Home
|
ข่าว

‘ช้างศึก’ ลุ้น ‘มุ้ย’ ลงยิง ‘เหงียน’ นัดชิงAFFยกเเรกวันนี้

Featured Image
“ช้างศึก”  ทีมชาติไทย แชมป์เก่า ต้องลุ้นเช็คฟิต ธีรศิลป์ แดงดา ก่อนลงเล่นนัดแรก ในรอบชิงชนะเลิศ ด้วยการออกไปเยือน ทีมชาติเวียดนาม วันนี้ 19.00 น.

 

 

 

ศึกฟุตบอล “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022” หรือ “ฟุตบอล ชิงแชมป์อาเซียน 2022” รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก วันนี้ ที่สนามมี ดินห์ สเตเดียม เวลา 19.30 น. ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเวียดนาม ถ่ายทอดสดผ่านช่อง MCOT HD และ T Sports

 

 

โดยการเจอกันในรอบชิงฯ ครั้งนี้ ถือเป็นการรีแมตช์ คู่ชิง ปี 2008 ซึ่งครั้งนั้น เวียดนามเป็นฝ่ายชนะไป ด้วยประตูรวม 2 นัด 3-2
นัดแรก ไทยแพ้ในนัดบ้าน 1-2 และนัดที่ 2 ไทยไปยันเสมอที่เวียดดนาม 1-1 และปีนั้น ทำให้เวียดนามได้แชมป์อาเซียน คัพ สมัยแรกไป

 

 

ในอดีตที่ผ่านมา ไทย “ช้างศึก” ถือว่าครองความยิ่งใหญ่ในรายการนี้ เพราะเป็นแชมป์มาแล้ว 6 ครั้ง (1996, 2000, 2002, 2014, 2016, 2020) ซึ่งเมื่อการแข่งขันที่ช้างศึกเป็นแชมป์ ครั้งก่อน ไทย ก็อยู่ภายใต้การคุมทีมของมาโน่ โพลกิ้ง คนปัจจุบัน
ขณะที่เวียดนาม เป็นแชมป์มาแล้ว 2 ครั้ง (2008, 2018)

 

ด้าน สถิติที่เคยพบกันล่าสุด อาเซียนคัพ 2021 ไทย เสมอ เวียดนาม 0-0 ,อาเซียนคัพ 2021 เวียดนาม แพ้ ไทย 0-2 เเละ คัดบอลโลก 2019 เวียดนาม เสมอ ไทย 0-0

 

 

ความพร้อมก่อนเกมล่าสุด

ทัพ “ดาวทอง” ทีมชาติเวียดนาม ในรอบตัดเชือก ชนะ อินโดนีเซีย มาได้ โดยเกมแรก ทั้งสองทีมเจ๊ากัน 0-0 ทว่าเกมที่สอง เวียดนาม ก็เปิดบ้านชนะ ขอินโดนิเซีย 2-0 เเละโคจรมาเจอกับ ทีมชาติไทย ทีมคู่รักคู่แค้นตามคาด

 

เวียดนาม ของกุนซือ ปาร์ค ฮัง ซอ น่าจะไม่มีชื่อ บุย เทียน ดุง แนวรับตัวเก่งที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนและต้องเปลี่ยนตัวออกช่วงต้นครึ่งหลัง ส่วนขุมกำลังหลักรายอื่นๆ อยู่กันครบถ้วน คาดว่า ฮัง ซอ เตรียมวางหมากโดยมี แดนกลางขับเคลื่อนโดย เหงียน ฮวง ดึ๊ก, เหงียน ตันห์ ฉุง, พาม ตวน ไฮ่ และ เหงียน กวง ไฮ คอยสร้างสรรค์เกมรุก ส่วน ฟาม ตวน ไฮ กับ เหงียน เทียน ลินห์ จะควงคู่ล่าสกอร์ในแดนหน้าตามระเบียบ

 

 

 

ด้านทีมเยือน “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ของกุนซือ มาโน่ โพลกิ้ง เข้ารอบมาได้หลังเกมที่สองถล่ม มาเลเซีย 3-0 สกอร์รวมสองนัด 3-1 ผ่านเข้าชิงมาพบ เวียดนาม ตามนัด มาโน่ เกมนัดนี้ต้องลุ้นเช็คฟิต ธีรศิลป์ แดงดา และไม่มีรายงานนักเตะติดโทษแบน แต่ต้องระวังกับการโดนใบเหลืองเพิ่ม คาดว่า มาโน่ ตรียมจัดทัพ โดยมี อดิศักดิ์ ไกรษร ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าตาข่าย ส่วนแดนกลางจะใช้ ธีราทร บุญมาทัน, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, สารัช

 

 

หากมองทรรศนะเกมนี้ เจ้าบ้าน เวียดนาม น่าจะเปิดเกมรุกเข้าใส่แน่นอน ส่วน ช้างศึก จะเน้นรับแน่นๆ แล้วอาศัยจังหวะโต้กลับ ซึ่งดูแล้วโอกาสที่ทั้งสองทีมจะยิงประตูกันไม่ได้ก็มีค่อนข้างสูง เนื่องจากอาจจะเล่นกันด้วยความระวังกันทั้งคู่ เพราะไม่ต้องการแพ้ในเกมแรกด้วยกันทั้งคู่ เชื่อว่า ช้างศึก น่าจะจบที่ผลเจ๊าซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายเเต่อย่างใดเลย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube