเทิงและเรื่องอินเทรนด์ต่อได้ที่ iNN Entertainent

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube