Home
|
ข่าว

“บิ๊กตู่” ลงพื้นที่อยุธยาไหว้พระเอาฤกษ์เอาชัย FC ชูป้ายให้อยู่นานๆ

Featured Image
“บิ๊กตู่” ลงพื้นที่อยุธยา ไหว้พระ เอาฤกษ์เอาชัย ตกใจ! ถวายดาบพระนเรศวรหล่นใส่แขน ขณะแฟนคลับชูป้าย ให้ลุงตู่อยู่นานๆ

 

 

 

 

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และคณะ ลงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยเข้าสักการะพระพุทธชินราช ที่วัดใหญ่ชัยมงคล ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยาและเข้ากราบสักการะพระประธาน นมัสการเจ้าอาวาสวัดใหญ่ชัยมงคล สักการะพระเจดีย์ชัยมงคล อนุสรณ์แห่งชัยชนะอันยิ่งใหญ่ ของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้ทำพิธีห่มผ้าพระเจดีย์ชัยมงคลสักการะพระพุทธรูปปางไสยาสน์ และสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช เพื่อความเป็นสิริมงคล อีกด้วย

 

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้มีการเดินทางทักทายนักท่องเที่ยวที่มีทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ โดยได้สอบถามว่าเดินทางมาจากประเทศไหน ที่ได้พูดคุยด้วยบรรยากาศอย่างเป็นกันเอง โดยดีใจ และเป็นห่วงขอให้ท่องเที่ยวด้วยความปลอดภัย พร้อมได้ถ่ายภาพเซลฟี่ นอกจากนี้ ยังได้เข้าไปพูดนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นคู่รัก ที่มาฮันนีมูน ในประเทศไทย รวมทั้งได้ไปพูดคุยกับนักท่องเที่ยวญี่ปุ่น

 

ซึ่งเป็นผู้สูงวัยโดยอวยพรให้มีอายุยืนยาว อยู่กับลูกหลานไปนานๆ ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวกับสื่อมวลชนระหว่างเดินว่าสิ่งดีๆ มีให้นำเสนอเยอะแยะ ขอให้ช่วยนำเสนอด้วย โดยดีใจที่ขณะนี้เศรษฐกิจไทยกำลังเดินหน้านักท่องเที่ยวให้ความสนใจมากไทยมากขึ้น ขอให้ภูมิใจให้ความเป็นไทย และต้องคิดว่าจะทำอย่างไรให้เรามีเม็ดเงินเข้าประเทศมากขึ้นด้วย

 

 

สำหรับการลงพื้นที่วัดใหญ่ชัยมงคล ซึ่งเป็นจุดแรก นั้น มีประชาชนมายืนถือป้ายให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี อาทิ นายกฯ ประยุทธ์สู้สู้นะจ๊ะ เชียร์นายกลุงตู่เป็นนายกฯคนต่อไป โดนัทยังมีรูลุงตู่ยังมีเราอยากให้ลุงตู่เป็นนายกนานๆ รักนะจุ๊บๆ และยังมีแม่ค้าที่บริเวณวัด ให้ความชื่นชมนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า นายกรัฐมนตรี รูปหล่อ และเป็นที่น่าสังเกตว่า มือขวาของนายกฯนั้น ยังมีอาการบวม เนื่องจากนิ้วล็อคอยู่

 

 

โดยมีรายงานว่า เจ้าอาวาสวัดใหญ่ชัยมงคล ได้มอบรูปหล่อพระนเรศวร หน้าตัก 5 นิ้ว ให้กับนายกรัฐมนตรี เพื่อเป็นสิริมงคลในการสู้ศึกเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง ทั้งนี้ ในช่วงที่นายกรัฐมนตรีได้เข้าสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช นั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถวายดาบ และในช่วงที่เจ้าหน้าที่ ยกแท่นวางดาบ ที่อยู่ในฝัก เพื่อให้นายกรัฐมนตรี นำไปถวายนั้น ปรากฏว่าดาบได้หล่น จากแท่น ลงมาใส่ที่บริเวณท้องแขนของนายกรัฐมนตรี เองด้วย ซึ่งสร้างความตกใจเล็กน้อย

 

 

สำหรับ การเดินทางลงพื้นที่ในครั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้ใช้รถยนต์ Alphard สีดำหมายเลขทะเบียน กม 789 พระนครศรีอยุธยา

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube