Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ย้ำโยกย้าย “หมอสุภัทร” ไม่เกี่ยวการเมือง

Featured Image
“อนุทิน” ย้ำโยกย้าย “หมอสุภัทร” มีผลวันนี้ เป็นไปตามขั้นตอน ไม่เกี่ยวข้องฝ่ายการเมือง ยันรัฐมนตรีไม่มีอำนาจ ไม่สามารถห้ามได้ หากก้าวไกล เตรียมซักฟอก ไล่ไปเปิดระเบียบกระทรวง

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีโยกย้ายนพ. สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ จากตำแหน่ง ผอ.โรงพยาบาลจะนะ ไปรับตำแหน่ง ผอ.โรงพยาบาลสะบ้าย้อย จ.สงขลา ว่า ตามเอกสารคาดว่าน่าจะมีผลวันนี้จากที่ปลัดกระทรวงสาธารณสุขรายงานทุกฝ่ายก็จะปฏิบัติตามขั้นตอนของข้าราชการ

 

ซึ่งตนยังไม่มีเวลาไปติดตามเนื่องจากไม่ใช่เรื่องของตน แต่เป็นขั้นตอนของข้าราชการประจำ ส่วนนพ.สุภัทร ได้มีการยื่นคัดค้านการย้ายตำแหน่งแล้วหรือไม่นั้น หากจะคัดค้านก็มีขั้นตอน โดยต้องยื่นอุทธรณ์ตามขั้นตอนเป็นลำดับชั้น ซึ่งต้อง ดูตามระเบียบการบริหารราชการแผ่นดิน พร้อมยืนยันงาา เรื่องนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับระดับการเมือง เพราะระบบราชการทุกอย่างอยู่ภายใต้สำนักงานปลัดกระทรวงฯ ไม่ว่าอะไรก็ตามเรื่องของ ข้าราชการเป็นเรื่องของปลัดกระทรวงอยู่แล้ว

 

ส่วนในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันว่าไม่ใช่หน้าที่ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวง และไม่มีสิทธิมอบด้วย เมื่อถามว่ามีฝ่ายการเมืองเจ้ามาเกี่ยวข้องและยังไม่หยุดเรื่องนี้ โดยเฉพาะพรรคก้าวไกล นายอนุทิน กล่าวว่า หากมองเป็นเรื่องการเมือง ก็ ยิ่งทำให้ความชอบธรรมไม่เกิด พร้อมย้ำว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของข้าราชการประจำ และเชื่อว่าปลัดกระทรวงสาธารณสุขมีวุฒิภาวะ ดุลยพินิจในการบริหาร เป็นอำนาจของปลัดกระทรวงสาธารณสุขเต็มตัวอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องมาปรึกษาฝ่ายการเมือง และหากจะเข้ามาเกี่ยวข้องกับฝ่ายการเมืองได้ก็ต่อเมื่อเสนอข้าราชการระดับ ซี 10 ขึ้นไป ซึ่งตนต้องเป็นคนลงนามเพื่อเสนอต่อคณะรัฐมนตรี

 

ส่วนจะเป็นประเด็นที่พรรคก้าวไกลจะนำมาอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 และมีความกังวลหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่สามารถที่จะห้ามใครพูดอะไรได้ การชี้แจงก็ต้องชี้แจงตามหลักกฎหมาย บางทีไม่ชอบใจอะไรในบางเรื่องก็บอกว่ารัฐมนตรีก้าวก่าย พอรัฐมนตรีบอกไม่ได้ก้าวก่ายเป็นเรื่องของท่านปลัดฯก็หาว่ารัฐมนตรีทำไมไม่ไปยุ่ง ลงไปล้วงลูก เพราะฉะนั้นหากเถียงแบบนี้นานาจิตตัง ต้องไปเปิดระเบียบดู

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube