Home
|
ข่าว

ปปช.ยันสอบจริยธรรมนักการเมืองถือครองที่ดินคืบหน้า

Featured Image
ประธาน ปปช.ยันสอบจริยธรรมนักการเมืองถือครองที่ดินคืบหน้า ส่วนป้ายบางซื่อ 33 ล้าน ขอข้อมูลการรถไฟแล้ว

 

 

พล.ต.อ.วัชรพล ประสานรัชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยความคืบหน้าในการตรวจสอบเรื่องร้องเรียนต่างๆ โดยเฉพาะจริยธรรม นักการเมืองและ ส.ส.ในช่วงที่ใกล้การเลือกตั้ง ว่า ขณะนี้มีการดำเนินการตามที่มีการส่งเรื่องเข้ามา เช่น กรณีการถือครองที่ดินก็จะดำเนินการตรวจสอบตามกฎหมาย และบางเรื่องจะส่งต้นสังกัดไปตรวจสอบถึงคุณสมบัติโดยการไต่สวน

 

หากข้อมูลไม่เพียงพอก็ต้องส่งข้อมูลไปให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการถ้ากรณีใดเข้าข่ายละเมิดจริยธรรม ป.ป.ช. จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนเช่นกัน ซึ่งป.ป.ช.ให้ความสำคัญในกรณีผู้ดำรงตำแหน่งระดับสูงและผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพราะเป็นบุคคลสาธารณะจะทำให้รวดเร็ว โดยถ้าเรียงตามลำดับก็จะใช้ระยะเวลานาน ดังนั้น ป.ป.ช.จะทำงานใน 2 ระบบ คือ ถ้ามีการส่งเรื่องมาที่เป็นเรื่องเก่าก็เร่งรัดให้ แต่ถ้าเป็นเรื่องใหม่และกระทบประชาชน กระทบสังคม ป.ป.ช.ก็จะพยายามเร่งรัดและทำให้รวดเร็ว ถ้าเรื่องใดทำไม่ถูกต้อง

 

ส่วนกรณียื่นสอบการเปลี่ยนป้ายชื่อสถานีกลางบางซื่อที่มีวงเงินถึง 33 ล้านบาทนั้น พล.ต.อ.วัชรพล กล่าวว่า เป็นเรื่องที่สังคมสนใจ โดยในขณะนี้ได้มีการขอข้อมูลไปยังการรถไฟแห่งประเทศไทย หากทำรวดเร็วมากเกินไปอาจจะไม่รอบคอบ จึงต้องให้ความเป็นธรรมเพราะขณะนี้ยังอยู่ในขั้นของการถูกกล่าวหา แต่ถ้าหากมีมูล มีพยานชัดเจน ก็จะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาไต่สวน ตรวจสอบบุคคลที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube