Home
|
ภูมิภาค

ตรุษจีนโคราชเป็ด-ไก่ขายดีลูกค้าสั่งจองเพียบ

Featured Image
ตรุษจีนโคราชเป็ด-ไก่ขายดีลูกค้าสั่งจองเพียบ เป็ดขาดตลาดคาดวันจ่ายจ่อขึ้นอีกตัวละ 20 บาท

 

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศของประชาชนที่เตรียมออกมาซื้อของไหว้เจ้าในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ตลาดสดภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมาพบว่า บรรดาร้านขายเครื่องเซ่นไหว้ หมู เป็ด ไก่ ต่างมีลูกค้าแห่จองคิวซื้อเครื่องเซ่นไหว้ล่วงหน้ากันอย่างคึกคัก แตกต่างจากตรุษจีนเมื่อปีที่แล้ว จนแม่ค้าต้องทยอยต้มเป็ดและไก่เอาไว้จำหน่ายให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

 

แม่ค้าบางรายถึงกับต้องสั่งทั้งเป็ดและไก่เอาไว้อย่างละ 500-600 ตัว เพื่อให้เพียงพอกับลูกค้าในปีนี้ สำหรับราคา หมู เป็ด และไก่ ในเทศกาลตรุษจีนปีนี้ยังไม่มีการปรับราคาขึ้นโดยที่ราคาของหมูต้มหรือบะแซขายอยู่ที่กิโลกรัมละ 220-240 บาท ไก่ต้มตัวละ 220-240 บาท และเป็ดพะโล้ตัวละ 380 บาท แต่สำหรับเป็ดในปีนี้ค่อนข้างที่จะขาดตลาดโดยเฉพาะเป็ดขนาดเล็กจึงทำให้ในช่วงวันจ่ายจะเหลือเป็ดขนาดใหญ่ที่จะมีราคาเพิ่มขึ้นอีกตัวและ 20 บาท

 

โดยนางนงนุช สิงห์ทอง อายุ 63 ปี แม่ค้า กล่าวว่า ราคาของเซ่นไหว้ในปีนี้คงราคาเดิมยังไม่มีการปรับขึ้นแต่สำหรับราคาเป็ดอาจจะมีการปรับขึ้นตัวละ 20 บาท เพาะช่วงตรุษจีนปีนี้เป็ดขนาดเล็กขาดตลาดเหลือแต่เป็นขนาดใหญ่ สำหรับบรรยากาศการซื้อหมู เป็ด ไก่ ของประชาชนปีนี้ค่อนข้างจะคึกคักมากกว่าปีที่แล้ว โดยในปีนี้มีลูกค้าจองเครื่องเซ่นไหว้ล่วงหน้าแล้วหลายรายแต่ละรายก็สั่งจองเอาไว้ 3-5 ชุด ซึ่งตนคิดว่าตรุษจีนปีนี้ประชาชนจะออกมาจับจ่ายซื้อเครื่องเซ่นไหว้กันเยอะขึ้นเพราะสังเกตจากช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาซึ่งตนขายดีจึงคาดว่าตรุษจีนครั้งนี้ก็จะขายดีเช่นกัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube