Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ขอลุงเพิ่ม เงินบัตรคนจน

ยืนยันตัวตนวันแรกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ประชาชนทยอยเดินทางมาตรวจสอบและยืนยันสิทธิ์ที่สาขาของธนาคารต่างๆอย่างต่อเนื่อง โดยที่ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ ประชาชนทยอยเดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อยืนยันตัวตน ซึ่งใช้เวลาไม่นานก็เสร็จสิ้น ระบบต่างๆค่อนข้างรวดเร็ว

 

 

 

ในขณะที่เจ้าหน้าที่ของธนาคารได้อธิบายให้ผู้ได้รับสิทธิ์เข้าใจว่า หลังยืนยันตัวตนแล้ว จะได้รับเงินในวันที่ 1 เมษายน ซึ่งจะมีการโอนเข้าพร้อมเพย์ของธนาคารที่ผูกบัตรประชาชนไว้ บางส่วนที่มีการผูกพร้อมเพย์ไว้กับเบอร์โทรศัพท์จำเป็นที่จะต้องแก้ไข

 

 

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ยืนยันตัวตนผ่านแล้วเปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า จำนวนเงินที่ได้ในบัตรสวัสดิการเพียง 200-300 บาทไม่เพียงพอกับค่าครองชีพในปัจจุบัน และสวัสดิการที่ได้บางส่วนไม่ตรงกับความต้องการ หากได้เงินเพิ่มขึ้นก็จะทำให้การใช้ชีวิตสะดวกมากขึ้น เนื่องจากไม่มีรายได้ทางอื่นนอกจากเบี้ยคนชรา

 

 

และการหาเสียงของพรรคการเมืองที่จะเพิ่มเงินในบัตรสวัสดิการเป็น 700 หรือ 1,000 บาท หากทำได้จริงก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะทุกวันนี้ประชาชนใช้ชีวิตลำบาก ไม่มีอาชีพแถมค่าครองชีพยังสูงขึ้น

 

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับการตรวจสอบสิทธิ์และการยืนยันตัวตนผู้มีสิทธิ์ในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ธนาคารออมสินสามารถมาตรวจสอบได้จนถึงวันที่31มีนาคม ก่อนจะมีการโอนเงินในวันที่ 1 เมษายน

 

 

และยังสามารถตรวจสอบสิทธิ์ได้ที่ ธนาคาร ธ.ก.ส., ธนาคารกรุงไทย, สำนักงานคลังจังหวัด,ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ, สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร และศาลาว่าการเมืองพัทยา ตามวัน-เวลาทำการของแต่ละหน่วยงาน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube