Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ตอบไม่ได้ “บิ๊กตู่” จะได้กลับมาเป็นนายกฯ อีกมั้ย

Featured Image
“จุรินทร์” ควงว่าที่ผู้สมัครส.ส.บางกอกน้อย ลงพื้นที่ศูนย์ฝึกอาชีพวัดสุทธาวาส รับวางตัวครบ 30 เขตแล้ว รออีก 3 ให้ กกต.แบ่งเขตชัดเจน ตอบไม่ได้”บิ๊กตู่”เล่นการเมืองเต็มตัวจะได้กลับมาเป็นนายกฯอีกมั้ย

 

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ศูนย์ฝึกอาชีพ กรุงเทพมหานครวัดสุทธาวาส พร้อมกับ นายชนินทร์? รุ่งแสง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตบางกอกน้อย? ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งศูนย์และเป็นผู้ จัดหางบประมาณ สมัยดำรงตำแหน่งเป็นสมาชิกกรุงเทพมหานคร เมื่อปี 2546 ซึ่งพรรคจะนำมาเป็นต้นแบบในการจัดทำนโยบายสร้างอาชีพในพื้นที่อื่นๆ ซึ่งศูนย์นี้ สามารถสร้างอาชีพให้คนกว่า 4,000 คนต่อปี และที่จะต้องเพิ่มเติม คือ เรื่องของการตลาดโดยจะประสานให้กระทรวงพาณิชย์ เข้ามาช่วยสอนการทำตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยใช้หลักการการตลาดนำการผลิต รวมถึงอัตลักษณ์ Soft Power ส่งเสริม ดึงดูดนักท่องเที่ยว เป็นแหล่งขายสินค้าคุณภาพท้องถิ่น

 

ขณะการวางตัวผู้สมัคร ส.ส.กทม. ขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์วางตัวครบแล้ว 30 เขต ยังเหลืออีก 3 เขต ซึ่งต้องรอ กกต. แบ่งเขต แต่พรรคมีตัวผู้สมัครแล้ว ซึ่งนโยบายแต่ละเขต หรือภาพรวม กทม. นายองอาจคล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกำกับดูแลกรุงเทพมหานคร ดำเนินการแล้วเสร็จ จะเปิดตัวเมื่อถึงเวลา

 

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่เตรียมเปิดตัวกับพรรครวมไทยสร้างชาติ และเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ในวันจันทร์ที่ 9 มกราคม 2565 นี้ ซึ่งชัดเจนว่า ถ้ายุบสภาฯ ส.ส.จะต้องลาออกภายในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์มีการเตรียมความพร้อมไว้เรียบร้อยแล้ว ทั้งในเรื่องตัวผู้สมัครนโยบายหาเสียง โดยเมื่อวานนี้ มีการประชุมภาคอีสาน ได้ตัวผู้สมัครอีก 90 เขต โดยจะเปิด เป็นล็อตใหญ่ เช่นเดียวกับภาคเหนือ

 

ส่วนที่พลเอกประยุทธ์ เล่นการเมืองเต็มตัว และจะเป็นผู้นำการหาเสียงและปราศรัยของพรรครวมไทยสร้างชาติเอง จะทำให้ได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า ตนตอบไม่ได้ว่า พลเอกประยุทธ์จะได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ เนื่องจากไกลเกินกว่าที่ตนจะวิเคราะห์ได้ แต่การสังกัดพรรคการเมืองชัดเจนสถานภาพก็เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมที่ตนเคยพูดต่อไปนี้เป็นสมาชิกพรรคการเมือง พรรคร่วมรัฐบาล ที่เป็นแกนนำพรรคในปัจจุบันถือว่าเป็นคนละพรรค แต่ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นศัตรู หรือเป็นปัญหาในการทำงานร่วมกันของรัฐบาล ต้องเดินหน้าต่อไป เพราะเป็นไปตามกลไกระบบรัฐสภา แต่ก็ต้องถือว่า พลเอกประยุทธ์มีพรรคสังกัด จะเป็นอย่างไรตนตอบแทนไม่ได้ทั้งหมด รวมถึงในอนาคตพรรคประชาธิปัตย์จะร่วมกับขั้วใดนั้น ต้องให้ประชาชนเป็นผู้ให้คำตอบ และประชาชนคือคนแรก ที่จะให้คำตอบว่าหน้าตาของรัฐบาลชุดใหม่ จะเป็นอย่างไร ใครเป็นฝ่ายค้านใครเป็นรัฐบาล

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube