Home
|
ข่าว

“รังสิมันต์” ตอบโต้นายกฯ-“ธนกร” ยันมีหลักฐาน

Featured Image
“รังสิมันต์” ตอบโต้นายกฯอยู่ฟังให้ชัด “ส.ว.อ.” เกี่ยวข้องอย่างไร พร้อมสวน “ธนกร”มีหลักฐาน

 

 

 

ภายหลังพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมนายกรัฐมนตรีขึ้นชี้แจง ต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร นายรังสิมันต์โรม ส.ส. พรรคก้าวไกลได้ลุกขึ้น ขอให้นายกฯ อยู่ฟังคำถามสั้นๆ เรื่อง ส.ว. อ. เพื่อความชัดเจนว่าจะทำอย่างไร และการที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ไปเกี่ยวข้องกับการใช้ที่ดินของ ส.ว.อ. ซึ่งอาจมาจากการค้ายาเสพติดจะทำอย่างไรต่อไป ส่วนกรณีของ ตู้ห่าวว่าเกี่ยวข้องกับบุคคลนั้นบุคคลนี้ขอให้นายกรัฐมนตรี จัดการ และขอให้จัดการกับ ร.อ. ธรรมนัส พรมเผ่า และพล.อ.ประวิตรวงษ์สุวรรณ ด้วย เพราะเกี่ยวข้องเช่นกัน

 

 

สำหรับกรณีของ หยู ซินฉี ที่มีการแอบอ้างสถาบัน และแอบอ้างนายกรัฐมนตรีต้นขอความชัดเจนว่าจะเอาอย่างไร ซึ่งเมื่อตั้งคำถามเสร็จนายรังสิมันต์ได้กล่าวว่า “แต่นายกรัฐมนตรีได้เดินหนีไปแล้ว”

 

 

จากนั้น นายธนากร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงแทนนายกรัฐมนตรีว่า มีการอภิปรายพาดพิงถึงพรรครวมไทยสร้างชาติ ตนในฐานะสมาชิกของพรรค มองว่า เป็นการกล่าวหาทำให้ประชาชนเข้าใจผิด สับสน และตนได้รับความเสียหาย ซึ่งการเช่าตึกเป็นที่ทำการพรรค ได้ทำอย่างถูกต้องตามกฏหมาย และอดีตส.ว. ที่กล่าวหาไม่ได้มีหุ้นอยู่ด้วย และได้มีการดำเนินมาตั้งแต่ปี 2562 และไม่สามารถรู้ว่าใครไปเกี่ยวข้องบ้าง แต่ย้ำว่าทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย

 

 

ขณะเดียวกันตนขอกล่าวหาทางพรรคก้าวไกลบ้าง ในเรื่องของตึกไทยซัมมิทว่าเจ้าของไปเกี่ยวข้องกับคดีรุกป่า หรือให้สินบนใต้โต๊ะ ตนก็เชื่อว่าพวกท่านไม่เกี่ยวข้อง คงเป็นตรรกะเดียวกัน ดังนั้นขออย่ามาพูดจาแบบนี้เพราะไม่เป็นธรรม ขอให้นำข้อเท็จจริงมาพูด ซึ่งตนได้มีการพูดกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เมื่อคืน (15 ก.พ.) และระบุว่า พร้อมที่จะชี้แจงบนเอกสารหลักฐานต่างๆ

 

 

และนายกรัฐมนตรี ยังได้มีการชี้แจงไปแล้วด้วย การทาอภิปรายแบบนี้ ตนคิดว่าไม่เป็นธรรม และย้ำว่าหัวหน้าพรรคขึ้นชื่อเรื่องความซื่อสัตย์สุจริตทำให้นายรังสิมันต์ ลุกชี้แจงอีกว่า มีหลักฐานที่อดีต ส.ว.เกี่ยวข้องหลังปี 2562 และเกิดขึ้นในปี 2563 และขณะนี้ได้มีการออกหมายจับบุคคลดังกล่าวแล้ว แต่ตอนแรกศาลไม่รู้ว่าเป็นบุคคลสำคัญ

 

 

เพราะขณะนั้นเป็นโนเนม และได้มีการถอนหมายจับ ซึ่งเขาเกี่ยวข้องกับพ่อค้ายา ทั้งนี้การเช่าตึกอาจจะมีสัญญาอะไรก็ได้ ตนไม่รู้เบื้องลึกเบื้องหลัง แต่ถือว่าเป็นเรื่องบังเอิญที่อดีต ส.ว. ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาเกี่ยวพันกับพรรคการเมือง และอดีต ส.ว. คนดังกล่าวนี้ก็ได้ถูกเพิกหมายจับ พร้อมกลับที่มีการเกิดขึ้นของพรรคการเมืองขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube