Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

สมรภูมิโคราชปรอทแตก! 4 ค่ายวิ่งสู้ฟัด

สังเวียนการเมืองโคราชปีนี้เดือดแน่ ทุกค่ายการเมืองต่างอยากจะไปปักธงมืองหลวงแห่งดินแดนที่ราบสูง โดยครั้งนี้มีร่วมแข่งขันกันหลายค่าย แต่ที่น่าจับตาและมีโอกาสเข้าวินจะมีประมาณ 4 พรรคการเมือง คือ เพื่อไทย ของนายใหญ่ ชาติพัฒนากล้าของสุวัจน์ พลังประชารัฐ ของลุงป้อม และภูมิใจไทยของเสี่ยหนู พลังใบ ชิงชัย 16 ที่นั่ง

 

 

โดย เขตเลือกตั้งที่ 1 ศึกช้างชนช้างโดยเฉพาะนายเทวัญ ลิปตพัลลภ น้องชายนายสุวัจน์ฯน่าจะเบียดกับ ร.ต.อ.สุปชัย จากพรรคเพื่อไทยและนายฉัตร จากพรรคก้าวไกลแบบหายใจรดต้นคอ แต่ยังประมาทแชมป์เก่านายเกษม จากพลังประชารัฐไม่ได้เพราะกระสุนดินดำเพียบ

 

เขตเลือกตั้งที่ 2 หลายฝ่ายฟันธงว่านายวัชรพล โตมรศักดิ์ จากชาติพัฒนากล้าจะสามารถป้องกันแชมป์ไว้ได้อีกสมัย เขตเลือกตั้งที่ 3 นักวิเคราะห์การเมืองโคราชระบุว่าเป็นเขตช้างชนช้างอีกหนึ่งเขตนี้และสุดท้ายนายสมศักดิ์ กาญจนวัฒนา จากชาติพัฒนากล้ามีสิทธิ์ลุ้นซิวเก้าอี้มาครองได้มากที่สุด ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 4 ฟันธงว่า นายสมบัติ กาญจนวัฒนา ค่าย ชาติพัฒนากล้าจะสามารถแจ้งเกิดได้สักที โดยจะเบียดกับ “ณัฐจิรา อิ่มวิเศษ ” จากพรรคเพื่อไทย

 

เขตเลือกตั้งที่ 5 “นายทวิรัฐ รัตนเศรษฐ”เจ้าของเก้าอี้ ส.ส.เดิมจากพลังประชารัฐจะเบียดกับ”สมเกียรติ ตันดิลกตระกูล”จากพรรคเพื่อไทยอย่างสนุก เขตเลือกตั้งที่ 6 “โกศล ปัทมะ” น่าจะสอบผ่านเช่นเคย โดยมีคู่แข่งคือ พรรคพลังประชารัฐ อรทัย พลวิเศษ ภรรยาของนายภิรมย์ พลวิเศษ ส่วน เขตเลือกตั้งที่ 7 คอการฟันธงเขตนี้เป็นเขตช้างชนช้างอีกหนึ่งเขตจะเป็นการเบียดกันแบบสูสีระหว่าง” ปิยะนุช ยินดีสุข” จากเพื่อไทย และ “ทัศนียา รัตนเศรษฐ” จากพลังประชารัฐ

 

มาถึง เขตเลือกตั้งที่ 8 สู้กันระหว่าง “อรัชมน รัตนเศรษฐ” สะใภ้”วิรัช” และ”นิกร โสมกลาง” ว่าที่บุตรเขย “วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล ” รมช.คมนาคม ชนิดต้องถ่ายรูปตัดสิน ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 9 เบียดกันระหว่าง “ทัศนาพร เกษเมธีการุณ”จากพลังประชารัฐกับ “ธีระยุทธ ตันติกุล”จากเพื่อไทย โดยมี “พลพีร์ สุวรรณฉวี ” จากภูมิใจไทยตามมาติดๆ ขณะที่ เขตเลือกตั้งที่ 10 “อภิชา เลิศพชรกมล”เพื่อไทยน่าจะรักษาแชมป์ไว้ได้ แต่ก็อย่าประมาท “บุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ” จากค่ายภูมิใจไทย

 

สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 11 ค่ายเพื่อไทย นายอาทิตย์ หวังศุภกิจโกศล บุตรชายกำนันป้อ “วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล” น่าจะเหนือกว่าพรชัย อำนวยทรัพย์ จากภูมิใจไทย ด้านเขตเลือกตั้งที่ 12 เป็นการแย่งเก้าอี้กันระหว่างแชมป์เก่า “สมศักดิ์ พันธุ์เกษม” จากภูมิใจไทยกับ”นรเสฏฐ์ ศิริโรจนกุล” จากเพื่อไทย ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 13 พชร จันทรรวงทอง จากเพื่อไทย ต้องไฟท์กับค่ายพลังประชารัฐ “นายสุกฤษณ์ วัชรมาลีกุล”และพรรคชาติพัฒนากล้า “นายวรพจน์ บุญจันทึก”

 

เขตเลือกตั้งที่ 14 “ศิรสิทธิ์ เลิศด้วยลาภ”จากเพื่อไทย วิ่งสู้ฟัดกับพลังประชารัฐ นายวิรัตน์ วาริชอลังการและภูมิใจไทย นายมานิตย์ จันทรวราภร ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 15 “วิสิทธิ์ พิทยาภรณ์” แชมป์เก่ามีคู่แข่งสำคัญจากสองพรรค ได้แก่ นายรชตะ ด่านกุล จากเพื่อไทยและนายพจน์ เจริญสันเทียะ จากพลังประชารัฐ ขณะที่เขตเลือกตั้งที่ 16 แย่งเก้าอี้กันระหว่าง “สุชาติ ภิญโญ” จากภูมิใจไทย “ตติรัฐ รัตนเศรษฐ” จากพลังประชารัฐและ”พรเทพ ศิริโรจนกุล” จากเพื่อไทย

 

นักสังเคราะห์การเมืองโคราช สรุปความน่าจะเป็นของผลการเลือกตั้งสนามจังหวัดนครราชสีมาใน นี้ ทั้ง 16 เขต 16 เก้าอี้ ทางพรรคเพื่อไทยจะได้ 9 ที่นั่ง พรรคชาติพัฒนากล้า 4 ที่นั่ง พรรคพลังประชารัฐ 2 ที่นั่ง และพรรคภูมิใจไทย 1 ที่นั่ง ซึ่งนั้นเป็นการคาดคะเนจากผลงานเมื่อครั้งอดีต แต่ในความเป็นจริงจะเป็นอย่างที่หวังและตั้งใจหรือไม่ วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2566 รู้กันแน่!

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube