Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” ลงพื้นที่ติดตามน้ำท่วมขังอุดมสุข

Featured Image
ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ลงพื้นที่ติดตามน้ำท่วมขังอุดมสุข ปัจจุบันน้ำลดลงต่อเนื่อง สัญจรได้ตามปกติ

 

 

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์สดผ่านเฟสบุ๊ค บริเวณ ซอยอุดมสุข 7 เพื่อดูปัญหาน้ำท่วมขัง เนื่องจากมีฝนตกหนักในช่วงเช้า

 

นายชัชชาติ กล่าวว่า พื้นที่กรุงเทพฯ ตะวันออก ยังมีปัญหาน้ำท่วม เนื่องจากการก่อสร้างอุโมงค์ระบายน้ำบึงหนองบอนพัง จากนั้นนายชัชชาติ พบกับกลุ่มผู้ต้องขัง จากเรือนจำสมุทรปราการ ที่กำลังทำหน้าที่ลอกท่อระบายน้ำ นายชัชชาติกล่าวขอบคุณกับผู้คุมงาน พร้อมกล่าวว่า แม่ค้าบอกว่าน้ำลดลงไว

 

โดยการลอกท่อพบว่ายังมีขี้เลนในท่อจำนวนมาก นายชัชชาติบอกให้ระวังคนตกท่อ “กทม.ลอกท่ออยู่ตลอด ตั้งแต่หน้าฝนไม่เคยหยุด ส่วนจุดไหนยังมีน้ำท่วมรีบบอกมาได้ จะได้ไปปรับปรุง ส่วนตามถนนใหญ่แห้งหมดแล้ว เหลือแต่ถนนอุดมสุข เหลือ 30 เมตร ถนนสุขุมวิท 101/1 แถวลาดกระบัง”

 

จากนั้นนายชัชชาติเจอชาวบ้านรายหนึ่งถามว่าเมื่อไหร่อุโมงค์ระบายน้ำเสร็จ นายชัชชาติกล่าวว่า ให้ ผอ.สำนักการระบายน้ำไปดูอยู่ ถนนสุขุมวิท 101/1 เพราะชาร์ปพัง ต้องเปลี่ยนแนวชาร์ป เป็นงานละเอียดมาก พูดกันตามจริงว่าต้องใช้เวลาก่อสร้างอีกหลายปี แต่อาจจะมีการเปิดใช้อุโมงค์บางช่วงที่มีการก่อสร้างเสร็จแล้ว

 

นายชัชชาติ กล่าวว่า ตรงนี้จะมีอุโมงค์บึงหนองบอน มาจากคลองเคล็ด ผ่านถนนสุขุมวิท 101/1 แล้วไปคลองบางอ้อ ออกแม่น้ำเจ้าพระยา แถวถนนสรรพาวุธ พออุโมงค์พัง ต้องหาวิธีแก้ใหม่ ไม่ได้ลงไปแก้ง่ายๆ ต้องเปลี่ยนแนวอุโมงค์วุ่นวาย ทำให้ระบบการระบายน้ำ ทำไม่ได้ตามแผน อีกทั้งยังมีปัญหาการจราจรบริเวณปลายซอยอุดมสุข ที่ประชาชนบ่นมา 5-6 ปีแล้ว “พออุโมงค์พังไม่ใช่ไปรื้อซ่อมใหม่ ต้องหาแนวใหม่ทำอุโมงค์ ซึ่งน่าจะสรุปจบแล้ว แต่ต้องใช้เวลาก่อสร้าง ดูว่าจะใช้อุโมงค์ในส่วนที่สร้างเสร็จแล้ว กำลังหาทางอยู่”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube