Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

การเมืองภาคบันเทิง.. ศิลปินดาราเปิดตัวสมัคร ส.ส.

แวดวงการเมืองช่วงนี้ ช่างน่าสนใจยิ่งนัก เพราะยิ่งใกล้จะมีเลือกตั้ง มีคนรุ่นใหม่ จากหลากหลายวงการ หันมาให้ความสนใจ เตรียมตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.

 

 

 

ทั้งนักธุรกิจ ไฮโซรวมไปถึง ดาราคนบันเทิง ทั้งรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ กระโดดเข้าสู่การเมือง เหมือนกับรุ่นพี่หลายๆคน ที่เคยประสบความสำเร็จก่อนหน้านี้ อาทิ แซม-ยุรนันท์ ภมรมนตรี, “บรู๊ค-ดนุพร ปุณกัณต์ กับพรรคเพื่อไทย,หรือแม้แต่ นาถยา แดงบุหงา กับประชาธิปัตย์ และกรุงศรีวิไลย สุทินเผือก นักแสดงรุ่นใหญ่ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ จากความเคลื่อนไหวของแต่ละพรรคการเมือง ที่เตรียมพร้อมเข้าสู่สนามเลือกตั้ง

 

 

เมื่อสภาชุดปัจจุบัน ครบวาระ หรือ “บิ๊กตู่” ยุบสภาตามที่หลายคนคาดไว้ ต่างทยอยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ก็มี ดาราคนบันเทิงร่วมแจมเพื่อสร้างสีสัน และทางเลือกใหม่ให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก อาทิ “อ่อม-สกาวใจ พูลสวัสดิ์ของพรรคเพื่อไทย, เพชร-กรุณพล เทียนสุวรรณ, หมิว-สิริลภัส กองตระการ ของก้าวไกล, ฟีม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์

 

 

และ คิง ณภัทร ชุ่มจิตตรี พรรคพลังประชารัฐ หรือแม้แต่ “เพลง-ชนม์ธิดา อัศวเหม”ทายาทนักร้องและนักการเมืองดัง “ตู่” นันทิดา แก้วบัวสาย และ “เอ๋” ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ที่จะลงสมัครบัญชีรายชื่อของภูมิใจไทย ซึ่งรวมๆ ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วกว่า 10 ราย ที่คนบันเทิงในอดีตที่เคยเป็นผู้สมัครหรือ ส.ส.มาแล้วหลายสมัย และคนบันเทิงรุ่นใหม่ที่สนใจกระโดดเข้าสู่สนามการเมือง

 

 

จะเห็นได้ว่า จากอดีต ถึงปัจจุบัน คนบันเทิง ต่างพากันแวะเวียนเข้าวงการการเมืองมาอย่างต่อเนื่อง บางคนก็สมหวังได้ทำหน้าที่ ส.ส.ผู้ทรงเกียรติ ทำหน้าที่เป็นปากเสียงให้กับประชาชนในสภาแต่บางคนก็ต้องโบกมือลา เช่นเดียวกัน ดังนั้นไม่ว่าจะเป็น “นัก” อะไรมา ก็ขึ้นชื่อว่าเป็นบุคคลสาธารณะ ต้องทำหน้าที่ “สร้างความสุข” และ”สร้างประโยชน์” ให้ประชาชน

 

 

แค่มีความแตกต่างกันที่หัวโขน หรือบทบาทที่แสดงออกมา ในแต่ละห้วงเวลา ก็เท่านั้น ส่วนการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ คนบันเทิงคนไหน ใครจะได้รับตำแหน่ง ส.ส.ไปครองบ้าง ต้องลุ้นกันอีกที แต่นาทีนี้ ด้วยกระแสของพรรค และกระแสของแลนด์สไลด์ ทำให้ชื่อของ”อ่อม-สกาวใจ” มีโอกาสค่อนข้างสูงที่จะเข้าไปเป็นดาวในสภา เหมือนกับดารารุ่นพี่ แต่ที่น่าสนใจไปกว่านั้น คือคู่ต่อสู้ในเขตสะพานสูง ก็เป็นคนวงการบันเทิงเช่นกันอย่าง “นาถยา” จากพลังประชารัฐที่เคยประสบความสำเร็จในพื้นที่นี้มาแล้วนั่นเอง…

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube