Home
|
Video

ปมไตรรงค์ & จม.ป้อม#3

@กลายเป็นเรื่อง “งานเข้า” ติดปลายนวม ตามมา แม้ดูจากทรง “นายกฯลุงตู่”ที่มีท่าพอใจกับการเปิดปราศรัยใหญ่ภายใต้เสื้อ “พรรครวมไทยสร้างชาติ”(รทสช.)ที่โคราช

 

 

ที่ ชักเริ่มชินเวที แถมมี ลีลา ดุดันไม่เกรงใจใคร ภายใต้ “คอนเซ็ปต์” ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ โดยเฉพาะ กระบวนท่า เกทับ บลั๊บแหลก เคลม“คู่แข่ง”ฝ่ายตรงข้าม รวมถึง “พี่ใหญ่ป้อม”พรรคพี่ พลังประชารัฐ(พปชร.)ที่ก่อนหน้านี้ออกแคมเปญ “ประวิตร700” ที่การหาเสียงของ“ลุงตู่”จัดชุดใหญ่ไฟกระพริบ

 

 

กับ “บัตรลุงตู่”หรือ บัตรสวัสดิการพลัส’ เดือนละ1,000บาท ที่ รมต.แด๊ก บอกว่า จะทำให้ดีกว่าเดิม และได้มากกว่า 700 บาทแน่ ทุนเรียนวิชาชีพฟรีอำเภอละ 100 ทุน -อาชีพอิสระเข้าระบบประกันสังคม การปรับเบี้ยยังชีพคนแก่เหมาะรวม คนละ 1,000 บาทต่อเดือน

 

 

รวมถึงนโยยายดูแลผู้สูงวัย ลดภาษีให้ผู้ประกอบการที่จ้างคนแก่ทำงาน ทำต่อ คนละครึ่ง เที่ยวด้วยกัน ทำต่อ เพิ่มเงินหนุนต้นทุนปลูกข้าว จากไร่ละ 700 เป็น 2,000 ครอบครัวละ 5 ไร่ และอีกมากมาย ที่แม้วันนี้ “ลุงตู่”จะรีบออกตัวว่าไม่ได้เกทับ “พี่ใหญ่”ที่มีแคมเปญ “ป้อม700”รวมทั้งโต้ ไมได้แจกเงิน เพราะดูงบแล้วทำได้ แต่ก็ยังแอบแซะว่ามีบางพรรคหาเสียงใช้เป็นแสนล้าน

 

 

@ที่ทั้งหมดดูจะน่าพอใจโดยรวม แม้จะมีติ่ง คนมาไม่เต็มตามเก้าอี้ที่ “แรมโบ้”เตรียมไว้ให้3-5 หมื่น แต่ก็ถือว่าเข้าเป้าที่ได้เปิดแคมเปญหาเสียงกับชาวโคราช หากจะไม่เกิด มีประเด็น “ติดปลายนวม”ตามมาจากการปราศรัยของ“ดร.สามสี ไตรรงค์”รองหัวหน้าพรรค รทสช.ที่นอกจากจะหลุดปากจนเป็นไวรัล

 

 

พูดผิดให้ชาวบ้าน เลือก พรรคไทยรักไทย (ทรท.)ยังมีช็อตที่อาจเข้าแง่งผิดกฎหมายเลือกตั้ง และ พรป.พรรคการเมือง จากเนื้อหาที่มีการอ้างถึงสถาบันฯ อย่างที่ “อ.สมชัย”อดีตกกต.เตรียมแอ๊คชั่นไปยื่นร้องต่อ กกต.ให้เอาผิด ไตรรงค์ และ พรรค รทสช.ในวันศุกร์(3มี.ค.)และจะทวงคำชี้แจงที่ปัดตกคำร้อง รทสช.ในประเด็นคล้ยายกัน ที่ร้องไว้เมื่อ 19 ม.ค.66

 

@โดย “อ.สมชัย”โพสFB ว่า กกต. รู้จักเตือนบ้างไหม การนำสถาบันมาใช้ในการหาเสียงไม่สามารถทำได้ ผิดทั้งระเบียบการหาเสียงของ กกต. ที่ ออกตาม ม. 80 ของ พ.ร.ป. ส.ส. ซึ่ง กกต. ต้องออกคำสั่งตักเตือน ไม่ให้ปฏิบัติอีก และ หากสามารถตีความว่า อาจเข้าข่ายผิด มาตรา 73(5) ของ พ.ร.ป. ส.ส. ในประเด็น

 

 

จูงใจให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยมของผู้สมัครและพรรคการเมืองได้อีก ซึ่งโทษไปถึงตัดสิทธิทางการเมือง 20 ปี แต่หากเชื่อมโยงไปถึง มาตรา 92(2) ของ พ.ร.ป. พรรคการเมือง ถือเป็นการกระทำที่อาจเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข อันนี้ โทษถึงยุบพรรค และเลขาธิการ กกต. ต้องสรุปเรื่องใน 7 วัน ตามระเบียบ “ยุบพรรคติดเทอร์โบ”ฉบับใหม่ที่ กกต. ออกมา

 

@เรียกว่า ปม “ดร.ไตรรงค์”แม้ “ลุงตู่”จะออกตัวแทน ว่าไม่น่าจะผิด โดยบอกว่าอาจเป็นความเผลอพลั้งไปบ้างและมีการขอโทษแล้ว โดยบอก “อ.ไตรรงค์”ไม่ได้ปราศรัยนาน คนเยอะๆก็มีหลุดบ้าง ตนเองก็เครียดเหมือนกัน กลัวจะหลุด ซึ่งได้เตือน พรรครทสช. ไปแล้วหาเสียงอย่าไปพาดพิงพรรคอื่นเขาแต่ก็ยังมองว่า

 

 

การพูดถึง สถาบันฯ หลัก ชาติ ศาสนาพระมหากษัตริย์ ไม่น่าจะผิด แต่ก็ว่ากันว่า ประเด็นนี้ น่าจะไม่จบง่ายๆเมื่อมีผู้เตรียมมีการยื่นต่อ ปปช.ให้ตรวจสอบการทำงานของกกต.ว่าเข้าข่ายม.157หรือไม่ หาก กกต.ไม่มีข้อสรุปออกมาในการเอาผิดเอาโทษ ที่อย่าลืมว่า ในองค์กรอิสระ เคยมีการวิเคราะห์ว่า “ลุงตู่”มักได้เปรียบเคสที่มาเข้า กกต.ส่วน “ลุงป้อม”มักได้เปรียบเมื่อเคสเข้าไปที่ ปปช.

 

@เป็น “ลุงป้อม”ที่วันนี้ถือเป็น “คู่แข่ง”กับ “น้องเล็ก3ป.”เต็มตัวและได้รับผลกระทบจากการเทคแอ๊คชั่นการเขย่า “พรรคร่วมรัฐบาล”และคนกันเองเพื่อ ปล่อยคนไหลออก ในระยะหลังของ รทสช.ที่วันนี้(27ก.พ.)มีท่าทีผ่าน “จม.น้อยฉบับที่3”ออกมาอธิบายทำนอง ทำไมต้อง “ก้าวข้ามความขัดแย้ง” ยัน ทำได้จริง
ถ้าประชาชนให้โอกาส

 

 

เพราะเป็นทหาร ทำเพื่อชาติ ถูกหล่อหลอมให้ “จงรักภักดี” มาทั้งชีวิต โดยเหน็่บ พวกปฏิวัติ มักตั้งพรรคมาสู้ แต่ก็มักพ่ายแพ้ ประชาธิปไตย กลุ่มอีลิค ไม่อาจทำให้ประชาชนศรัทธาได้ เท่ากับนักการเมืองเพราะ คลุกคลีประชาชนมากกว่า นี่คือต้นตอของปัญหาที่สร้างความขัดแย้ง ขยายเป็นความแตกแยก ระหว่าง “ฝ่ายอำนาจนิยม” กับ “ฝ่ายเสรีนิยม” ที่หาจุดลงตัวร่วมกันไม่ได้

 

 

 

เพราะพยายามหาทางให้ฝ่ายตัวเอง “ชนะอย่างเด็ดขาด-ทำลายอีกฝ่ายให้สิ้นสูญ” กลายเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ กระทบต่อความเชื่อมั่นของต่างชาติ ยันไม่คิดแค่เอาตัวรอด ทิ้งเพื่อนพ้องน้องพี่ที่ร่วมสร้าง “พปชร. ยัน จดหมาย ทุกฉบับกลั่นกรองแล้ว รับผิดชอบทุกตัวอักษรที่ทั้งหมด ยังไม่นับรวม ปมผลกระทบที่ถูกโยงไปสู่ บรรยากาศผลของ การประชุมสภา พรุ่งนี้(28ก.พ.)ที่จะมีการพิจารณา พรก.แก้ไขพรบ.อุ้มหายด้วย.

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube