Home
|
ข่าว

หลอนเกมล้มเลือกตั้ง “ลุงตู่” ยิงยาว

จังหวะที่ภาพความชัดเจน จากการออกมายอมรับ จะมีการเลือกตั้ง 7 พ.ค.และอาจมีการยุบสภาราว 15 มี.ค.

 

 

@ จังหวะที่ภาพความชัดเจน จากการออกมายอมรับ จะมีการเลือกตั้ง 7 พ.ค.และอาจมีการยุบสภาราว 15 มี.ค.หลังมี พระราชกฤษฎีกาปิดสมัยประชุมสภา มีผล 1 มี.ค. แม้สภาจะ “หมดอายุ” อยู่แล้ว วันที่ 23 มี.ค.ที่ทำให้หลายฝ่ายทางการเมือง เร่งเดินหน้าสู่การหาเสียงในพื้นที่ ทั้ง”ลุงตู่” ในฐานะ”ว่าที่แคนดิเดตนายกฯ”ของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่มีคิวไป “ปักธงชัย” ปราศรัยใหญ่ที่โคราช พรุ่งนี้ (25ก.พ.)”หัวหน้าอู๊ดด้า จุรินทร์” จากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) มีคิวปราศรัยใหญ่ ที่ หาดใหญ่ สงขลา ส่วน “อุ๊งอิ๊ง” เพื่อไทย มีคิวปราศรัยภาคเหนือ จ.เชียงราย เสาร์-อาทิตย์

 

 

 

@ ที่ดูเหมือน บรรยากาศปี่กลองเชิด จะพาให้ทุกคน ทุกฝ่าย มั่นใจว่า “ลุงตู่” ที่ประกาศว่า “พร้อม500%” สำหรับการเลือกตั้ง ตามที่พูดในวันถัดมา ทั้งประเด็น “ด่านแรก” ต้องได้ส.ส. 5% 25 คน ที่มีรายงานว่า หลังจากนี้ จะมีส.ส. รวมถึง “บิ๊กเนม” ไหลเข้า พรรครทสช. จากหลายพรรค โดยเฉพาะจาก “พรรคร่วมรัฐบาล”
ราว 30 คน รวมถึงที่มีรายงานสรุป จาก กกต. เมื่อวาน (23ก.พ.) ที่ทำให้หลายฝ่ายอึ้ง ว่า รทสช. ที่ก่อนหน้านี้ถูกมองว่าไม่พร้อมที่สุด กลับปรากฏว่า กกต. สรุปว่า สามารถส่งผู้สมัคร ได้ครบ 77 จังหวัด เป็นเพียงพรรคเดียว จาก 86 พรรค ในขณะที่ พรรคพี่ พปชร. ส่งได้แค่ 44 จังหวัด ขณะที่ก้าวไกล 76 จังหวัด, ปชป. 75 จังหวัด, ภูมิใจไทย (ภท.) 75 จังหวัด, เพื่อไทย 75 จังหวัด

 

 

@ กระนั้นก็ยังมีติ่ง จากการ จับอารมณ์ ผ่านอาการ “นักสังเกตการณ์การเมือง” หลายฝ่าย ที่สะดุดหู กับ”คำตอบ” นักข่าว ของ “ลุงตู่” เมื่อวานซืน (22ก.พ.) ทำนองเหมือน “ไม่อยากเลือกตั้ง” แถมมองว่า มีเลือกตั้งแล้วจะวุ่นวาย แม้ไม่มีใครคาดเดา เจตนา หรือ หลุดปาก แต่ด้วยความเป็น “ลุงตู่” มือใหม่หัดขับทางการเมือง ภายใต้ “พรรคน้อง” “รวมไทยสร้างชาติ” (รทสช.) ย่อมทำให้หลายฝ่ายเชื่อไปแล้ว เพราะลึกๆ “อดีตขุนทหาร3ป.” อย่าง “ลุงตู่” และ “พี่รอง” เว้น “ลุงป้อม” ย่อมไม่อยากเข้าโซนแข่งขัน กับ “นักการเมือง” อย่างที่เห็นผ่านทัศนะ”ลุงตู่”ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ที่ข้างต้น ยังไม่นับรวมกระแสข่าว “การยุบพรรคการเมือง” ราว 3 พรรค ที่ตามมาจากข่าวการปรับกติกา “ยุบพรรคติดเทอร์โบ”

 

 

@ ยิ่งเมื่อสิ่งที่สะดุดหู “ไม่อยากเลือกตั้ง” ของ “ลุงตู่” ดังว่า ถูกนำมาเข้ารหัส “จับสัญญาณ” ผ่านปรากฏการณ์สอดรับวันที่ “ลุงตู่” ประกาศความชัดเจน จังหวะกดปุ่มยุบสภา ไปสู่การเลือกตั้ง ตามไทม์ไลน์ เมื่อวันอังคาร (21ก.พ.)ที่บังเอิญ “ศาลรัฐธรรมนูญ” ที่รับคำร้องจาก กกต. มีการออกข่าว นัดฟังคำวินิจฉัย ปมการนำคนต่างด้าวเข้าไปคำนวณการแบ่งเขตเลือกตั้งของ กกต. โดยนัดสรุปวันที่ 3 มี.ค. ดังที่ “ตู่ จตุพร” ที่มักได้กลิ่นสัญญาณการเมืองไว้ ออกมา “ทิ้งทุ่น” ให้หลายฝ่ายหลอน โดยให้จับข้อสรุป คำวินิจฉัยคำร้องกกต. เรื่องแบ่งเขต ที่อาจทำให้การเลือกตั้ง พ.ค.66 มีปัญหา ไม่ว่าออกมาหน้าไหน แถมอาจส่งผลกระทบ ย้อนกลับไปในการเลือกตั้งปี 62 เป็นโมฆะ ซึ่งอาจหมายรวมถึง การไม่เคยมีส.ส. ไม่เคยมีครม. หรือ นายกฯ หลังเลือกตั้ง 62 ที่ทั้งหมด อาจแคนนอนมายังกกต.
ที่อาจถูกร้องเอาผิด จนต้องมีการสรรหา ตั้งกกต.กันใหม่ ที่ย่อมส่งผลต่อกระบวนการเลือกตั้งปี 66 และ “ลุงตู่” ที่อาจอยู่ในสถานะ “นายกฯคสช.” ย้อนเวลา ก็จำต้องอยู่ดูแลต่อ จนกว่าจะเรียบร้อย โดย “ตู่ จตุพร” มองการประกาศความชัดเจนการยุบสภา ของ “ลุงตู่” วันก่อน ว่า เป็นเกมเบี่ยงเบนความสนใจ

 

 

@ เช่นเดียวกับ “อดีตกุนซือรองนายกฯ” อย่าง “ไพศาล” ที่โพสต์เฟซบุ๊กถึงประเด็นนี้เมื่อวาน (23ก.พ.) เตือนทำนองใครวางแผนทำให้การเลือกตั้งปี 62 เป็นโมฆะ เขามาทำเรื่องนี้ตอนนี้เพื่ออะไร คงคิดว่าถ้าเป็นโมฆะแล้วเวลาการเป็นนายกฯ จากการเลือกตั้งปี 62 ก็ไม่นับในระยะเวลา 8 ปี คงคิดว่าเมื่อการเลือกตั้งปี 62 โมฆะบทเฉพาะการเรื่องมาตรา 44 ก็จะใช้บังคับใหม่อีกครั้งหนึ่ง คนที่ดำเนินการเรื่องนี้ก็พวกเจ้าเก่าหน้าเดิมมืองานนักร้องกองเชียร์ลุงนั่นแหละ ไม่ใช่ใครที่ไหน ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ก็อยากจะเห็นความสำเร็จของขบวนการนี้ ก็จะได้เห็นความเสียหาย ที่จะตามมา ให้รู้แล้วรู้รอดกันไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube