Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ตั้งใจทุบ “ภูมิใจหนู” หรือแค่บังเอิญ

การไปแฉเงินทอนรถไฟฟ้าสายสีส้ม กล่าวหามีการล็อกสเปค ที่หน้ากระทรวงคมนาคมซึ่งมี “ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” เลขาธิการพรรคภูมิใจไทยเป็นคนดูแล ของ”เสี่ยชูวิทย์” ในห้วงเวลาที่

“บิ๊กตู่”กำลังรอวันธงชัย ประกาศยุบสภาอย่างเป็นทางการ เพื่อเลือกตั้งใหม่ จะว่าเป็นเรื่องบังเอิญ หรือจงใจ ก็เป็นไปได้หมด สุดแต่ใครจะตีความ แต่ “เสียชูวิทย์” กล้าสาบานไปแล้ว ว่าไม่ได้รับงานใครมาจุดเริ่มต้นของการแฉมาจากทุนจีนเทา “ตู้ห่าว” เป็นเคสแรก และถูงโยงเข้ากับพรรคพลังประชารัฐ ก่อนลามไปเรื่อยถึงบ่อน และเว็บพนันออนไลน์ จนวงการสีกากีร้อนฉ่า และวกมาที่รถไฟฟ้าสายสีส้มที่กระทรวงคมนาคม

 

พรรคพรรคภูมิใจไทยจึงตกเป็นเป้า ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ จะยุบสภา จะหาเสียงเลือกตั้งใหม่พอดิบพอดี จน”อนุทิน ชาญวีรกุล” หัวหน้าพรรคถึงกับโวย งานนี้มีเบื้องหลังถ้าเล่นกันแบบนี้ก็ดีเหมือนกัน ถึงเวลาจะได้ไม่ต้องติดค้าง เกรงใจใคร และต้องดูกันต่อไปว่าก่อนจะถึงวันยุบสภา “เสียชูวิทย์” จะขยายความ เงินทอนรถไฟฟ้าสีส้มนี้ไปอีกแค่ไหน และจะมีเอฟเฟคอะไรโต้กลับ จากภูมิใจไทยบ้าง เพราะทุกครั้งที่ถูกพาดพิงฝ่ายกฎหมายของพรรค ไม่เคยอยู่เฉย เป็นฝ่ายถูกกระทำอยู่ฝ่ายเดียวมาก่อน

 

จะว่าไปแล้ว ก่อนหน้านี้ภูมิใจไทย เนื้อหอมมาก มี ส.ส.จากหลายพรรค ทั้งขั้วเดียวกัน และตรงข้าม ย้ายเข้ามาร่วมงานเป็นว่าเล่น และชื่อของ “อนุทิน” ก็ขึ้นหิ้ง
โพลทุกสำนักยังมองออก ว่าเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ที่มีลุ้นมากคนหนึ่ง สูสีกับ พล.อ.ประยุทธ์ และ “อุ๊งอิ๊ง” เลยทีเดียว แต่หลังจากนั้น พรรคภูมิใจไทย และ “อนุทิน” ก็เหมือนโดน “มรสุม” ไล่จากพรรคร่วมรัฐบาลขวางกฎหมายกัญชา โดยมีประชาธิปัตย์เป็นแกนนำ ต่อด้วยแก้กฎกระทรวงเพิ่มโทษครอบครองยาบ้าก็ถูกวิจารณ์หนัก, ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ที่วางไว้บางจังหวัด

 

 

ถูกเพื่อไทยดูดแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย รวมถึงการย้าย “หมอสุภัทร” ก็กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต ถูกโยงว่าการเมืองแทรกและถูกตรวจสอบจากก้าวไกล รวมถึง รัฐมนตรี”กนกวรรณ” ถูกศาลฎีกาตัดสินฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรงบุกรุกที่ป่าเขาใหญ่ และปิดท้ายที่ “เสียชูวิทย์” แฉเงินทอนรถไฟฟ้าสีส้ม ซึ่งทุกเรื่องล้วนส่งผลกระทบต่อคะแนนนิยม และภาพลักษณ์ ในการทำพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งทั้งสิ้น หากทั้งหมด เป็นเพียงเรื่องบังเอิญ ก็คงไม่เป็นไร แต่หากมีใครเขียนบท และคอยกำกับชักใยอยู่ และเป็นจริงตามที่ “อนุทิน”ระบุ ว่ามีเบื้องหลัง ก็อาจเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญต่อผลการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างแน่นอน และหลังการเลือกตั้งแล้ว อะไรๆ ก็คงไม่เหมือนเดิมอีก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube