Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ยาบ้า 2 เม็ด “เสี่ยหนู” ยังไม่เข็ดกัญชา

ชั่วโมงนี้วงการแครอทกับสีกากีไม่มีแผ่วแย่งซีนเปลือยตัวตนให้ผู้คนรุมถล่มเมามัน เฉกเช่นเดียวกับแวดวงการเมือง ชื่อ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และบิ๊กบอสสาธารณสุข ก็ไม่แผ่วเช่นกัน ขยันลำเลียงประเด็นสาธารณะร้อนฉ่าออกมาให้สังคมวิพากษ์วิจารณ์กันอีกแล้ว กับกรณีเตรียมแก้กฎระทรวงครอบครองยาบ้า 1 เม็ดเป็นผู้เสพ 2 เม็ดขึ้นไปเป็นผู้ค้า แก้ปัญหาผู้ค้าเลี่ยงบาลี จะทำให้ขายยากขึ้น ยกระดับมาตรการกฎหมายให้เด็ดขาด

 

 

โดยก่อนหน้านี้ “เสี่ยหนู” โพสต์เฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 23 ต.ค.2565 ว่า “ผมเห็นว่า การเสพยาบ้า ไม่ใช่เรื่องเฉพาะตนของผู้เสพ แต่เป็นเรื่องที่มีผลกระทบทางสังคม เพราะผู้เสพก่อให้เกิดผลกระทบต่อผู้อื่น และสังคม ไม่ใช่ผลกระทบต่อตนเองเท่านั้นสังคม หรือประชาชน น่าจะเป็นผู้กำหนด จำนวนยาบ้า ที่จะให้ครอบครอง ได้ เพื่อเป็นเกณฑ์ในการคัดแยก ผู้เสพ กับผู้ค้า เพื่อที่จะนำมาเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาใช้อำนาจหน้าที่ในฐานะรมว.สาธารณสุข เราต้องฟังเสียงประชาชน

 

สอดรับไปกับท่าทีของ เสี่ยสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ออกโรงหนุน “เสี่ยหนู” ในกรณีดังกล่าวว่า รมว.สาธารณสุข ก็คงเห็นว่า แพทย์และพยาบาลหรือบุคลากรสาธารณสุขที่เกี่ยวข้อง ถ้าจะต้องมาเจอกับคนที่ติดยาบ้าแล้วมีอาการหลอนเป็นจำนวนมาก ก็อาจเป็นอันตรายต่อบุคลากรของเขา จึงคิดว่าควรจะเอาคนที่เสพยาบ้าส่งเข้าห้องขังไว้ก่อน เพื่อความปลอดภัยของบุคลากรสาธารณสุข จากสิ่งเหล่านี้จึงทำให้รมว.สาธารณสุข ตัดสินใจอย่างนั้น

 

ขณะเดียวกัน แรงต้านก็ถาโถมเช่น วาโย อัศวรุ่งเรือง ส.ส.ค่ายก้าวไกล ระบุว่าอาจเป็นการซ้ำเติมปัญหาเกณฑ์การพิจารณา ในการแยกตัวผู้เสพออกจากผู้ค้า เพื่อรับการบำบัด พร้อมถามกลับ เสี่ยหนูว่าออก มีงานวิจัย-ข้อมูลรองรับหรือไม่ว่าจะแก้ปัญหาได้ ทางด้าน แพทย์หญิงรัศมน กัลยาศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาปัญหาการเสพติด ติดเบรกว่า การเพิ่มโทษการครอบครองยาบ้าเป็นดาบสองคม ถ้าไปจับกุมผู้ติดยาเสพติด กลายเป็นผู้ค้าจะเสียโอกาสเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษา

 

ก่อนหน้านี้ไม่นาน เสี่ยหนูเพิ่งมีกรณีพิพาทกับ หมอสุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผอ.รพ.จะนะ และประธานชมรมแพทย์ชนบท หลังถูกคำสั่งย้ายที่เจ้าตัวคิดว่าไม่เป็นธรรม โดย หมอสุภัทร ยื่นเรื่องให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการปปช. สภาผู้แทน ให้ตรวจสอบความไม่มีธรรมาภิบาลของกระทรวงสาธารณสุข อีกด้วย ด้านเสี่ยหนูโต้กลับนิ่มๆว่า ไม่กังวลย้ายคนเดียวกระทบระบบสาธารณสุข บอกยังไม่เห็นมีปัญหาอะไร ลั่นไม่เคยเช็กบิลใครทิ้งทวนก่อนยุบสภา

 

นอกจากประเด็นยาบ้า 2เม็ด และย้ายหมอสุภัทร แล้ว เสี่ยหนูยังมีชนักติดหลังในเรื่องของกัญชาเสรี ที่ยังเป็นปัญหาวุ่นวายไม่จบไม่สิ้น มีทั้งที่เห็นด้วยและคัดค้าน ซึ่งไปเชื่อมโยงกับการย้ายหมอสุภัทร ที่เจ้าตัวระบุว่ามาจากการเคลื่อนไหวของชมรมแพทย์ชนบท ที่ตนเองได้ร่วมคัดค้านนโยบายกระทรวงสาธารณสุขหลายนโยบาย ไม่ว่าจะเป็น การโยกย้ายไม่เป็นธรรม, การจัดสรรงบประมาณ โดยเฉพาะประเด็นคัดค้านนโยบาย “กัญชาเสรี”
ส่วนในทางการเมืองนั้น ช่วงนี้ พี่ป้อมน้องตู่ผลัดกันแย่งมวลชน

 

ส่วนเฮียโทนี่ก็กำลังปวดหัวกับลูกน้องเก่า ตู่ จตุพร ที่ชวนทะเลาะไม่เลิก ด้านเสี่ยหนู ก็เพลิดเพลินกับการเปิดบ้านต้อนรับ ลูกน้องเก่าอย่างบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ อดีตรัฐมนตรี และ ส.ส.ที่กลับมาสมัครสมาชิกพรรค และเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา พร้อมกับโดน บุญจง อวยยศ แบบเหน็บลุงป้อมว่า ‘เสี่ยหนู’ เป็น ผู้นำแข็งแรง เดินเหินสะดวก สามารถเป็นนายกฯนำพาประเทศไทยได้ อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามต่อว่า ‘เสี่ยหนู พลังใบ ‘ สายล่อฟ้าตัวจริงเสียงคนนี้จะสมตามหวังและตั้งใจของครูใหญ่ เนวิน ได้หรือไม่?

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube