Home
|
ต่างประเทศ

“สี-ไบเดน” ส่งสารเสียใจแผ่นดินไหวตุรกี-ซีเรีย

Featured Image
ผู้นำจีน-สหรัฐ ส่งสารแสดงความเสียใจแผ่นดินไหว ถึงประธานาธิบดีตุรกี และซีเรีย พร้อมจัดส่งความช่วยเหลือไปให้

 

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ได้ส่งสารแสดงความเสียใจไปยังประธานาธิบดี เรเซป ทายิป เออร์โดกัน ของตุรกี และประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาดของซีเรีย ต่อกรณี แผ่นดินไหวครั้งรุนแรง ในทั้งสองประเทศ มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมาก

 

ผู้นำจีน ระบุ เมื่อทราบข่าวแผ่นดินไหว ซึ่งก่อให้เกิดการบาดเจ็บ ล้มตายจำนวนมาก และทรัพย์สินเสียหายในตุรกี และซีเรีย ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้ที่ตกเป็นเหยื่อและขอแสดงความเสียใจอย่างจริงใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ ในนามของรัฐบาลจีนและประชาชน เชื่อมั่นว่าภายใต้การนำของประธานาธิบดีเออร์โดกันและประธานาธิบดีอัล อัสซาด รัฐบาลทั้ง 2 ประเทศ และประชาชน จะเอาชนะภัยพิบัติได้อย่างแน่นอน และฟื้นฟูบ้านเมืองใหม่ได้ในเร็ววัน

 

ขณะเดียวกัน ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ ก็ได้ส่งสารแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวในตุรกี พร้อมกับให้คำมั่นที่จะให้ความช่วยเหลือในวิกฤตครั้งนี้

 

“ผมมีความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการสูญเสียชีวิตและความเสียหายที่เกิดจากเหตุแผ่นดินไหวในตุรกีและซีเรีย ผมได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่จับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและจัดส่งความช่วยเหลือที่มีความจำเป็นแก่ตุรกี” นายไบเดน กล่าวผ่านทวิตเตอร์

 

สำหรับแผ่นดินไหว ในตุรกี และ ซีเรีย วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 7.8 แมกนิจูด ในเวลา 04.17 น.ในเช้าวันจันทร์ ตามเวลาท้องถิ่น และมีอาฟเตอร์ช็อก ตามมาอีก 2 ครั้ง ในเวลาต่อมาขนาด 7.6 แมกนิจูด และ 7.5 แมกนิจูด และมีผู้เสียชีวิตรวม 3,760 ราย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube