Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นพร้อมรับนทท.จีนวอนใช้ระเบียบนานาประเทศ

Featured Image
ขอนแก่นพร้อมรับนักท่องเที่ยวจีน วอนรัฐใช้ระเบียบข้อเดียวกับนานาประเทศที่เดินทางเข้าไทย

 

 

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแรกที่รัฐบาลจีนประกาศเปิดประเทศ ซึ่งส่งผลต่อความคึกคักที่นานาประเทศอย่างมาก โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว การศึกษา การค้า และการลงทุน ที่สัมพันธ์แนบแน่นระหว่างจีนกับไทย เช่นเดียวกันกับ จ.ขอนแก่น ที่โดยปกติจะมีชาวจีน ทั้งในส่วนของนักศึกษา,นักลงทุน,นักการทูต

 

รวมไปถึงนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่ปีละกว่า 2,000 คน ดังนั้นเมื่อรัฐบาลจีนประกาศเปิดประเทศ การที่คนจีนจะเดินทางเข้ามาในประเทศไทย ซึ่งรัฐบาลมั่นใจในการกระตุ้นด้านการท่องเที่ยวได้อย่างมากและส่วนหนึ่งจะมีการเชื่อมต่อมายัง จ.ขอนแก่น อีกด้วย

 

 

“ผมห่วงเรื่องกฎระเบียบ และข้อบังคับ ที่อาจจะยุ่งยาก และซับซ้อน ดังนั้นเมื่อรัฐบาลประกาศให้โรคโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น และประกาศมาตรการการรับชาวต่างชาติเข้าประเทศไทย ในภาวะปกติเช่นเดียวก่อนที่โควิดจะเกิดขึ้น ดังนั้นเมื่อขณะนี้ทุกอย่างกลับเข้าสู่ภาวะปกติก็และคนไทยยังคงสวมใส่หน้ากากอนามัย มีมาตรการป้องกันและควบคุมตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด

 

การเดินทางเข้าประเทศไทยของชาวจีนที่จะต้องเดินทางมาในรูปแบบต่างๆ นั้นก็ควรที่จะดำเนินการเช่นเดียวกันกับประเทศอื่นๆ ที่เดินทางมาไทย จะมาเฉพาะเจาะจงว่าคนจีนจะเข้าไทยจะต้องซับซ้อนและมีขั้นตอนที่แตกต่างจากประเทศอื่นๆ นั้น โดยส่วนตัวไม่เห็นด้วยควรที่จะปฏิบัติเป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งหมด”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube