Home
|
ข่าว

“ชลน่าน” ลั่นเพื่อไทยไม่จับมือพรรคใดก่อนเลือกตั้ง

Featured Image
“ชลน่าน” ลั่นเพื่อไทยไม่จับมือพรรคใดก่อนเลือกตั้ง คาดเปิดแคนดิเดตนายกฯ ต้น มี.ค.หลังยุบสภา

 

 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แสดงความเห็นถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดนโยบายแรก ด้วยการเพิ่มวงเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็น 700 บาทต่อเดือนนั้น จะสามารถสู้กับนโยบายค่าแรง 600 บาท ของพรรคเพื่อไทยได้หรือไม่ ว่า นโยบายที่เพื่อไทยพูดจะอยู่บนพื้นฐานทำได้จริงและนำไปสู่ประชาชนได้ แต่ไม่ทราบว่าพรรคอื่นจะมีนโยบายอย่างไร พร้อมปฏิเสธการมองถึงนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ เมื่อถามถึงท่าทีของพล.อ.ประวิตรที่ แสดงท่าทีก้าวข้ามความขัดแย้ง

 

นพ.ชลน่าน ยังกล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร ประกาศจับมือทุกพรรคเพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง ว่า เราเคารพประชาชน ฟังเสียงประชาชน เราไม่ประกาศจับมือกับพรรคใดก่อนการเลือกตั้ง ส่วนสาเหตุอะไรที่คนต้องเลือกเพื่อไทยมากว่า พรรคของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และพล.อ.ประวิตร นั้น นพ.ชลน่าน ระบุว่า สิ่งแรกคือ ผลงานและนโยบาย เพราะหากย้อนหลังตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน สมัยไทยรักไทยและพลังประชาชน ประชาชนจะเห็นว่าสิ่งที่เราพูดสามารถทำได้และเป็นประชาธิปไตยที่กินได้ รวมถึงบุคลากรของพรรคที่ทำเพื่อประชาชนอย่างจริงจัง เข้าถึงเข้าใจประชาชน

 

ส่วนการเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ ทั้ง 3 คนของพรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน เปิดเผยว่า อยู่ที่ความเหมาะสมหากต้องครบวาระในวันที่ 23 มี.ค.ก็อาจเป็นช่วงต้นเดือน มี.ค. แต่ถ้ายุบสภาเมื่อไหร่หลังจากนั้นจะประกาศทันที

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube