Home
|
ข่าว

“ทัศนีย์” แซะ “ประยุทธ์” เลิกบ้าอำนาจ-ปชช.ไม่เอาแล้ว

Featured Image
“ทัศนีย์” แซะ”ประยุทธ์” เลิกบ้าอำนาจ ประชาชนไม่เอารัฐบาลนานแล้ว บอก ไร้มารยาทอย่างร้ายแรงตั้งที่ปรึกษามีอำนาจรัฐ เจตนาชัดเอื้อประโยชน์พรรคนั่งร้าน

 

 

นางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่ากรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แต่งตั้งนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี,นายชัชวาลล์ คงอุดม, นายชุมพล กาญจนะ และนายเสกสกล อัตถาวงศ์ เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี หลังจากที่ก่อนหน้านี้แต่งตั้งนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ในตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และทั้งนี้คนที่ได้รับการแต่งตั้งทั้งหมดเป็นนักการเมืองในสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติที่พล.อ.ประยุทธ์ ไปร่วมงานการเมืองด้วย

 

 

การกระทำของพล.อ.ประยุทธ์เป็นการแสดงเจตนาอย่างชัดเจนว่าต้องการให้พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นนั่งร้านค้ำยันอำนาจให้กับตัวเองในการเลือกตั้งครั้งหน้า ตั้งคนเหล่านี้ให้มีอำนาจทางการเมืองเพื่อเอื้อประโยชน์ต่อการเลือกตั้ง การกระทำดังกล่าวของพล.อ.ประยุทธ์ เป็นการกระทำที่ไร้มารยาททางการเมืองอย่างรุนแรง หวังสร้างอำนาจในหมู่ข้าราชการ และคนที่แต่งตั้งเข้ามาสามารถแทรกแซงอำนาจทางการเมืองได้ ประชาชนทั้งประเทศกังขาว่าพล.อ.ประยุทธ์ กลัวแพ้เลือกตั้งถึงต้องตั้งคนของตัวเองคุมกลไกรัฐอย่างที่เห็นอยู่

 

 

นางสาวทัศนีย์ กล่าวด้วยว่า ส่วนที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ออกมาปกป้องว่าการแต่งตั้งที่ปรึกษาดังกล่าวไม่ได้เอื้อประโยชน์ เพราะไม่มีเงินตอบแทน ของนายวิษณุ เป็นการพูดเอาแต่ได้ แก้ตัวเพื่อหาทางออก แต่ไม่ได้พูดในสิ่งที่ประชาชนอยากรู้ แต่พูดในสิ่งที่พลเอกประยุทธ์ จะได้ประโยชน์ เพราะที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีเป็นตำแหน่งที่มีอำนาจเหนือข้าราชการ สามารถสั่งการหน่วยงานราชการได้

 

 

นอกจากนี้พล.อ.ประยุทธ์ ยึดอำนาจเข้ามาอ้างว่าต้องการเข้ามาปราบโกง แต่ 8 ปีที่ผ่านมามีแต่ข่าวเรื่องการคอร์รัปชันทุกพื้นที่เหมือนอภิมหาโกง ส่วนที่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า 8 ปีที่ผ่านมายังทำไม่เสร็จ อะไรที่ยังทำไม่เสร็จ นโยบายที่แถลงไว้ต่อประชาชนไม่เคยทำได้ ถึงเวลานี้อยากให้พล.อ.ประยุทธ์ เลิกบ้าอำนาจ แล้วยอมรับความจริงว่าประชาชนเบื่อรัฐบาลมานานแล้ว เพราะยิ่งอยู่นานประชาชนยิ่งลำบากมากขึ้น หากยังรั้งอำนาจต่อไปเชื่อว่าประชาชนคงลำบากมากกว่านี้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube