Home
|
เศรษฐกิจ

“จุรินทร์” ดันส่งออกผลไม้ 2,300 ล้านบาท

Featured Image
“จุรินทร์” ดันส่งออกผลไม้ จัดกิจกรรมเจรจาขายล่วงหน้า โกอินเตอร์ 17 ประเทศ สร้างเงิน 2,300 ล้านบาท

 

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดโครงการจับคู่ธุรกิจผลไม้สด แปรรูป และผลิตภัณฑ์เกษตรอื่นๆ กล่าวว่า ตัวเลขการส่งออก ผลไม้สดและแปรรูปของไทยดีขึ้นในปีที่ผ่านมา สามารถส่งออกได้กว่า 4.5 ล้านตัน มูลค่า กว่า 8,300 ล้านเหรียญสหรัฐ และในช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้ ส่งออกได้แล้วกว่า 2.82 แสนตัน

 

 

โดยในวันนี้มีกิจกรรมการเจรจาธุรกิจ สร้างเม็ดเงินได้ 2,300 ล้านบาท ประกอบด้วยการลงนาม MOU ซื้อขายล่วงหน้า 6 คู่ มูลค่า 1,600 ล้านบาท กิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจยอดขายไม่ต่ำกว่า 700 ล้านบาท โดยมีผู้ส่งออกร่วมงาน 84 บริษัทและผู้นำเข้า 57 บริษัท จาก 17 ประเทศ เช่น ออสเตรเลีย จีน ฮ่องกง สาธารณรัฐเช็ก อินเดีย มาเลเซีย เมียนมา ฟิลิปปินส์ รัสเซีย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ สวีเดน ไต้หวัน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เวียดนาม สหราชอาณาจักรอังกฤษ บังคลาเทศ คาดว่าจะสามารถเซ็นสัญญาได้ไม่น้อยกว่า 385 คู่

 

 

โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศระบุว่า โครงการจับคู่ธุรกิจสินค้าผลไม้สด แปรรูป และผลิตภัณฑ์เกษตรอื่น ๆ ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 โดยปีนี้เป็นครั้งแรกที่กลับมาจัดกิจกรรมแบบสถานที่จริง (On-Site)ได้อีกครั้ง

 

 

หลังจากจัดในรูปแบบออนไลน์มาถึง 2 ปี ในช่วงการระบาดของโควิด 19 โดยได้บูรณาการความร่วมมือจากหลายฝ่ายทั้งภาครัฐ เอกชน และเกษตรกร รวมถึงพาณิชย์จังหวัด และทูตพาณิชย์ในต่างประเทศร่วมเป็นทัพหน้าในการทำการตลาดเชิงรุก เพื่อสนับสนุนให้เกษตรกร ผู้ค้า ผู้ส่งออกไทย ได้ระบายสินค้าผลไม้สด แปรรูป และผลิตภัณฑ์เกษตร เพิ่มโอกาสทางการค้า พร้อมสร้างชื่อเสียงให้สินค้าผลไม้ไทย และแสดงความก้าวหน้าในการพัฒนาผลิตภัณฑ์แปรรูปของไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube