Home
|
ข่าว

ธงนำข่าว | “ปฏิวัติฟันน้ำนม”!!

Featured Image

          สุขสันต์วันตรุษจีน 2566..ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ แม้ช่วงขวบปีที่แล้วข้ามผ่านมาถึงเทศกาลปีใหม่ “จีนเทา” จะเป็นหัวเชื้อวีรกรรมต้นเรื่องในตำนาน “ความชั่ว” ของหน่วยงานรัฐไทย เริ่มต้นตั้ง “การตีกิน”ส่งผลสะท้อนภาพสังคมยอดแย่สุกงอม ขณะน้ำยังไม่ทันลดแต่ตอผุด พฤติกรรมเหลวแหลก โผล่ขึ้นถ้วนทั่ว 

          “ลุงตู่”พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังอยู่ในตำแหน่ง ผู้นำ ยังมีอำนาจหน้าที่ แต่ “ความชั่ว”กลับปรากฏในทุกวงการภายใต้จุดขายนโยบาย “ปราบคอรัปชั่น” ไม่เลือกสีไม่เว้นสังกัด พฤติกรรมโจรในทุกเครื่องแบบชนิดไม่มีใครเสียเปรียบได้เปรียบ เปิดคอนเนคชั่น ปฏิบัติการวันสต๊อปเซอร์วิส เลวครบวงจร ปมฉาวค้นบ้านพักอดีตกงศุลใหญ่นาอูรูปลอม เป็นวีรกรรมซ้ำซาก “รีดเงินจีนเทา แลกปล่อยตัวผู้ต้องหา” ภาค2.. 

          โฉ่งฉ่าง โจ่งครึ่ม บริการถึงที่ ไม่มีเกรงใจ “องคุลีมาลชูวิทย์” คนเปิดตำนานสยบ ”จีนเทา” อหังการ์ หาญกล้าเรียกรับสินบน ผลประโยชน์ ชนิด รวมศูนย์ ประสานงานข้ามหน่วยแบบบูรณาการ ทั้งคนต้นเรื่องตีกิน กรมสอบสวนพิเศษ(DSI) เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และศูนย์รักษาความปลอดภัย(ศรภ.) ตัวแทนจากทุกหน่อย เลวบริสุทธ์ ครบสูตร สุดด้านไม่ละอายเครื่องแบบ 

          ถึงยุค คนบริสุทธิ์ หวาดระแวงไร้ที่พึ่ง นโยบายปราบโกงไม่ตรงปก บริโภคนิยม ความโลภ ก่อให้เกิดขึ้นได้ไม่เลือกชนชั้น เจ้าหน้าที่ธรรมดา บิ๊กข้าราชการ ลูกท่านหลานเธอ คนใกล้ตัวผู้มีอำนาจ ผุดเครือข่ายแสวงหาผลประโยชน์ธุรกิจสีเทา  พฤติกรรมชั่วซ้ำซากถี่ยิบ เปิดทางหัวกระดิกให้หางส่าย จนสุดทางต้านแล้ว จะให้เยาวชนคนบริสุทธิ์ อนาคตของชาติ ก้าวเดินเยี่ยงใด..

          “ปฏิวัติฟันน้ำนม” มหกรรมวันเด็กแห่งชาติเสาร์ที่ 2 ของ เดือนมกราคม ปฏิบัติการเงียบ โดยวัยรุ่นฟันน้ำนมใช้เพลงชาติ เนื้อร้องทำนองใหม่ แนวร็อกพลังว๊าก “ทรงอย่างแบด แซดอย่างบ่อย” ทิ้งตำนานเพลงมาร์ชเก่า “เด็กเอ๋ยเด็กดี” เดิมๆที่ถ่ายทอดมาตั้งแต่รุ่นปู่ย่าตาทวดจนเงียบกริบ..

          “ทรงอย่างแบด แซดอย่างบ่อย” ยังดังกึกก้องอยู่ใน หัวสมองสองข้างหู ยอดนิยมจนเป็นไวรัล คนดูกว่าครึ่งร้อยล้านวิวไปเรียบร้อยแล้ว ช่างแตกต่างกับ ปรากฏการณ์วันถัดมาเนื่องใน “วันครู” 16 มกราคม หวาดหวั่นจะมีใครคิด แต่ก็ไม่มีนอกกรอบเปลี่ยนบทไหว้ครู “ปาเจรา จริยา โหนติ… ปัญญาวุฒิกเรเตเต ทินโนวาเท นมามิหัง”..

          ปรากฏการณ์ คิดนอกกรอบ ด้วยความบริสุทธิ์ โดยแท้จริง คงไม่มีใครครหานินทาทำเพลงดิสเครดิตเชิงเกมการเมือง “วัยรุ่นฟันน้ำนม” อนาคตของชาติเป็นความต้องการของ ผู้ใหญ่สายก้าวหน้า พยายามปลูกฝัง ปลุกปั่นพวกเขา แต่ก็ไม่ได้ปฏิบัติจริง 

          ทุกครั้งที่มีกิจกรรมทั้งในห้องเรียน หรือ นอกห้องปฏิบัติการ จะมีคนยิงคำถามยอดฮิตในกรอบตอบ คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ โดยฯพณ.ฯท่านนายกรัฐมนตรีพร้อมกันเป็นธรรมเนียมแนวปฏิบัติบทท่องจำแบบอาขยานสักวา เป็น ตำนานก่อนเลิกเรียนกลับบ้าน..

          “วัยรุ่นฟันน้ำนม” ในวันนี้จะเป็น “อนาคตของชาติ” ไม่ยึดติดทรงอยู่กับ กรอบกติกา หรือ ตำราในแบบเรียนที่เคยส่งต่อทอดผ่านกันมานับสิบปี ที่ไม่คำนึงถึงพัฒนาการหรือความเปลี่ยนแปลงแห่งยุค ซึ่งอาจจะเป็นอีกเหตุและผลที่ คุณภาพการศึกษาไทยเรา ยังรั้งอยู่อันดับท้ายๆหรือไม่..

          เยาวชนแห่งยุค ไม่มองใครแค่เพียงภายนอกไปเป็น ไอดอล แบบ “ทรงอย่างแบด แซดอย่างบ่อย” เพราะในห้วงที่ผ่านมา คนในเครื่องแบบ ที่ไฝ่ฝันอาจมิใช่เป็น คนดีจริง เสมอไป โดยเฉพาะ พฤติกรรม และ วีรกรรมความชั่ว ผ่านสื่อที่พวกเขาเสพ โดยไม่มีข้อจำกัด ทั้งครูบาอาจารย์ ตำรวจ ทหาร พระสงฆ์องค์เจ้า นักการเมืองผูกไท้ใส่สูท แม้กระทั่ง “ลุง2ป.”ยังปาดหน้าเค้กชิงปักธงเพื่อชัยชนะสู่ตำแหน่ง.. 

          “ตำนานวันเด็กฯ”ปีนี้ ส่องอนาคตบ้านเมือง พอจะมองเห็น แสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ เนื่องด้วย อนาคตของชาติ กับ “นายกฯ”ในตำรา อาจจะไม่ใช่ แบบอย่าง อีกต่อไป เพราะเห็นมาตั้งแต่กำเนิดจน 8 ขวบปี ตั้งแต่ เตรียมอนุบาล ยัน มัธยมต้น หรือพบเจอ นักการเมือง ตั้งแต่ มัธยมต้น จนถึง มัธยมปลาย ยันโตจน มีสิทธิ์เลือกตั้ง แต่ยังไร้ซึ่งการพัฒนา 

          พฤติกรรมไม่มีเปลี่ยนแปลง ตั้งแต่ ระดับนโยบาย ลงถึง ระดับปฏิบัติการวนเวียนอยู่ในลูป สู่ วงจรอุบาทก์ ขบวนการโกงกินคอรัปชั่น มันกัดกร่อน ขัดขวางความเจริญก้าวหน้าของชาติ ผุดเครือข่ายวงการธุรกิจมืด คนในเครื่องแบบ กลับเป็น หัวหน้าโจร ทำชั่วได้มากกว่า จน คนธรรมดาสามัญ ต้อง สลับหน้ากันออกมาช่วยเหลือเกื้อกูล ขอความเป็นธรรม ให้ ประชาชนผู้ยากไร้ด้อยโอกาส อย่าง”องคุลีมาลชูวิทย์” “กลุ่มสายไหมต้องรอด” “กัน จอมพลัง”..

          ส่วนภาครัฐถูกมองล้มเหลวโดยสิ้นเชิง สังคมเลวเพราะคนดีท้อแท้.. 

          ส่วน“ลุง”ยังจะไปต่อไม่รอแล้ว ยุบสภาฯหนีศึกซักฟอก ปิดโอกาส ฝ่ายค้าน หลอกด่าก่อนลงสนามเลือกตั้งใหญ่ที่จะมาถึง..เสียง ว๊ากก ที่ดังสนั่นเมือง

          “ทรงอย่างแบด แซดอย่างบ่อย “นี่คือ” การปฏิวัติฟันน้ำนม” ที่กำลังตะโกน บอก บรรดาลุงๆทั้งหลาย..

          “รู้ยัง..!?คนดีชอบแก้ไข คนอัลไรชอบแก้ตัว.!!”

พบกับคอลัมน์ธงนำข่าวโดย บก.พี่ลุง ได้ทุกวันพฤหัสบดี แล้วร่วมติดตามอนาคตประเทศไทยไปพร้อมกัน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube