Home
|
ข่าว

“สุวัจน์” มั่นใจได้ ส.ส.มากกว่าเดิม -หวังร่วมรบ.

Featured Image
“สุวัจน์” ยันโคราชสำคัญ แข่งขันสูง มั่นใจได้ ส.ส.มากกว่าเดิม หวังได้อยู่ข้างรัฐบาลสามารถทำนโยบายที่เสนอกับประชาชนได้ แต่หากเป็นฝ่ายค้านก็ไม่มีปัญหา

 

 

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวถึงการเปิดตัว 12 นโยบายหลักของพรรค โดยเฉพาะของจังหวัดนครราชสีมาว่า จังหวัดนครราชสีมา มีความสำคัญ ถือเป็นสนามที่มีการต่อสู้ทางการเมืองสูง อะไรที่เกิดขึ้นที่โคราชก็มีผลต่อจังหวัดอื่นด้วย ซึ่งเชื่อมั่นว่า ด้วยนโยบายของพรรค เป็นนโยบายที่สร้างความมั่นใจให้กับชาวโคราช ทำให้จังหวัดนครราชสีมากลับมายิ่งใหญ่ และเป็นฐานทางเศรษฐกิจของประเทศ พร้อมยืนยันว่า ได้ที่นั่ง ส.ส.มากกว่าเดิม เพราะหวังให้พรรคชาติพัฒนากล้ากลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง คาดว่าจะเปิดตัวนโยบายของโคราชได้ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ นี้

 

ขณะเดียวกัน นายสุวัจน์ ยังยืนยัน การเมืองมีสองอย่างทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ถ้าเป็นรัฐบาลก็ดี สามารถทำนโยบายที่เสนอกับประชาชนได้ แต่ถ้าเป็นฝ่ายค้านก็ทำหน้าที่ตรวจสอบ ทั้งนี้ แล้วแต่ผลการเลือกตั้ง ได้ทั้งสองกรณี ทั้งนี้ ตนเองยังไม่เห็นขั้วการเมืองที่ชัดเจนว่า มีขั้วอะไรบ้าง ต้องทำการเมืองให้เป็นมิตร สร้างความประนีประนอม ความสมานฉันท์ ความเสถียรภาพ ถ้าเลือกตั้งเข้ามาแล้วร่วมมือกันไม่ได้ ก็จะกระทบกับเสถียรภาพ และกระทบกับเศรษฐกิจ การเลือกตั้งครั้งนี้ อยากเห็นทุกฝ่ายให้ความสำคัญ

 

ให้ความร่วมมือกับการสร้างเสถียรภาพทางการเมืองให้เกิดขึ้น ทั้งการเป็นฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ทำระบบรัฐสภาให้เกิดความมั่นใจกับนักลงทุน เพื่อให้เกิดการลงทุน เพราะปัญหาเศรษฐกิจภายในประเทศวันนี้หนักที่สุด ถึงใช้คำว่า “รื้อโครงสร้างเศรษฐกิจ” จะสำเร็จได้ต้องมีเสถียรภาพทางการเมืองมาผลักดัน พรรคชาติพัฒนากล้าจึงไม่ได้มีขั้วมีฝ่าย อยากให้มีความร่วมมือกับทุกพรรคตามบทบาทหน้าที่

 

ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ก็ขอให้เป็นไปตามปฏิทินการเมืองหลังยุบสภาแล้วถึงจะสามารถประกาศได้ แต่พรรคมีคนที่มีประสบการณ์พร้อม จะ 1 คน หรือ 3 คนนั้น อยู่ในระหว่างการหารือ

 

ด้านนายเทวัญ กล่าวว่า พรรคชาติพัฒนากล้า จะส่ง ส.ส.ครบ 400 เขตทั่วประเทศหรือไม่ อยู่ระหว่างการพิจารณา แต่ในส่วนของจังหวัดนครราชสีมา จะส่งครบส่งทั้ง 16 เขต และจะทำให้ดีที่สุด เพื่อให้พรรคได้ส.ส. 25 ที่นั่ง เพื่อให้มีโอกาสได้เสนอชื่อนายกฯได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube