Home
|
ต่างประเทศ

รบ.สหรัฐฯ ให้เวลาทุกหน่วยงาน30 วัน กำจัดTikTokจากระบบ

Featured Image
สหรัฐฯ ให้เวลา ทุกหน่วยงานรัฐ 30 วันกำจัดTikTok ออกจากระบบทั้งหมด กังวลส่งผลกระทบด้านความมั่นคง

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ทำเนียบขาวประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นว่า จะให้เวลาหน่วยงานต่างๆ ของรัฐบาลทั่วประเทศ 30 วัน ในการจัดการให้แน่ใจว่า ไม่มีแอพ TikTok ของจีน บนอุปกรณ์ ทั้งคอมพิวเตอร์ และมือถือ สังคมออนไลน์ และระบบงานของรัฐบาลกลาง

 

รายงานระบุ สำนักงานบริหารและผู้อำนวยการงบประมาณ แจ้งกับหน่วยงานต่างๆ ในบันทึกข้อตกลงว่า ทุกหน่วยจะต้องปรับสัญญาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อให้แน่ใจว่า ผู้ขายจะรักษาข้อมูลของสหรัฐฯ ให้ปลอดภัย โดยกำจัดการใช้ TikTok บนอุปกรณ์และระบบสารสนเทศทั้งหมด

 

สำหรับ TikTok เผชิญกับความกังวลที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับความมั่นคงของประเทศ เนื่องจากบริษัทแม่ในจีน ของ ByteDance ซึ่งสหรัฐ วิตกว่ารัฐบาลจีนอาจใช้อำนาจทางกฎหมายในการเข้าถึง ข้อมูลผู้ใช้ของพลเมืองอเมริกัน หรือเผยแพร่ข้อมูลที่ผิดกฎหมายได้

 

ทั้งนี้ ในเดือนสิงหาคมปี 2020 ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในขณะนั้น ได้ลงนามในคำสั่งผู้บริหารที่ให้เวลาชาวอเมริกันหยุดทำธุรกิจกับ ByteDance เป็นเวลา 45 วัน โดยระบุ การดำเนินการด้านเทคโนโลยีของจีนอาจถูกใช้เพื่อสอดแนม แม้บริษัทจะประกาศในภายหลังว่า พร้อมให้ตรวจสอบและต่อสู้ในศาลก็ตาม

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube