Home
|
ข่าว

เหล่าทัพยันเป็นกลางลต.-พร้อมเปิดให้หาเสียง

Featured Image
กองทัพ ยึดมั่นความเป็นกลาง ข้อบังคับของกกต.ในการเลือกตั้ง พร้อมเปิดพื้นที่ให้พรรคการเมืองเข้ามาหาเสียง ย้ำดูแลประชาชน PM 2.5

 

 

 

พลโท ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณอยุธยา โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทยแถลงภายหลังการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ ถึงนโยบายของเหล่าทัพต่อการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นว่า ปีนี้คงมีการเลือกตั้ง ในส่วนของกำลังพล เหล่าทัพ จะใช้ศักยภาพทุกอย่างสนับสนุนการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนบทบาทของกองทัพ จะวางตัวเป็นกลาง ให้พรรคการเมืองเข้ามาหาเสียงในพื้นที่ของกองทัพเท่าเทียมกัน

 

 

ทั้งนี้จะปฏิบัติตามข้อบังคับของคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต. และกฎระเบียบของเหล่าทัพ ซึ่งกองทัพมีการส่งเสริมและเชิญชวนกำลังพล ส่วนการเข้ามาหาเสียงในพื้นที่จะไปในลักษณะใดของแต่ละพรรคการเมืองพลโทธีรพงศ์ ระบุ ต้องเป็นไปตามข้อบังคับของ กกต.และกฎระเบียบของทางกองทัพ และของกระทรวงกลาโหมที่จะบูรณาการในทุกภาคส่วน การทำหนังสือของพรรคการเมืองเข้ามาหาเสียงในพื้นที่กองทัพก็เป็นไปตามระเบียบของกกต.เช่นกัน

 

 

เมื่อถามว่าเจ้าหน้าที่ทหารจะมีการดูแลประชาชนในช่วงการเลือกตั้งอย่างไรพลโท ธีรพงศ์ ระบุว่า ทหาร ตำรวจ ข้าราชการพลเรือน มีการบูรณาการร่วมกันที่จะอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่ต่างๆในการเลือกตั้ง เช่น พื้นที่ที่มีความขัดแย้ง จะได้จัดกำลังทหารตำรวจและพลเรือน เข้าไปดูแลความปลอดภัย

 

 

ส่วนการวางตัวของทหารที่มีการจับตามองเมื่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมลงเลือกตั้งด้วยในครั้งนี้จะวางตัวเป็นกลางอย่างไร พลโท ธีรพงศ์ ระบุว่า เป็นนโยบายของผู้บังคับบัญชาให้วางตัวเป็นกลางทางการเมืองซึ่งมีกฎระเบียบข้อบังคับอยู่แล้ว ในส่วนของการเลือกตั้งส่วนใหญ่เป็นข้อบังคับของกกต.อยู่แล้ว

 

 

ส่วนการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ พันเอกหญิง ฉัตรรพี พูนศรี รองโฆษกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่าพลเอก เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้สั่งการให้เหล่าทัพติดตามสถานการณ์ภัยพิบัติอย่างต่อเนื่องและเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยแล้ง และปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภคและบริโภค รวมถึงเฝ้าระวังเหตุการณ์ไฟป่าที่อาจเกิดขึ้นในห้วงฤดูร้อน พร้อมทั้งบูรณาการและประสานการปฏิบัติระหว่างเหล่าทัพและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 เต็มที่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube