หัวเว่ย คลาวด์ ได้เปิดตัวบริการและโซลูชันใหม่ที่งานงานโมบายล์ เวิลด์ คองเกรส ประจำปี 2566 (Mobile World Congress หรือ MWC 2023) เช่น แลนดิ้ง โซน (Landing Zone) และคลาวด์ ออน คลาวด์ (Cloud on Cloud) เพื่อให้ลูกค้าสามารถทำทุกอย่างได้บนคลาวด์
แลนดิ้ง โซน เป็นโซลูชันให้บริการผู้เช่าหลายรายที่มีความยั่งยืนและปรับขนาดได้ เพื่อให้บริการ B2B แบบอัตโนมัติสำหรับผู้ให้บริการเครือข่าย โดยมีการจัดการทรัพยากรบนคลาวด์แบบเลเยอร์ การออกแบบที่ต้องระบุอัตลักษณ์และได้รับอนุญาต ขอบเขตข้อมูล การตรวจสอบการปฏิบัติตามข้อกำหนด และการจัดการทางการเงิน
ส่วนโซลูชันคลาวด์ ออน คลาวด์ จะทำให้ผู้ให้บริการเครือข่ายสามารถใช้ประโยชน์จากบริการ เทคโนโลยี ระบบนิเวศ และทรัพยากรการขายของหัวเว่ย คลาวด์ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ร่วมกับเครือข่ายของตนเอง เพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล นอกจากนี้ ผู้ให้บริการเครือข่ายยังสามารถตั้งค่าการเข้าถึงบริการคลาวด์แบบครบวงจรทั้งการขายต่อ การสร้างแบรนด์คู่ และการสร้างแบรนด์เดี่ยวได้ตามความต้องการ
นอกจากการเปิดตัวบริการใหม่ ๆ แล้ว หัวเว่ย คลาวด์ จะลงนามในข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับผู้ให้บริการเครือข่ายและพันธมิตรหลายราย เช่น บริษัทเอ็กซ์แอล (XL) จากอินโดนีเซีย และบริษัททีไอเอ็ม (TIM) จากอิตาลี เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถของบริษัทดังกล่าว
แจ็กเกอลีน สือ ประธานฝ่ายการตลาดและการขายระดับโลกของหัวเว่ย คลาวด์ ยังได้กล่าวสุนทรพจน์ในหัวข้อ “ปลดปล่อยพลังแห่งดิจิทัลด้วยสรรพสิ่งในรูปแบบบริการ” (Unleash Digital with Everything as a Service) ในงาน MWC 2023 และระบุด้วยว่า เราหวังว่าจะส่งมอบบริการที่น่าเชื่อถือ ปลอดภัย และยั่งยืนให้แก่ลูกค้า พันธมิตร และนักพัฒนาของเรา โดยทำทุกอย่างบนคลาวด์
จากการที่หัวเว่ย คลาวด์ ได้ให้ความสำคัญกับตลาดในยุโรป บริษัทจึงได้เปิดตัวคลาวด์ เนทีฟ อีลีท คลับ (Cloud Native Elite Club หรือ CNEC) ซึ่งเป็นชุมชนคลาวด์เนทีฟระดับโลกที่ร่วมกันก่อตั้งโดย CNCF, สถาบันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของจีน (CAICT) และหัวเว่ย คลาวด์สาขายุโรปภายในงาน เพื่อรวมนักคิดในวงการ และจุดประกายให้เกิดนวัตกรรมคลาวด์เนทีฟ รวมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจดิจิทัลในท้องถิ่น