Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ชัยเกษม-หมอมิ้ง” ชิงเบอร์ 3 เพื่อไทย

ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ ค่ายเพื่อไทยถูกจับตาหนักมากเพราะเดิมพันสูงยิ่งทั้งภารกิจแลนด์สไลด์ 310เสียง เพื่อสยบ250เสียงสว. หวังเปลี่ยนขั้วการเมือง หรือการกลับบ้านของนายใหญ่ที่ไม่ว่าจะเป็นวิธีไหน

 

 

แค้ต้องตั้งอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่เพื่อไทยเป็นรัฐบาล ฉะนั้นแล้วชื่อของแคนดิเดตนายกฯค่ายเพื่อไทย จึงถูกจับตาและคาดหวังอย่างยิ่งเพราะขณะนี้เผยออกมา 2ชื่อคือ “อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ” หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และ “เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน” ที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย
คำถามตัวโตๆ ของสังคมคือแคนดิเดตนายกฯ คนที่ 3 ของพรรคเพื่อไทยจะเป็นใคร

 

 

ซึ่งตามสื่อระบุว่าจะมีการเปิดเผยต่อสาธารณชนหลังกรรมการบริหารพรรคเคาะ 4 เม.ย.นี้ โดยในหน้าสื่อมีอยู่ 4รายชื่อที่ถูกเปิดออกมา คือ1สมชัย เลิศสุทธิวงค์’ ซีอีโอ เอไอเอส 2.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีสมัยพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ

 

 

ต่อมามีรายชื่อที่ 3 คือ ‘ชัยเกษม นิติสิริ’ อดีตแคนดิเดตนายกฯ ของเพื่อไทย ในการเลือกตั้งปี 62 ขณะนี้เป็น ประธานยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรคเพื่อไทย โดย ชัยเกษมให้สัมภาษณ์ในรายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ยอมรับว่า มีการพูดคุยกันในวงสนทนาอย่างไม่เป็นทางการจริง มีรายชื่อมากกว่า 1คน ซึ่งเขาคิดว่ารายชื่อเหล่านี้ ใครที่คิดว่า ประชาชนต่อต้าน หรือว่า กลุ่มใดต่อต้าน เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ วิสัยทัศน์ ผลงานที่ผ่านมาโอเค

 

 

ส่วนคนที่ 4 คือ ‘นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช’ โดยสำนักข่าวดังย่านประชาชื่นอ้างแหล่งข่าวระดับแกนนำในพรรคเพื่อไทยระบุว่า ชื่อที่ 3 ที่เป็นไปได้มากที่สุดคือ หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์ ซึ่งชื่อของเขาไม่ได้อยู่ในบัญชีปาร์ตี้ลิสต์ของพรรค เขาเป็นแกนนำสายตรงทั้งบ้านจันทร์ส่องหล้า และสายในใกล้ชิดทักษิณ ชินวัตร มากที่สุดตั้งแต่ยุคก่อตั้งพรรคไทยรักไทย และเคยเป็นลูกหม้อกลุ่มชินตั้งแต่ขณะที่ทักษิณทำธุรกิจยุคแรก

 

 

หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์ อายุ 69 ปี ขณะนี้เป็นประธานคณะกรรมการนโยบายพรรคเพื่อไทย และประธานคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ เคยเป็นอดีตรองนายกรัฐมนตรี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และอดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลของ ทักษิณ ชินวัตร ที่ผ่านมาประสบการณ์ชีวิตหมอมิ้งโชกโชนในช่วงหลังเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 ได้เข้าร่วมกับพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย โดยใช้ชื่อจัดตั้งว่า สหายจรัสอีกด้วย
ขณะที่ยังมีตัวละครลับอีก2 ราย

 

 

โดยแหล่งข่าวระดับสูงอีกรายที่ใกล้ชิดนายใหญ่ระบุว่าแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย ตัวจริง เสียงจริง ต้องเป็นคนในครอบครัวเท่านั้น เพราะสามารถไว้ใจได้มากที่สุด ฉะนั้นแล้วชื่อของ อดีตบิ๊กข้าราชการ อักษรย่อ”พ.” และ นักธุรกิจใหญ่อักษรย่อ”บ.” ที่มีความเชื่อมโยงระดับความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับวงนายใหญ่และนายหญิง ซึ้งต้องไปลุ้นระทึกอีกครั้งในต้นเดือนเมษายนนี้

 

 

ทั้งนี้ จากการเปิดตัว “อุ๊งอิ๊ง”และ “เศรษฐา” พบว่าได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง อย่างเศรษฐา นั้นฮอตฮิตในหมู่นักธุรกิจ โดย ทาง”กรุงเทพธุรกิจ” สำรวจความคิดเห็น “200 ซีอีโอ” องค์กรธุรกิจขนาดใหญ่หลากหลายกลุ่ม พบว่า นักธุรกิจส่วนใหญ่เลือก”เศรษฐา” นั่งนายกรัฐมนตรี โดยคิดเป็นสัดส่วน 24.2% อันดับ 2 คือ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” 15.2% อันดับ 3 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา 14.1% ขณะที่ “อุ๊งอิ๊ง” มาเป็นอันดับ 4 ที่ 11.6% และ กรณ์ จาติกวณิช รั้งอันดับ 5 ที่ 9.1%
อย่างไรก็ตามต้องจับตาว่าแคนดิเดตนายกฯ คนที่ 3 เพื่อไทย จะเป็นใคร ถ้าเปิดตัวมาสุดปังก็น่าจะเรียกคะแนนความนิยมให้ค่ายเพื่อไทยได้เพิ่มมากขึ้นแน่นอน!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube