Home
|
ข่าว

ทรงอย่าง “โทนี่” แซดอย่าง “ลุงตู่”

 

ก่อนถึง วันเด็ก 14ม.ค.ที่ปีนี้ นอกจากเด็กๆ จะได้ “เพลงชาติอนุบาล” อย่างเพลง “ทรงอย่างแบด แซดอย่างบ่อย” ของศิลปินแนวไทยฮิปฮอป วง Paper Planes ที่น่าจะถูกนำมาเปิดกระหึ่มในทุกงานวันเด็ก

 

 

 

@ก่อนถึง วันเด็ก 14ม.ค.ที่ปีนี้ นอกจากเด็กๆ จะได้ “เพลงชาติอนุบาล” อย่างเพลง “ทรงอย่างแบด แซดอย่างบ่อย” ของศิลปินแนวไทยฮิปฮอป วง Paper Planes ที่น่าจะถูกนำมาเปิดกระหึ่มในทุกงานวันเด็ก หลังจากก่อนหน้านี้ทุกโรงเรียนเปิดเพลงนี้ให้เด็กออกมาเต้น ที่ยังจะมีกิจกรรมเพียบทั่วไทย หลังต้องหลบโควิดมานาน2ปี โดย บรรดา “ผู้ใหญ่” นักการเมืองรุ่นปู่ รุ่นลุง หลายฝ่าย ที่กำลังอยู๋ใน โหมดเลือกตั้ง พากันอาศัย “แสง” จากเด็กๆ ในการสร้างคอนเทนท์อีเว้นต์ ไม่ว่าจะเป็น “นายกฯลุงตู่” หรือ “ลุงป้อม” 2แคนดิเดตนายกฯต่างพรรค ที่ช่วงนี้รับบท “ลุงรักเด็ก” อย่างที่เห็น อีเว้นต์ที่ทำเนียบฯ ที่ให้เด็กๆ มาเจอะเจอนายกฯ รวมถึงการ์ดส่งความปรารถนาดีเป็นห่วงจากถึง “นายกฯลุงตู่” ผู้ให้คำขวัญวันเด็กปี2566 ไว้ทรงคล้ายๆ เดิมคือ “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี” ที่แม้จะสั้นๆ ง่ายๆ แต่เด็กๆ กลับจำ “คำขวัญวันเด็กปี66” ของศิลปินวงPaper Planes นักร้องเพลง “ทรงอย่างแบด” ได้มากกว่า คือ “ “สร้างสรรค์ความคิด ผูกมิตรซื่อตรง ก้าวอย่างมั่นคง ฟังทรงอย่างแบด” จน “ผู้ว่ากทม.” “ชัชชาติ” ต้องขออินเทรนด์ท์ แปลงคำมาทำเป็นคำขวัญวันเด็กปีนี้ บ้าง ว่า “เรียนอย่าแบด แซดอย่าบ่อย สู้อย่าถอย ค่อยๆ สร้างพลังใจ”

 

 

@เช่นเดียวกับ คนแดนไกลอย่าง “พี่โทนี่ วู๊ดซั่ม-ทักษิณ” ที่ ไม่ยอมตกขบวน กับการตั้งหัวข้อ การคุย ในรายการ CARETalk x CareClubHouse ว่า “คนที่ “ทำอย่างแบด” จนประชาชน “แซดอย่างบ่อย” (10ม.ค.66) ที่เนื้อหาพุ่งเป้าไปที่ “นายกฯลุงตู่” ที่เปิดตัวเป็น “นักการเมืองเต็มตัว” ใน “บิ๊กอีเว้นต์” ของ “พรรครวมไทยสร้างชาติ” (รทสช.) (9ม.ค.) โดย “ทักษิณ” มีการประเมิน แบบที่ “แรมโบ้อีสาน” ออกมาโต้กลับว่าเป็นการ “ด้อยค่า” รทสช.และ “ลุงตู่” ว่า “บิ๊กอีเว้นต์” “แป๊กไม่ปัง” การเลือกตั้งครั้งหน้า รทสช.ไม่น่าจะได้ส.ส.ถึง 25คนหรือ 5% ที่ทำให้ไม่สามารถเสนอชื่อ “แคนดิเดตนายกฯ” ได้ ส่วน พลังประชารัฐ (พปชร.) อาจได้ส.ส.เกิน25แต่ไม่เกิน35 คน และมีแนวโน้มว่าเพื่อไทย แลนด์สไลด์ จะจับมือ4พรรคตั้งรัฐบาลเสียงเกิน300+ เพื่อ สกัด อาวุธของ 2 ป. ตามรัฐธรรมนูญ 60 คือ “สว.250” ในการโหวตนายกฯ

 

 

@ในขณะที่ “อ.สมชัย ศรีสุทธิยากร” อดีตกกต.ที่ร่วมรายการเดียวกัน ประเมินว่า ภายใต้กติกาเลือกตั้ง บัตร 2 ใบ ส.ส.เขต 400 ปาร์ตี้ลิสต์ 100 เสียง บรรยากาศที่ประชาชนคนรุ่นใหม่มีสิทธิ์เลือกตั้งเป็นนิวโหวตเตอร์ ภายใต้กระแสอนุรักษนิยมเริ่มเสื่อมถอย เสรีนิยมกำลังขยับขึ้นมา การเลือกตั้งปี 66 น่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ซึ่งการสืบทอดอำนาจถอยลง และพรรคอีกฟากฝั่งจะต้องรวมกันให้ได้ ชนะเลือกตั้ง 275 ขึ้น ไปให้ใกล้ 300 หลังจากนั้นจะมีพรรคอื่นไหลมาเพิ่มเติม พรรคเพื่อไทย ควรรวมให้ได้เสียง 275 เสียง เพื่อขจัดส.ว.ออกไปหลังจากนั้นต้องร่างรธน.ทั้งฉบับ เชื่อว่าจะมีการพยายามอาศัยเสียง ส.ว. มาโหวตให้ “บิ๊กตู่” เป็นนายกฯ อีกแน่ ซึ่ง 2 ปีไม่มีความหมาย เป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อย หลังจากนั้นก็เริ่มเห็นการขายตัว มีการซื้องูเห่า เกมคือเดี๋ยวอาจจะให้ ส.ว.แสดงอภินิหาร แต่ “ฝ่ายประชาธิปไตย” ต้องรักษาเส้นหลักให้ได้ การรักษาเส้นหลักให้ได้ อันนี้หลบกันได้ก็คุยกัน เรื่องที่มีความขัดเแย้งไม่ลงรอย เอาออกก่อน พรรคเพื่อไทย ก้าวไกล ควรสงวนจุดต่างกันบ้างเอา “ลุงตู่” และ “ลุงป้อม” ออกจากตรงนี้ให้ได้ก่อน และมองว่าถ้า 4 พรรค เพื่อไทย ก้าวไกล เสรีรวมไทย ประชาชาติ รวมกันน่าจะได้ 275

 

 

@เรียกว่าโดยทิศทางตาม “ทรงอย่าง “พี่โทนี่” ที่ดูจะล้อไปกับทิศทางพรรคฝ่ายค้านขั้วตรงข้าม “พรรครัฐบาล” ด้านหนึ่งยังมีแนวรอการประเมินผล การแลนด์สไลด์ ของเพื่อไทย ที่หลายวงวิเคราะห์ เชื่อว่าเป็นไปได้ สูง รวมถึง กระแส การทดสอบกำลัง ของ “3ป.” ที่แม้จะแตกตัวเป็น “พรรคพี่” และ “พรรคน้อง” ที่ต่างมี “อาวุธลับสว.” และ “อำนาจรัฐ” ที่เหมือนแยกขาด แบบที่ “พรรคพี่” แสดงการ “อ่อนตัว” พร้อม “ดีลข้ามขั้ว” ส่วน “พรรคน้อง” แสดงความแข็งโป๊กในจุดยืน “ฝ่ายอนุรักษนิยม” ที่ไม่เอา “พี่โทนี่” อย่างที่ “บิ๊กป้อม” ที่ช่วงนี้เก็บอาการ ยังไม่ตอบวันนี้ (12ม.ค.) ว่าหาก “พปชร.” ได้ส.ส.มามากกว่า รทสช.ยังจะหลบให้ “ลุงตู่” เป็นนายกฯหรือไม่.

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube