Home
|
อาชญากรรม

“ชนินทร์” พบ “ชัชชาติ” ขอสะพานลอยแทนทางม้าลาย

Featured Image
ชนินทร์ บุก ศาลาฯกทม. ขอสะพานลอยแทนทางม้าลาย ด้าน ชัชชาติ รับปากเร่งรัดให้

 

วันนี้ (24 มี.ค. 66) ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เสาชิงช้า นายชนินทร์ รุ่งแสง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางกอกน้อย บางพลัด พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมด้วยตัวแทนชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน เข้าพบนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนขอให้ผู้ว่าฯ กทม. มีคำสั่งเร่งรัดการแก้ไขปัญหาของประชาชน ในการก่อสร้างสะพานลอยบริเวณปาก ซอยจรัญสนิทวงศ์ 28 ใกล้กับสี่แยกไฟฉาย และติดสัญญาณไฟจราจรแจ้งเตือนข้ามทางม้าลาย รวมถึงไฟส่องสว่างในชุมชนบางกอกน้อย-บางพลัด เพื่อแก้ปัญหาของประชาชน

 

นายชนินทร์ กล่าวว่า วันนี้พาประชาชนมาขอความช่วยเหลือจากผู้ว่าฯ กทม. เรื่องสะพานลอยที่หายไปช่วงก่อสร้างอุโมงค์ทางลอด ซอยจรัญสนิทวงศ์ 28 วัดดงมูลเหล็ก ซึ่งบริเวณนั้นมีทั้งตลาดและโรงเรียน ทราบว่าตอนนี้มีความคืบหน้าคือ จะลงมือสร้างสะพานช่วงเดือนเม.ย. และนับจากนั้นไปอีก120 วัน แต่ก็มีข้อมูลว่าการสร้างสะพานไม่น่าจะต้องใช้เวลาถึง 120 วัน ดังนั้น จึงขอให้ผู้ว่าฯกทม.ช่วงเร่งรัดให้สะพานเสร็จทันก่อนโรงเรียนเปิดเทอม

 

อย่างไรก็ตาม ปัญหาเฉพาะหน้าในขณะนี้คือ ประชาชนจำเป็นต้องใช้ทางม้าลายไปพลางก่อน แต่ในระยะยาวไม่ต้องการใช้ทางม้าลาย เนื่องจากกลัวอันตรายจากความเร็วรถเวลาขึ้นหรือลงอุโมงค์ทางลอดสี่แยก ด้วยเหตุนี้จึงขอให้ทางผู้ว่าฯกทม. ช่วยติดไฟสัญญาณให้ก่อน เพื่อชีวิตที่ปลอดภัยของประชาชน นอกจากนี้ ยังขอให้ดูแลเรื่องแสงสว่างในชุมชน โดยให้ติดหลอดประหยัดไฟแอลอีดี รวมถึงลอกท่อ ลอกคลองด้วย เพื่อเตรียมการก่อนเข้าสู่ช่วงฤดูฝนนี้

 

 

ด้านนายชัชชาติ กล่าวว่า เรื่องสะพานลอยมีประชาชนร้องเรียนเข้ามาจำนวนมาก แต่ก็ต้องหาจุดเหมาะสมให้ได้ว่าสะพานลอยจะตั้งอยู่บริเวณใด เพราะไม่อยากให้ตรงกับหน้าบ้านประชาชน และรับปากจะเร่งรัดให้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube