Home
|
ข่าว

นายกฯ เมิน “บิ๊กป้อม” กินข้าว “อนุทิน”บอกคิดกันไปเอง

Featured Image
นายกฯไม่หวั่น ขรก.เกียร์ว่างหลังยุบสภา เมินภาพ “บิ๊กป้อม” กินข้าว “อนุทิน” บอกคิดกันไปเอง

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ไม่เห็นต้องทิ้งท้ายขณะเป็นรัฐบาลมีอำนาจเต็มอะไรเลย เพียงแต่ฝากให้ช่วยดำเนินการต่อไปในช่วงรักษาการให้ดีที่สุด ก็แล้วกัน นายกรัฐมนตรี ก็ให้กำลังใจกับรัฐบาลหน้าในการทำงาน ให้เข้ากรอบที่เราทำอยู่ในปัจจุบันให้มากที่สุด เพราะเป็นการทำเพื่อความมั่นคงยั่งยืนของประเทศเราในหลายๆ เรื่อง ซึ่งเราก็ทำมาด้วยกันทุกพรรคนั่นแหละ ที่ผ่านมาทุกพักก็ทำงานมาด้วยกัน นโยบายที่ออกมาทั้งหมดทำมา 4 ปี ก็เป็นนโยบายที่เห็นชอบร่วมกันของคณะรัฐมนตรีไม่ใช่หรือ เพราะฉะนั้นวันนี้ก็หวังว่า ทุกคนจะทำความเข้าใจตรงนี้ให้ดี ไม่ใช่ว่าจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย พูดอย่างนั้นไม่ได้ไม่ถูก เพราะมันอยู่ในครมด้วยกัน

 

เมื่อถามถึงช่วงรอยต่อของรัฐบาล จะเกิดเกียร์ว่างของข้าราชการหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ตนไม่หวั่นหรอก เนื่องจากกำชับไปแล้ว และจะไปตรวจดูตามงานดู ซึ่งช่วงนี้ก็ต้องไปดูให้มากหน่อย เพราะเป็นกังวลตรงนี้เหมือนกันโครงการที่ติดค้างอยู่มันถึงไหนอย่างไร ก็ต้องไปกำชับเขาเพราะจะอนุมัติใหม่อะไรไม่ได้ เนื่องจากเป็นไปตามกฎกติกาของกกต.

 

ทั้งนี้ ในการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ (21มี.ค.66 เลขาธิการคณะรัฐมนตรี จะชี้แจงอำนาจของคณะรัฐมนตรีต่อที่ประชุม โดยวันนี้ได้มีการประชุมในส่วนของกกต.ไปแล้ว ซึ่งเดี๋ยวพรุ่งนี้ก็คงมีการชี้แจงในครม.

 

ส่วนได้มีการติดตามกรณีที่มีภาพนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ร่วมรับประทานอาหารกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ที่ดูเหมือนว่าจะเป็นการดีลการจัดตั้งรัฐบาลล่วงหน้า ซึ่งนายกรัฐมนตรี ถามกลับสื่อมวลชนว่า เขาไปทานข้าวร่วมกันไม่ใช่หรือ ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำว่า ภาพดังกล่าวดูเหมือนเป็นการจับมือพันธมิตรทางการเมืองกันล่วงหน้า ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ก็คุณไปคิดเอาเองทั้งหมดนั่นแหละ คุณไม่ได้นั่งอยู่กับเขา คุณก็ไม่รู้ว่าเขาพูดอะไรกัน และผมเองก็ไม่ทราบ

 

ทราบ ส่วนได้มีการพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร ถึงกรณีดังกล่าวหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ถามกลับสื่อมวลชนว่า ทำไมเขาทานข้าวหรือจะไปไหนต้องคุยด้วยหมดหรือ “พี่ไปทำอะไรมา พี่ไปกินข้าวเพราะอะไร พี่ไปกินข้าวกับเขาทำไม ผมไม่ใช่เป็นแบบนั้น จุกจิกแบบนั้นผมไม่ใช่”

 

ส่วนกรณีที่นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ว่า ดีลระหว่างพรรคภูมิใจไทย และพรรคพลังประชารัฐลงตัวแล้วนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็คุณคิดกันเอาเอง ผมไม่เห็นรูปเขาจับมือกันเลย จับหรือ

 

เมื่อถามย้ำว่านายอนุทิน ได้พูดคุยกับพล.อ.ประวิตร เพื่อเตรียมร่วมรัฐบาลกัน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถ้าเขาคุยกันก็ต้องถามคนพูดคนคุย ผมไม่ได้คุยด้วยนี่นา เอ่อก็เท่านั้นแหละ พร้อมกล่าวว่า อย่าถามเรื่องอะไรที่ผมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ก็แล้วกัน

 

ส่วนพลเอกประยุทธ์ พร้อมร่วมรัฐบาลด้วยใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ตอบว่าไม่ทราบแหละ ไม่รู้แหละ ยังไม่ได้เลือกตั้ง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube