Home
|
อาชญากรรม

ชวนส่งแสง “รำลึก 1 ปี หมอกระต่าย” วันนี้

Featured Image
กรุงเทพมหานคร ชวนส่งแสง “รำลึก 1 ปี หมอกระต่าย” เสาร์นี้ หน้ารพ.สถาบันโรคไตฯ ถนนพญาไท

 

 

เป็นระยะเวลา 1 ปีมาแล้ว ที่ชาวไทยได้รับข่าวเศร้าของ “หมอกระต่าย” ซึ่งเกิดจากความไม่เคารพกฎจราจรและก่อให้เกิดความสูญเสียในชีวิต แต่เหตุการณ์ครั้งนั้น ไม่ใช่ความสูญเสียในชีวิตของคนเพียงหนึ่งคน กลับเป็นความสูญเสียของคนหลายคนในหนึ่งครอบครัว และได้ส่งแรงกระเพื่อมไปถึงคนอีกหลายล้านคนในสังคม

 

จากข่าวอุบัติเหตุทางถนนเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2565 กรณีแพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล (หมอกระต่าย) ถูกรถจักรยานยนต์ชนขณะเดินข้ามถนนบนทางม้าลายบริเวณหน้าโรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท เขตราชเทวี จนเป็นเหตุให้หมอกระต่ายเสียชีวิต นั้น คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบกำหนดให้วันที่ 21 มกราคมของทุกปี เป็น “วันความปลอดภัยของผู้ใช้ถนน” เพื่อให้ประชาชนเกิดความตระหนักรู้และมีส่วนร่วมในการเป็นส่วนสำคัญทำให้ถนนทุกเส้นทางปลอดภัยกับประชาชนทุกคน

 

กรุงเทพมหานคร และภาคีเครือข่าย จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมส่งแสง “รำลึก 1 ปี หมอกระต่าย สู่วันความปลอดภัยของผู้ใช้ถนน” โดยสามารถร่วมเปิดไฟหน้ารถ จุดเทียน หรือเปิดแอปพลิเคชันไฟฉายในโทรศัพท์มือถืออย่างพร้อมเพรียงกัน วันเสาร์นี้ (21 ม.ค. 66) ณ หน้าโรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท ในเวลา 15.09 น.

 

แม้หมอกระต่ายไม่ใช่ความสูญเสียครั้งแรกหรือครั้งสุดท้าย แต่หมอกระต่ายได้สร้างแรงขับเคลื่อนที่ยิ่งใหญ่ จนเกิดเป็น “วันปลอดภัยของผู้ใช้ถนน” จากนี้และต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube