Home
|
ข่าว

จับตา! “สุวัจน์” เปิดนโยบายชพก.ชู “งานดี มีเงิน ของไม่แพง”

Featured Image
จับตา! “สุวัจน์”เปิดนโยบายพรรคชาติพัฒนากล้า “งานดี มีเงิน ของไม่แพง” 24 ม.ค.นี้ ที่กทม. พร้อมเปิดนโยบายพรรค ฉบับเฉพาะโคราช เร็วๆ นี้ พร้อมให้กำลังใจ “เศรษฐา” ยินดีต้อนรับเข้าสู่สนามการเมือง

 

 

 

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนโยบายพรรคชาติพัฒนากล้า ที่จะเปิดตัวนโยบายทางด้านเศรษฐกิจ ในวันที่ 24 ม.ค.นี้ โดยตนมั่นใจว่าจะโดนใจประชาชน ซึ่งจะเปิดนโยบายที่สําคัญ เพราะ 3 ปีที่ผ่านมาเราประสบกับวิกฤตเศรษฐกิจ เราจะเปิดนโยบายภายใต้ ธีมที่ว่า “งานดี มีเงิน ของไม่แพง” หมายความว่า นโยบายเศรษฐกิจของเรานั้น จะทําให้เกิดการจ้างงานครั้งใหญ่ และคนที่เคยมีงานแล้วตกงานจะต้องกลับมามีงานที่มากกว่าเดิม และสําคัญที่สุดคือ สินค้าราคาแพงต่างๆ จะต้องถูกแก้ไข

 

 

นอกจากนี้เราก็จะมีนโยบายเศรษฐกิจประมาณ 12 ด้าน เช่น นโยบายในเรื่องการที่จะสร้างเศรษฐกิจใหม่ ที่จะมาหล่อเลี้ยงระบบเศรษฐกิจที่จะนําไปสู่เม็ดเงิน ประมาณ 5 ล้านล้านบาท นโยบายในเรื่องการที่จะลดค่าใช้จ่ายกับพี่น้องประชาชนในการที่จะจัดโครงสร้างภาษีใหม่ นโยบายเรื่องสินเชื่อ นโยบายที่เกี่ยวข้องกับการใช้ระบบดิจิทัล มาปรับปรุงระบบราชการ เพื่อให้เกิดความคล่องตัว รวดเร็ว โปร่งใส นโยบายในเรื่องของต้องไม่แพงนั้น นโยบายในเรื่องการสร้างเกษตรใหม่ นโยบายที่เกี่ยวข้องกับการสร้างเถ้าแก่ใหม่ นโยบายทางด้านการท่องเที่ยว เป็นต้น

 

 

นายสุวัจน์ กล่าวว่า เมื่อเราเปิดนโยบายภาพรวมทั้งประเทศแล้ว เฉพาะพรรคชาติพัฒนากล้าสําหรับโคราช เรามีนโยบายที่ได้รับการออกแบบเอาไว้สําหรับ จ.นครราชสีมาโดยเฉพาะ เพราะชาติพัฒนากล้า-โคราช ชาติพัฒนา เราเป็นพรรคการเมืองที่เกิดที่โคราช เรารับใช้พี่น้องประชาชนชาวโคราชมานาน ฉะนั้นเรารับทราบแนวทางที่จะพัฒนา แนวทางที่จะแก้ไขปัญหา และโอกาสใหม่ๆ ที่โคราชจะต้องเดินต่อไปในวันข้างหน้า

 

 

หลังเปิดนโยบายทั้งประเทศ ที่กรุงเทพฯ เสร็จแล้ว เราก็จะกลับมาที่จ.นครราชสีมา เพื่อมาเปิดนโยบายของจ.นครราชสีมา เพื่อให้พี่น้องประชาชนชาวโคราชได้สบายใจ ได้มั่นใจกับพรรคชาติพัฒนากล้า และเรามั่นใจว่านโยบายเศรษฐกิจของเรา ตอบโจทย์ต่อปัญหาของประเทศอย่างแน่นอน

 

 

ส่วนกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน ซีอีโอแห่งแสนสิริ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งใหญ่ครั้งต่อไป นายสุวัจน์ กล่าวว่า Welcome ยินดีต้อนรับ ขอให้ประสบความสําเร็จ ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะว่านายเศรษฐา เป็นนักธุรกิจ เป็นผู้บริหารระดับสูงที่ประสบความสําเร็จในเรื่องของธุรกิจทางด้านอสังหาริมทรัพย์ เป็นนักธุรกิจที่อินเตอร์ มีความรู้ ความสามารถ การที่เข้าสู่การเมือง คิดว่าสามารถที่จะนําประสบการณ์ความสําเร็จจากภาคธุรกิจมาช่วยประเทศชาติได้ เมื่อมาเป็นนักการเมือง

 

 

ทั้งนี้ ต้องให้กําลังใจคุณเศรษฐา เพราะว่าวันนี้บางทีเราจะชวนคนมาเล่นการเมืองก็ยาก เพราะการเมืองวันนี้ ภาพลักษณ์ของการเมืองยังไม่สวยสดงดงามเท่าไร และการตรวจสอบก็เข้ม การเสียดสี แรงเสียดทานก็สูง คนที่เข้าสู่การเมืองเพื่อที่จะมารับใช้ประเทศ ถือว่าเสียสละ ส่วนตัวอยากจะเชิญชวนผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ มีประสบการณ์เยอะๆ เข้ามาช่วยชาติบ้านเมืองกัน เราต้องการคนรุ่นใหม่ เราต้องการคนมีประสบการณ์ เราต้องการคนมีความรู้ ความสามารถมาช่วยกันสร้างสรรค์การเมืองไทย เพื่อให้ได้นักการเมืองที่มีคุณภาพมาช่วยกันทํางาน ในการแก้ไขปัญหาประเทศ” นายสุวัจน์

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube