Home
|
ข่าว

“อนุทิน” หลังลต.พร้อมทำทุกบทบาท-ถ้าปชช.เลือกก็เป็นนายกฯ

Featured Image
“อนุทิน” หลังเลือกตั้งพร้อมทำงานทุกบทบาท ถ้าประชาชนเลือกเข้ามามากก็พร้อมเป็นนายกฯ เชื่อ ส.ว.ไม่ฝืนตั้งรัฐบาล ส.ส.เสียงข้างน้อย

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ฝนฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงเป้าหมายการเมืองของพรรค ในศึกการเลือกตั้ง โดยระบุว่า พรรคทำเต็มที่แน่นอน และหลังเลือกตั้ง พร้อมทำงานในทุกบทบาท ขึ้นกับความไว้วางใจของประชาชน ถ้าประชาชนเลือกเข้ามามาก ก็พร้อมเป็นนายกฯ ซึ่งบทบาทนายกฯ ของตนคือการประสานทุกฝ่ายช่วยกันทำงาน เรื่องข้าง เรื่องสี ขอให้พอ ประเทศไทยถูกความขัดแย้งเหนี่ยวรั้งมานานเกินไปแล้ว

 

เมื่อถามว่า จากนี้พรรคภูมิใจไทย จะเปลี่ยนจากพรรคผู้ถูกเลือก เป็นพรรคที่เป็นผู้เลือกแล้วใช่หรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า เอาเข้าจริง เราเป็นผู้เลือกอยู่ตลอด ครั้งที่แล้ว ถ้าไม้ได้พรรคภูมิใจไทย จะตั้งรัฐบาลกันได้หรือไม่ ย้อนกลับไปมีการเสนอสิ่งต่างๆ มาให้ตนเองและพรรคมากมาย ตำแหน่งสูงกว่ารัฐมนตรีก็ให้ แต่ถามว่า รับไปแล้ว บ้านเมืองไปต่อได้ไหม ถ้าไม่ได้ ถึงเป็นนายกฯ ก็ไม่มีประโยชน์ คราวที่แล้ว เมื่อเราเลือก อำนาจ คสช.ก็หมดไปทันที แต่ถ้าไม่เลือก ตามรัฐธรรมนูญ คือ รัฐบาลรักษาการอยู่ต่อไป จนถึงการที่ ครม.ใหม่เข้าเฝ้าถวายสัตย์ แต่สิ่งเหล่านั้น ไม่เกิด เพราะการเลือกของภูมิใจไทย เราทำให้การเมืองเข้าสู่ระบบใหม่ และประเทศไทย ก็ยังไปข้างหน้าได้ด้วย

 

ที่สำคัญ การเลือกของเรา ก็เป็นไปตามที่เราบอกไว้ ว่าจะไม่ให้ ส.ว.มาชี้ขาดนายกฯ เพราะจะเห็นว่า นายกฯ ก็ได้มาจากเสียง ส.ส.เกินครึ่ง ครั้งนี้ ก็เหมือนกัน ยังยึดมั่นในหลักการเดิม และเชื่อว่า ส.ว.จะไม่ฝืนเสียงประชาชนตั้งนายกฯ ที่มาจาก ส.ส.เสียงข้างน้อย เราไม่เอาด้วยแน่ ถ้ารวมเสียง ส.ส.ได้ 240 เสียง แล้วไปเอาเสียง ส.ว.มาเติมให้ครบ 375 เสียง สิ่งที่ต้องคิดในฐานะนักการเมือง คือโจทย์ที่ว่าจะทำอย่างไร ให้การเมืองมันเข้มแข็ง เรื่องนี้สำคัญมาก

 

“ผมมองว่าการเมืองไทย มีวิวัฒนาการ ถ้า ส.ส.ร่วมกันได้ รวมเสียงเลือกนายกฯ ให้ได้เกินกึ่งหนึ่ง ท่าน ส.ว. ท่านก็น่าจะเทไปตามเสียงตัวแทนพี่น้องประชาชน ผมเชื่อแบบนั้น”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube