Home
|
ข่าว

“สุทิน” รับกังวลอำนาจรัฐอำนาจเงินทำเลือกตั้งไม่เป็นธรรม

Featured Image
“สุทิน” รับเพื่อไทยกังวลอำนาจรัฐ อำนาจเงินทำการเลือกตั้งไม่เป็นธรรม ไม่เป็นที่ยอมรับ จี้รัฐบาล กกต.ทำให้การเลือกตั้งบริสุทธิ์ ยุติธรรม

 

 

 

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ออกกฎระเบียบเกี่ยวกับการยุบพรรคแบบติดเทอร์โบว่า การยุบไม่ควรมีแล้ว ไม่ว่าจะยุบพรรคใด ยุบเมื่อไหร่โดยวิธีการใด รวมถึงการยุบโดยประชาชนก็มีมาก ที่ตั้งพรรคมาแล้วประชาชนก็ไม่เลือก

 

ดังนั้นการจะยุบพรรคใดพรรคหนึ่ง ควรที่จะเกี่ยวข้องเพียงข้อหาเดียว คือ การล้มล้างการปกครอง และมองว่าการจะออกระเบียบกฎหมายยุบพรรคแบบติดเทอร์โบ ถือเป็นการเปิดโอกาสให้กลั่นแกล้งกันมากกว่า และ เป็นภัยคุกคามต่อพรรคการเมือง ทำให้ทุกคนเกิดความวิตกกังวล และ เชื่อว่า หากมีระเบียบนี้ออกมา จะขัดรัฐธรรมนูญ

 

ทั้งนี้นายสุทิน มองว่า กกต. ไม่ควรทำลายบรรยากาศการเลือกตั้งที่จะมาถึง ด้วยกระบวนการยุบพรรค เพราะยุบพรรคแล้ว ก็ไม่จบ เกิดแผลใจของคนในประเทศ

 

นอกจากนี้ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยังยอมรับว่า พรรคเพื่อไทยกลัวและกังวลสิ่งสกปรกในการเลือกตั้ง คือ อำนาจรัฐและอำนาจเงิน ซึ่งการเลือกตั้งที่จะมาถึงก็มีสัญญาณแล้วเริ่มจากการซื้อตัว ส.ส. อีกทั้งมีการไปซื้อตัวในพื้นที่ จึงอาจเป็นการเลือกตั้งที่ไม่สะท้อนต่อเจตนารมณ์ของประชาชน

 

อย่างไรก็ตาม มีการเริ่มใช้อำนาจรัฐผ่านกลไก ผู้ว่าราชการจังหวัดนายอำเภอ ทหาร ตำรวจทำให้เกิดการได้เปรียบเสียเปรียบทางการเมือง โดยขอเรียกร้องไปยังรัฐบาล หรือคนที่ใช้วิธีนี้ เพราะการเลือกตั้งจะได้รัฐบาลที่ไม่เป็นที่ยอมรับ บริหารประเทศยากแต่ถ้าอยากได้รัฐบาลที่ได้รับการยอมรับก็ต้องจัดการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรม

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube