Home
|
ข่าว

“ภาคีเพื่อนหมอสุภัทร” ยื่นสภา สอบ “อนุทิน”

Featured Image
“ภาคีเพื่อนหมอสุภัทร” ยื่นสภา สอบ “อนุทิน” ย้าย นพ.สุภัทร พ้น รพ.จะนะ ฉะทำลายความยุติธรรมและธรรมาภิบาลของกระทรวงสาธารณสุขอย่างร้ายแรง

 

 

“ภาคีเพื่อนหมอสุภัทร” หรือ นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ได้ยื่นหนังสือต่อสภาผู้แทนราษฎร ขอให้ตรวจสอบนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ผ่าน น.ส.ศิริภา อินทวิเชียร ผู้ช่วยเลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร และนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคก้าวไกล กรณี ย้าย นพ.สุภัทร ให้พ้นจากตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาล อำเภอจะนะ ให้ไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลอำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลาแทน

 

โดยภาคีเพื่อนหมอสุภัทร และผู้รักความเป็นธรรมในการบริหารราชการแผ่นดิน ขอยื่นหนังสือต่อกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน ให้ตรวจสอบนายอนุทิน ว่ามีการใช้อำนาจ เข้าแทรกในการย้ายนพ.สุภัทรหรือไม่ ซึ่งเป็นกำลังทำลายความยุติธรรมและธรรมาภิบาลของกระทรวงสาธารณสุขอย่างร้ายแรง ในขณะที่นายอนุทิน ยังแสดงอำนาจกดทับข้าราชการด้วยการประกาศว่า ตนจะกลับมาบริหารกระทรวงสาธารณสุขด้วยตนเองอีกครั้ง จึงนำไปสู่ความหวั่นเกรงอำนาจทางการเมืองมากขึ้น

 

แม้นายอนุทิน พยายามออกมาชี้แจงถึงสาเหตุของการย้าย นพ.สุภัทร ว่าเป็นเรื่องการบริหารงานภายในของกระทรวงสาธารณสุข ที่ดำเนินไปตามระเบียบของระบบราชการ ต้องการความรู้ความสามารถของนพ.สุภัทร เพื่อไปช่วยแก้ไขปัญหาของโรงพยาบาลอำเภอสะบ้าย้อย เท่านั้น หากข้อเท็จจริงกลับย้อนแย้งกับสิ่งที่นายอนุทินกล่าวอ้าง พบว่ามีคลิปภาพและเสียงที่กล่าวต่อข้าราชการระดับสูงของกระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 3 ก.พ.66 ที่ผ่านมา ในตอนที่เดินไปปฏิบัติงานที่จังหวัดสุโขทัย ซึ่งมีการพูดถึงสาเหตุการย้าย นพ.สุภัทร เป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงและสอดคล้องกับสถานการณ์ ก่อนหน้านี้ที่นพ.สุภัทร ออกมาวิพากษ์นโยบายและแนวทางปฏิบัติงานของนายอนุทินหลายเรื่อง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube