Home
|
อาชญากรรม

“ชัชชาติ” ติดตาม ก.ก. เน้นโปร่งใส มีประสิทธิภาพและยุติธรรม

Featured Image
ชัชชาติ ติดตามสำนัก ก.ก. เน้นความโปร่งใส ประสิทธิภาพการทำงาน

 

วันนี้ ( 21 ก.พ. 66) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังประชุมติดตามผลการดำเนินงานสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร(ก.ก.) ในกิจกรรมผู้ว่าฯ สัญจร ณ ห้องนพรัตน์ ชั้น 5 ศาลาว่าการ กทม.เสาชิงช้า

 

นายชัชขาติ กล่าวว่า สำหรับสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร(ก.ก.) เน้นเรื่องความโปร่งใส มีประสิทธิภาพและความยุติธรรม การคัดเลือกและการบรรจุเข้ารับราชการต้องยึดระเบียบที่ชัดเจน เพื่อตอบคำถามสังคมได้ กทม.มีบุคลากรทั้งหมดประมาณ 100,000 คน แต่ละอัตราต้องควบคุมดูแลให้มีประสิทธิภาพ ในอนาคตอาจต้องถอดบางตำแหน่งออกไป ขณะที่บางตำแหน่งอาจต้องปรับปรุงเพิ่มให้สอดคล้องกับความต้องการในอนาคต

 

ดังนั้น ก.ก.มีหน้าที่วิเคราะห์ตำแหน่งงานให้เหมาะสม เช่น ปัจจุบันสำนักงานเขตต้องการนักกฎหมายเพิ่ม เพราะมีความซับซ้อนเรื่องกฎหมายและการบังคับใช้แต่ละสำนักงานเขตมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันสำนักงานเขตยังขาดนิติกร ก.ก.ต้องปรับตำแหน่งให้สอดคล้องกับความเป็นจริง

 

ขณะเดียวกันบางตำแหน่งหน้าที่อาจลดลงได้โดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย จึงต้องเลือกใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมมาใช้ในการบริหารบุคคลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ลดขั้นตอนและระยะเวลาลง จากการเก็บข้อมูลแบบเดิมก็เปลี่ยนมาใช้ระบบดิจิทัล รวมถึงการลงชื่อเข้าทำงาน จากการลงชื่อด้วยลายมือ อาจเปลี่ยนเป็นลงชื่อผ่านระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการประมวลผล ที่สำคัญ ต้องเน้นเรื่องความโปร่งใส สุจริต ยุติธรรม และประสิทธิภาพในการทำงาน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube