Home
|
ข่าว

“กรณ์” หาเสียงลาดพร้าว-พอใจผลตอบรับ-แบ่งเขตอาจขัดกม.

Featured Image
“กรณ์” นำพรรคชาติพัฒนากล้า หาเสียงเขตลาดพร้าว พอใจผลตอบรับของประชาชน ยอมรับแบ่งเขตเลือกตั้งมีผลกระทบ แต่มองอาจขัดกฎหมาย

 

 

 

พรรคชาติพัฒนากล้าลงพื้นที่พบปะประชาชน เขตลาดพร้าว นำโดย นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ตามด้วย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นายบุญสืบ จันทร์แจ่มศรี เขตลาดพร้าว-บึงกุ่ม ,นายวีรพล วงษ์มะเซาะ เขตคันนายาว-บึงกุ่ม ,นายกอบกฤต สุขสถิตย์ เขตห้วยขวาง-วังทองหลาง และนางสาว สวิชญา วาทะพุกกะณะ เขตราษฎร์บูรณะ-ทุ่งครุ ในช่วงเช้ามีการพูดคุยรับฟังปัญหากับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาใช้จ่ายที่ตลาดเช้าหมู่บ้านรวมโชค และตลาดเช้าอมรพันธ์9 ต่อด้วยร้านศรีฟ้ากาแฟสด ตั้งแต่เวลา 7:30 น. จนถึง 10:00น.

 

 

หลังจากนายกรณ์ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ลงพื้นที่เสร็จก็ได้ กล่าวถึงเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้ง ว่า ทุกพรรคก็ได้รับผลกระทบ และมองว่าอาจขัดต่อกฎหมาย เพราะกฏหมายการเลือกตั้งชัดเจนอยู่แล้วในการแบ่งเขต ควรจะต้องเอาอำเภอเป็นหลัก และพบว่ามีประมาณ 13 เขต ที่ไม่มีเขตใดเขตหนึ่งเป็นหลักเลย เพียงแต่เป็นการตัดแขวงจากเขตต่างๆ มารวมกัน ซึ่งมองว่าผิดหลักกฎหมาย และอาจจะทำให้ประชาชนเกิดความสับสนได้

 

 

ส่วนเมื่อถามถึงผลตอบรับนโยบายของพรรคนั้นเป็นอย่างไร นายกรณ์ กล่าวว่า อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า ประชาชนให้ความสนใจกับนโยบายมาก ตนทำงานการเมืองด้วยการขายนโยบายเป็นหลัก พยายามสื่อสารให้ประชาชนรับรู้ว่าถ้าเลือกเราแล้วเราจะเข้ามาทำอะไรให้กับประชาชนบ้าง ทำให้ค่าครองชีพที่สูงอยู่นั้นต่ำลง จึงคิดว่าประชาชนจะให้ความสนใจกับนโยบายของพรรคเป็นอย่างมาก

 

 

โดยในการลงพื้นที่ ส่วนมากพบเรื่องของปัญหาปากท้อง และมีหลายคนมาพูดถึงนโยบายการเสียภาษี ที่บอกว่าใครรายได้ต่ำกว่า 40,000บาทไม่ต้องเสียภาษี เพราะมองว่าเกณฑ์ที่ผ่านมาไม่ได้ให้ความเป็นธรรมกับมนุษย์เงินเดือน กับคนทำงานที่แบกรับภาระมาโดยตลอด จึงจะปรับเพดานภาษีจาก 26,000 เป็น 40,000บาท และปัญหาอีกเรื่องที่พบก็คือมีผู้สูงอายุเข้ามาพูดคุยถึงเรื่องนโยบาย 50,000บาทที ให้ทุกบ้านที่มีผู้สูงอายุ เพื่อที่จะปรับปรุงบ้านให้มีความปลอดภัย

 

 

ทั้งนี้ เมื่อถามว่า หลังยุบสภาจะมีการประกาศนโยบายอะไรเพิ่มเติมบ้าง รวมไปถึงแนวทางการเดินสายหาเสียงของพรรคเป็นอย่างไรบ้าง นายกรณ์ กล่าวว่า เรามุ่งเป้านโยบายไปเพื่อให้ประชาชนมีงานดีทำมีเงินในกระเป๋าและสินค้าราคาไม่แพง หรือการทำให้ราคาน้ำมันถูกลง รื้อโครงสร้างระบบสินเชื่อเพื่อให้ประชาชนกู้ยืมเงินในอัตราที่เป็นธรรมมากยิ่งขึ้นได้ รวมไปถึงการรื้อโครงสร้างทางการเกษตรเพื่อให้ผลผลิตมีราคาที่ดีขึ้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube