Starbucks หนึ่งในร้านกาแฟที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก สิ่งหนึ่งที่ปฏิเสธไม่ได้นอกจากตัวกาแฟแล้วคือ การจัดร้าน การบริการ ภาพรวมอื่นๆ ทำให้ผู้คนรู้สึกว่า Starbucks พรีเมียม ยอมจ่ายแม้มีราคาแพง สิ่งนี้เรียกว่า Starbucks Effect
Starbucks Effect คืออะไร?
อธิบายสั้นๆ Starbucks Effect เป็นการที่บริษัทหรือแบรนด์ สร้างภาพลักษณ์ให้ผู้คนรู้สึกว่าพิเศษ อย่าง Starbucks นั้นก็มีองค์ประกอบหลายอย่าง เช่น การจัดร้านให้ผู้คนสามารถมานั่งทำงานได้ ,การสร้างบรรยากาศให้ดูพรีเมียม ,สร้างวัฒนธรรมการกินกาแฟสดจนหลายแบรนด์ต้องมาแข่งขัน ,การจัดโปรโมชั่นตามเทศกาลต่างๆ จนไปถึงการบริการลูกค้าสิ่งนี้ทำให้รู้ว่าคุ้มค่าแม้ราคาแพงก็ยอมจ่าย
เคยมีการศึกษาที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Starbucks Effect ที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์พบว่า อสังหาริมทรัพย์ที่อยู่ใกล้ร้านมีมูลค่าเพิ่มขึ้น มีการใช้จ่ายมากขึ้นแถมของบริเวณรอบๆ มีแนวโน้มที่จะแพงขึ้นอีกด้วย
Starbucks Effect เป็นหนึ่งในสิ่งที่คนทำการตลาดศึกษาและยกตัวอย่างอยู่หลายครั้ง การทำให้แบรนด์ดูพรีเมียมขึ้นมานั้นส่งผลดีเพราะทำให้คนชอบจ่ายในราคาที่แพงขึ้นและมีภาพจำว่าแบรนด์นั้นดูดีอีกด้วย
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews
Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN
TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news
LINE Official Account : @innnews
ขอขอบคุณข้อมูล