Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ตู่-โบ้-ทักษิณ” การเมืองเรื่องน้องหมา

ดุเดือดเลือดพล่าน สาดวาจารุนแรงตอบโต้ไปมา ระหว่างลูกพี่ทักษิณกับอดีตลูกน้องเก่า เดอะตู่ จตุพร พรหมพันธุ์ อดีตเสื้อแดงตัวพ่อ

 

 

 

 

ที่ปะทะคารมไปมา เปรียบเปรยไปถึงเป็นน้องหมากันเลยทีเดียว ซึ่งปฐมเหตุประเด็นนี้มาจาก จตุพร ออกมาแสดงความน้อยอกน้อยใจในทำนอง ว่า ตลอดเส้นทางการต่อสู้ในนามคนเสื้อแดง ทักษิณผิดคำพูดกับตนมากมาย หลายเรื่อง และสุดท้ายสรุปว่า ทักษิณ ไม่ใช่นักต่อสู้ ไม่ใช่นักประชาธิปไตย ไม่ใช่ผู้นำทางจิตวิญญาณอะไร แต่ตัวจริงเป็นพ่อค้า คิดเรื่องกำไรตลอดเวลา คิดถึงเกมตลอดเวลา การสลายคนเสื้อแดงไม่มีใครสลายได้ ถ้าทักษิณไม่เข้ามาเกี่ยวข้อง”

 

เมื่อข้อมูลร้อนนี้ผ่านสื่อโชเชี่ยล บรรดาพลพรรคคนรักทักษิณ เลือดขึ้นหน้าแต่ยังไม่ตอบโต้ กลัวไม่จบ แต่ทว่า นายใหญ่อย่างเฮียโทนี่ ขยับทันทีระบุ”…ผมมีคนเรียกหลายชื่อ ทักษิณ แม้ว โทนี่ คิดว่าจะเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น ถูกเห่า ตลอด 16 ปี ผมโดนเห่ามาตลอด ใครนึกอะไรไม่ได้ก็เห่าผมไว้ก่อน…ผมโดนประจำ ๑๖ ปีแล้ว เป็นเรื่องธรรมดา ผมเฉยๆ ผมโดนมาเยอะ โดนอีกสักตัวสองตัว ก็ไม่เป็นไร ผมปลง ผมเฉย โดนมาเยอะแล้ว…”

 

เมื่อ ทักษิณ หย่อนเบ็ดแล้ว ปลาตัวโตอย่าง จตุพร ออกฤทธิ์ทันที กล่าวผ่าน เฟซบุ๊กไลฟ์ ว่า”ผมกับนายกฯ ทักษิณ ปราศรัยเวทีเดียวกันมา ถ้าการพูดของผมเป็นการเห่า บนเวทีนี้ท่านก็ร่วมเห่ากับผมด้วย ถ้าผมหมา ท่านก็คือหัวหน้าหมา แล้วเราพูดภาษาหมากันมานานแล้ว หมามันมีคุณสมบัติข้อหนึ่ง คือเรื่องความซื่อสัตย์ ท่านยังเป็นหมาไม่ได้เลย หรือเป็นหมาที่ใช้ไม่ได้ เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดนั้น คือความซื่อสัตย์ระหว่างกัน เพราะแลกชีวิตและตายได้ตลอดเวลา”

 

ขณะเดียวกัน เพื่อนร่วมรบสมัยเสื้อแดงแรงฤิทธิ์อย่าง’แรมโบ้อีสาน’เสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ออกโรงยืนข้างสหายเก่า พร้อมถล่มทักษิณ ว่าตนรับไม่ได้กับคำพูดและวาจาของนายทักษิณ ที่มักยกตนข่มท่านด้วยการด้อยค่าบุคคลอื่นอยู่ตลอดเวลา และคงพาดพิงมาที่ตนเองด้วย นิสัยของนายทักษิณ ไม่เคยเปลี่ยนเลย บอกว่าความเป็นมนุษย์สำคัญที่สุด แต่กลับด้อยค่าคนอื่นเป็นสัตว์ เป็นสุนัขออกมาเห่า ”

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ แรมโบ้ เคยถูกทักษิณเหน็บเป็นสุนัขมาแล้วครั้งหนึ่ง โดยทักษิณ เทียบกับสุนัขชื่อ แม็กซ์ มันชอบมากัดตลอดเวลา ผมมีคนให้อาหารหมาคนหนึ่ง แม็กซ์มันก็ชอบมาเลียเท้าประจบเขา ประจบเป็นพิเศษเพราะกลัวไม่ได้กิน แต่ตอนหลังเปลี่ยนคนเลี้ยง มันก็ไปเลียเท้าเขาอีก เพราะอยากกินอาหาร ประจบเขาอีกเพราะอยากกิน แต่ชอบกัดเจ้าของ ผมก็จะเล่าว่าเวลาเลี้ยงหมา 50 ตัว ไม่ใช่ว่าจะต้องรักเจ้าของทุกตัว เป็นเรื่องธรรมดา ผมพูดเรื่องหมา ไม่ได้พูดเรื่องคน”

 

ด้านแรมโบ้ ก็สวนทันควันว่า อยากจะชี้แจงข้อเท็จจริงว่าไม่มีใครรู้จักนายโทนี่เท่ากับตนเองแล้ว เพราะเป็นคนที่ทำให้นายโทนี่ ได้เป็น ส.ส.สมัยแรกในปี 2538 ในนามพรรคพลังธรรม เพราะนายโทนี่ ให้อดีต ผบ.ทบ.คนหนึ่งโทรตามตนเองให้เข้ามาช่วยในการเลือกตั้ง ดังนั้นไม่ควรที่จะเอาตนเองไปเปรียบเทียบกับสุนัขที่บ้านว่าไม่รู้จักบุญคุณคน และหากเจ้าของหมาเป็นคนดี ประวัติดี ไม่เป็นอย่างอื่น เจ้าแม็กซ์ เป็นสุนัขฉลาดก็คงไม่กัด”

 

อย่างไรก็ตาม “การเมืองแบบหมาๆ” นั้นเคยเป็นชื่อหนังสือขายดีของดาวดังอย่าง เฮียชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่เคยเขียน ถ่ายทอดประสบการณ์ทางการเมือง พร้อมวิเคราะห์วิจารณ์นิสัยของนักการเมืองเปรียบเปรยกับนิสัยของหมา ว่ามีความต่างและเหมือนกันอย่างไร พร้อมฝากเตือนนักการเมืองที่กำลังกลายเป็นงูเห่า และนักการเมืองที่ไม่มีอุดมการณ์ ให้ช่วยปฏิบัติตัวเฝ้าประเทศให้เหมือน “หมาเฝ้าบ้าน” ในการทำงานตอบแทนประชาชน

 

ทั้งนี้ การเมืองเรื่องน้องหมา ในห้วงนี้ก็คงเป็นแค่สีสันการเมืองที่บ่งบอกเป็นสัญญาณว่าศึกเลือกตั้งครั้งหน้าเดือดแน่ล้านเปอร์เซ็นต์!

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube